Đánh Giá Tai Nghe Sennheier Urbanite: Chất Âm Hiện Đại Và Trẻ Trung

6868

Thành viên mới
Trước kia Sennhseiser thường được biết tới bởi chất lượng âm thanh cao cấp chứ ít ai để ý đến thiết kế của Sennheiser vì sự đơn giản trong thiết kế của người Đức, tuy nhiên trong những năm gần đây Sennheiser đã có những bước chuyển mình trong thiết kế cũng như chất âm hiện đại và trẻ trung hơn đối với các dòng tai nghe portable của mình, điển hình là chiếc Momentum Onear và mới nhất là chiếc Urbanite
1. MỞ HỘP
Cũng như các sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp khác, hộp của Sennheier Urbanite được làm rất đẹp và cẩn thận bằng chất liệu giấy cứng và được in cực đẹp và sắc nét, hiện bản mình đang có là bản dành cho Samsung, LG, HTC, SONY và một số smartphone chạy Android khác.
Mặt trước hộp được in sắc nét, thời gian bảo hành 2 năm được in nổi bật góc phải trên cùng.
Hiện tại bạn đã có thể check sản phẩm Sennhseiser có phải chính hãng hay không thông qua ID và mã quét được dán trên từng sản phẩm các bạn có thể xem ở hình dưới.
DSC_0865-1024x683.jpg
DSC_0864-1024x683.jpg
DSC_0865-1024x683.jpg
DSC_0864-1024x683.jpg
Mặt cạnh trái bao gồm các hướng dẫn sử dụng mic, thông số về phụ kiện cũng như màu sắc của tai nghe.
Bộ phụ kiện đi kèm bao gồm 1 tai nghe, 1 dây thường, 1 dây có mic và 1 túi đựng được in ở cạnh hộp
Hướng dẫn sử dụng mic nhanh ở mặt cạnh hộp và hướng dẫn tháo lắp cable
Mặt sau là những thông số kỹ thuật cơ bản của Urbanite bao gồm:
  • Dải tần tai nghe: 16-22,000 Hz
  • Dải tần micro: 100-10,000 Hz
  • Trở kháng: 18 Ohm
  • Độ nhạy: 118 dB
Thông số được in ở mặt sau hộp
Mặt sau hộp
Mở hộp ra chiếc Urbanite nằm ngay ngắn trong hộp cùng với túi đựng tai nghe rất đẹp và sang trọng
2. THIẾT KẾ
Urbanite có thiết kế tổng thể rất đẹp và hiện đại với các chất liệu được sử dụng khá thân thiện bao gồm vỏ tai nghe bằng nhựa, phần pad được làm bằng nỉ mềm và phần lót band bên ngoài bọc vải, bên trong làm bằng cao su mềm tạo cảm giác rất dễ chịu khi đeo
Tổng thể với Logo Sennheiser nổi bật
Khớp nối được làm rất đẹp, dòng chữ Urbanite được in cẩn thận cùng đường chỉ sắc nét cho mức độ hoàn thiện rất cao
Bên trong giữa các khớp nối phần dây dẹt to được đi chìm tạo tính thẩm mỹ cao, các chi tiết bắt vít rất đẹp mắt và tinh tế cùng ký hiệu L, R để phân biệt tai trái và tai phải
Phần cup có viền trắng đẹp mắt và phần lỗ cắm dây rời dùng chân 2,5mm
Phần chân cắm 2,5mm của dây để kết nối với tai nghe
Phần Jack 3,5mm dạng chữ L chắc chắn để kết nối với các thiết bị di động
DSC_0826-1024x683.jpg
DSC_0873-1024x683.jpg
DSC_0826-1024x683.jpg
DSC_0873-1024x683.jpg
Phần micro được làm khá dài và được bọc viền kim loại 2 đầu đẹp mắt cùng dãy 3 phím cơ bản, mặt lưng mic là lỗ thu âm cùng ký hiệu chữ G nhỏ thể hiện đây là mic dùng cho các thiết bị Android còn nếu bản cho iPhone sẽ không có ký hiệu này
Hiện tại Urbanite có rất nhiều màu sắc để bạn lựa chọn
3. CHẤT LƯỢNG ÂM THANH
Với chất âm mà hãng giới thiệu là “massive bass and clear treble” ta có thể hiểu đơn giản là Urbanite sở hữu một lượng bass lớn cùng âm treble trong trẻo, và đương nhiên đó là những gì hãng giới thiệu còn cụ thể như nào thì mình sẽ nói ngay dưới đây qua phần trải nghiệm nhanh.
Bass: Âm bass của Urbanite so với chiếc Momentum Onear trước kia đã được giảm thiểu một chút, nếu nói Urbanite là một chiếc tai nghe thiên bass cũng không đúng vì âm bass của nó khá vừa phải, không ít cũng không nhiều một chút nào.
Phần sub bass là phần được Urbanite giảm đi nhiều nhất, sẽ không còn âm trầm quá mạnh, điều này có thể khiến một số bạn nghe các thể loại nhạc dance, hiphop không hài lòng tuy nhiên với các thể loại pop thì giảm thiểu phần sub bass khiến bản nhạc chi tiết và sâu lắng hơn cũng như chúng ta đỡ bị mệt bởi âm trầm quá nhiều khi nghe lâu.
Urbanite nhấn nhiều vào mid bass với âm bass gọn gàng, lực đánh vừa phải và không sâu tạo nên một tốc độ bass khá, với tốc độ tốt như vậy Urbanite ngoài chơi các thể loại nhạc pop nhẹ nhàng thì với thể loại yêu cầu tốc độ cao như rock hay metal cũng không là điều khó so với Urbanite
Mid: Âm trung mộc mạc tự nhiên vốn đã là điểm mạnh từ lâu đến từ các mã sản phẩm của Sennheiser và với Urbanite điều đó cũng không phải ngoại lệ, tuy nhiên với âm bass không quá nhiều đã làm cho mid của Urbanite rất nổi bật và không bị chìm nhiều xuống bản nhạc nữa, khi test với các bản nhac chất lượng cao 24 bit thì mức độ chi tiết được thể hiện trong giọng hát của ca sĩ là cực kỳ cao, từng đoạn lấy hơi, từng đoạn nhả chữ, từng chi tiết nuốt nước bọt của ca sĩ… được tái tạo rõ hơn bao giờ hết.
Khi nghe giọng nữ với Urbanite cho ra tiếng voice khá dày dặn, không còn mỏng và thiếu sức sống như các loại tai nghe thị trường nữa, tuyệt hay khi sử dụng để nghe các giọng hát có kỹ thuật cao.
Treble: Lần này thì âm treble đã khá đúng so với mô tả của Sennheiser đó là âm treble khá trong trẻo, độ tách bạch thể hiện rất tốt mặc dù Urbanite chỉ là tai nghe dạng close. Âm cao chỉ lên ở mức vừa đủ nghe chứ không quá cao bởi nếu tone âm quá cao dễ dẫn đến tình trạng chói và gắt rất khó chịu khi nghe. Cụ thể lại thì treble của Urbanite là dạng treble thiên về sự tách bạch, lên vừa phải không quá sắc.
Âm trường, độ chi tiết: Với một chiếc tai nghe dạng close thì đương nhiên âm trường là điều chúng ta không thể đòi hỏi quá cao ở mức phải rộng thênh thang tuy nhiên Urbanite vẫn có âm trường ở mức khá so với các dòng onear khác đem lại cảm giác rộng vừa đủ rãi tránh sự bí bách khi chúng ta nghe trong thời gian dài.
Độ chi tiết cũng chính là một trong những điểm mạnh của Sennheiser nói chung và Urbanite nói riêng với những tiếng cực kỳ chi tiết như đã mô tả trong phần mid, riêng về các nhạc cụ khi nghe các file nhạc chất lượng cao vị trí nhạc cụ được thể hiện rất rõ ràng từ tiếng gõ, tiếng kéo violon cho tới tiếng guitar bén mạnh bên tai.
Tổng quan lại Urbanite là một sự khác biệt hoàn toàn so với thế hệ onear cao cấp trước là Momentum Onear, từ chất liệu thay đổi hoàn toàn, thiết kế thay đổi trẻ trung hơn cùng chất âm được nâng cao hơn cho những ai khá kỹ tính về âm nhạc muốn thưởng thức những bản nhạc chất lượng cao mọi lúc mọi nơi, các thể loại mà Urbanite có thể chơi tốt nhiều thể loại nhạc tuy nhiên sẽ không dành cho những ai có yêu cầu quá nhiều về bass.
Hiện tại giá niêm yết của sản phẩm là 4,599,000 VNĐ đã bao gồm 10% VAT. Bạn có thể đến SVHouse – www.Loa.com.vn để trải nghiệm và mua sản phẩm cũng như nhận những ưu đãi về giá và quà tặng tại tất cả các showroom của SVHouse trên toàn quốc
SENNHEISER URBANITE - KHI ÂM THANH ĐỨC TRẺ TRUNG HƠN
THIẾT KẾ, HOÀN THIỆN
85%
BASS
75%
MID
85%
TREBLE
80%
ÂM TRƯỜNG
75%
CHI TIẾT
85%
81%
OVERALL SCORE
BẠN ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM NÀY THẾ NÀO?: (7 ĐÁNH GIÁ)
Nguồn:Loa.com.vn
89%
 
Back
Bên trên