Quán Cafe Độc Và Lạ Nhất Phố Núi Đà Lạt: Uống Cafe Trên Toa Tàu Đứng Im

NgocSS

Thành viên mới
Một trong những quán cà phê độc đáo ở Đà Lạt, nằm cách ga xe lửa không xa, Dalat Train Cafe tọa lạc ngay trong khu biệt thự ngay bên đường sắt. Con đường dẫn vào quán trải dài hai bên là những cây hoa Trạng Nguyên vô cùng đẹp mắt và cuốn hút.

dalat-train-coffee.png

Dalat Train Café cách trung tâm thành phố Đà Lạt chỉ khoảng 1 cây số, ở không xa nhà ga xe lửa cổ nhất còn tồn tại của Việt Nam. Quán nằm trong khuôn viên của khu biệt thự cổ số 3, được người Pháp xây dựng năm từ 1935, ngày nay được nâng cấp và tu sửa thành 4 phòng nghỉ tiện nghi cho khách du lịch.

Điều đặc biệt làm nên tên tuổi cho khu biệt thự cổ xưa này đó chính là toa xe lửa nằm bên cạnh - toa xe lửa của người Pháp vào những năm 1910, nay được tân trang lại thành quán café/bar/nhà hàng rất tao nhã.

Chủ của ý tưởng độc đáo này - chị Thủy chia sẻ: để có được toa xe lửa như ngày nay,, chị đã phải xuống tận Bình Dương để mua lại toa tàu cũ có tuổi đời từ năm 1910, rồi mang từ Bình Dương trở về Đà Lạt. Phải mất 3 tháng ròng để tu sửa nơi này mà không làm mất đi hiện trạng ban đầu, rồi đi chị tìm những người thợ thủ công ở Đà Lạt, họ đã hoàn thành công việc này một cách xuất sắc, khôi phục lại nó và giữ cho nó còn nguyên vẹn cho đến tận bây giờ.

dalat-train-coffee1.png

Các bức tường bên trong toa xe lửa được trang trí bởi các bức tranh và con tem của các toa xe lửa khác nhau đến từ nhiều quốc gia như Pháp, Việt Nam, Mỹ.

Dalat Train Café không chỉ thu hút khách địa phương mà còn cả những du khách gần xa, trong và ngoài nước. Tất cả họ muốn đến đây để thưởng thức café và ăn tối trong một không gian vừa yên tĩnh lại cũng rất mới lạ này. Đây cũng là địa điểm lý tưởng cho các cặp đôi muốn chụp ảnh cưới bởi không gian độc đáo và đem lại cho người nhìn nhiều cảm xúc khó tả.

Nếu sắp đến Đà Lạt và đang tìm kiếm một địa chỉ độc, lạ lại vô cùng yên tĩnh thì hãy ghi ngay vào sổ tay của mình Dalat Train Cafe nhé! Hi vọng rằng các bạn sẽ có những phút giây thú vị tại Dalat Train Cafe.
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên