Cao Nguyên Langbiang Nóc Nhà Của Cao Nguyên Lâm Viên - Vẻ Đẹp Tuyệt Mĩ Mà Thiên Nhiên Ban Tặng

susi2203

Thành viên mới
Sau những ngày thăm thú ở Đà Lạt thì chúng tôi quyết định chinh phục đỉnh Langbiang được coi là 'nóc nhà' của thành phố ngàn hoa. Đây là một địa điểm du lịch hấp dẫn, thu hút những người đam mê trekking và trải nghiệm.
huong-dan-duong-di-dinh-langbiang-da-lat-h1.jpg

Đường đi Langbiang - con đường chinh phục thiên nhiên

Núi Lang Biang nằm về hướng bắc, cách thành phố Đà Lạt khoảng 12km, vị trí nằm ở thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng.
Nếu đi từ trung tâm thành phố Đà Lạt đến núi LangBiang có thể đi theo nhiều lộ trình khác nhau nhưng dễ đi nhất là tuyến đường từ khu trung tâm Hoà Bình, theo đường 3 tháng 2, xuống đến ngã ba Hải Thượng - 3 tháng 2, xoay vòng lại và rẽ trái vào đường Phan Đình Phùng, cứ tiếp tục đi thẳng đến hết đường, rẽ phải theo đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, đường Dankia. Chính con đường này với nhiều khúc cong, uốn lượn qua các vườn rau xanh tốt này sẽ đưa du khách vào địa phận huyện Lạc Dương để đến với núi LangBiang.

Truyền thuyết Langbiang
tuong.jpg


Langbiang – là cái tên được ghép từ câu chuyện của chàng K’lang và nàng H'biang theo truyền thuyết xưa của dân tộc K’Ho.

Câu chuyện tình đẹp của chàng K’lang và người con gái tên H'biang đã gây xúc động bao du khách khi đặt chân tới đây. Nhà K’lang và H'biang đều nằm ở dưới chân núi, họ tình cờ gặp được nhau trong một lần lên rừng hái quả. H'biang gặp đàn sói hung dữ và chàng K’lang đã dũng cảm cứu nàng thoát nạn. Chỉ một lần gặp gỡ nhưng cả hai đã cảm mến, rồi họ đem lòng yêu nhau. Nhưng do lời nguyền giữa 2 tộc người mà H'biang không thể lấy K’lang làm chồng. Vượt qua tục lệ khắt khe và lễ giáo, hai người vẫn quyết định đến với nhau. Họ trở thành chồng vợ rồi cùng nhau bỏ đến một nơi trên đỉnh núi để sinh sống. Khi H'biang bị bệnh, K’lang tìm mọi cách chữa trị nhưng không khỏi.
khung-canh-khi-nhin-tu-dinh-langbiang.jpg

Chàng đành quay về báo cho buôn làng để tìm cách cứu nàng. Kết thúc câu chuyện, H'biang bị chết do nàng đỡ mũi tên có tẩm thuốc độc của buôn làng nhắm bắn K’lang. Đau buồn khôn xiết, K’lang đã khóc rất nhiều, nước mắt chàng tuôn thành suối lớn, ngày nay gọi là Đạ Nhim (suối khóc). Sau cái chết của hai người, cha Biang rất hối hận, đứng ra thống nhất các bộ tộc thành một dân tộc có tên là K’Ho. Từ đó các đôi nam nữ trong làng dễ dàng đến với nhau. Ngọn núi cao ở làng La Ngư Thượng, nơi chàng K’lang và nàng H'biang chết được đặt lên là Lang Biang - tên ghép của đôi trai gái, để tưởng nhớ hai người và tình yêu của họ.
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên