Những Lý Do Bạn Nên Mua Iphone 8/8 Plus Chứ Không Phải Iphone X

Kinghenry2005

Thành viên mới
Tại sao bạn lại nên mua iPhone 8 hoặc 8 Plus mà không phải là iPhone X, chiếc smartphone hot nhất hiện nay? Cùng đi tìm câu trả lời nhé!
nen-mua-iPhone-8-1.jpg
Những lý do khiến bạn nên mua iPhone 8 chứ không phải là iPhone X
Sức mạnh tương đương

Chênh nhau khá nhiêu, từ 200-300 USD, song iPhone 8/8 Plus và iPhone X đều sử dụng chung bộ vi xử lý 6 lõi Apple A11 Bionic cùng bộ xử lý chuyển động M11.
nen-mua-iPhone-8-2.jpg
Nếu bạn là một người bận rộn cho công việc, đặt hiệu năng của thiết bị là tiêu chi số 1, tại sao phải chi thêm vài trăm USD cho iPhone X, thay vì iPhone 8/8 Plus vì cả 3 đều gần như tương đương nhau!
Apple khẳng định A11 Bionic trang bị hai lõi hiệu năng cao gấp 25% so với A10, đồng thời có 4 lõi hiệu suất nhanh hơn 70% so với thế hệ tiền nhiệm. Với bộ điều khiển hiệu suất thế hệ thứ 2, Apple A11 Bionic cho khả năng hoạt động đa luồng nhanh hơn tới 70%. Tất nhiên cả 3 model iPhone 8/8 Plus và X đều được sở hữu nâng cấp tuyệt vời này. Vì vậy, bạn nên mua iPhone 8/ 8 Plus vì nó rẻ hơn iPhone X khá nhiều

iPhone 8 không bị phần thừa ở màn hình gây khó chịu như iPhone X

Chắc hẳn sẽ có rất nhiều người cảm thấy “chướng tai gai mắt” với phần thừa nhô ra ở 2 đầu của iPhone X. Sở dĩ Apple thiết kế như vậy là do bắt buộc phải tích hợp hệ thống camera TrueDepth ở mặt trước. Vì đặc biệt này mà nhiều người dùng cảm thấy khó chịu với sự hiện diện của cụm camera và cảm biến này trong việc hiển thị hình ảnh và âm thanh, cũng như cảm quan về tổng thể giao diện.
nen-mua-iPhone-8-3.jpg
Điểm gây gián đoạn trên màn hình hiển thị tiên tiến của iPhone X và tất nhiên iPhone 8 và 8 Plus thì không gặp tình trạng này
Đều có khả năng sạc không dây
nen-mua-iPhone-8-4.jpg
Thay vì mua iPhone X, hãy mua iPhone 8/8 Plus để lấy tiền thừa mua sạc không dây!
Bộ 3 iPhone 8/8 Plus và X đều hỗ trợ tiêu chuẩn sạc không dây Qi cũng như sạc nhanh. Nhược điểm duy nhất là người dùng sẽ phải mua thêm phụ kiện nếu bạn chọn một trong hai phương pháp sạc mới, từ 25 USD tới 75 USD. Nếu so sánh điều này cùng với giá bán của iPhone 8, 8 Plus và iPhone X, người dùng sẽ có thêm một điểm để cân nhắc để nên mua iPhone 8/ 8 Plus rồi đấy!

Camera không có sự khác biệt nhiều

Nếu quan tâm đến việc chụp ảnh, camera phía sau trên iPhone 8 Plus và iPhone X gần như giống hệt nhau. iPhone 8 cũng là một smartphone có thể mang tới những bức ảnh tuyệt vời, nhưng 8 Plus và iPhone X bổ sung thêm một ống kính thứ hai để người dùng có thể sở hữu những bức ảnh phóng to mà không làm giảm chất lượng hình ảnh.
nen-mua-iPhone-8-5.jpg
Camera iPhone 8 và 8 Plus chỉ thua kém iPhone X ở một vài tính năng phần mềm
Sự khác biệt duy nhất giữa camera sau trên iPhone 8 Plus và iPhone X là iPhone X có hệ thống chống rung quang học cho cả ống kính góc rộng và ống kính tele, cho hình ảnh sắc nét hơn, đặc biệt là chế độ ánh sáng kém. iPhone 8 Plus chỉ có chống rung quang học cho ống kính góc rộng, giống như iPhone 7 Plus trước đó.

Về camera trước, iPhone 8 và 8 Plus có chức năng giống hệt TrueDepth của iPhone X. Tất cả chúng đều là ống kính 7 megapixel, có khẩu độ f/2,2 và quay video 1080p. Tuy nhiên, iPhone X có một số tính năng phần mềm "độc quyền" như chế độ chụp chân dung Portrait Mode, chế độ selfie Portrait Lighting và hệ thống biểu tượng Animoji.

Touch ID đã có uy tín 4 năm, còn Face ID thì chưa

Touch ID xuất hiện lần đầu tiên từ năm 2013 trên model iPhone 5s. Trang bị này đã thay đổi cách mọi người sử dụng điện thoại thông minh. Từ mở khóa thiết bị, lưu trữ mật khẩu, sử dụng dấu vân tay để thanh toán qua Apple Pay.
nen-mua-iPhone-8-6.jpg
Trên iPhone X, Apple đã loại bỏ hoàn toàn Touch ID và chỉ có duy nhất FaceID để bảo mật mà thôi!
Với iPhone X, Apple đưa ra một số tuyên bố táo bạo về Face ID và khẳng định nó bảo mật và khó bị đánh lừa hơn Touch ID. Hãng tuyên bố nó có thể làm việc trong bóng tối, nhận ra những thay đổi trên khuôn mặt của bạn dù có cải trang. Tuy nhiên, đó chỉ là những giới thiệu từ phía Apple và chúng ta chưa biết được rằng Face ID thực sự hoạt động như thế nào với hàng triệu khách hàng, nhất là so với việc dấu vân tay mang ý nghĩa duy nhất và độc quyền hơn diện mạo khuôn mặt.

iPhone X đắt hơn iPhone 8

Đây được coi là lý do được nhiều người đem ra so sánh nhất. Nế như iPhone 8 bắt đầu ở mức giá 700 USD, trong khi iPhone 8 Plus bắt đầu ở mức 800 USD còn model xa xỉ iPhone X lại bắt đầu từ 1.000 USD, con số khá lớn với đại đa số người tiêu dùng.
nen-mua-iPhone-8-7.jpg
iPhone 8/8 Plus đã lên kệ, còn iPhone X thì còn khá lâu nữa!
Từ 22/9, iPhone 8/8 Plus đã chính thức lên kệ tại nhiều thị trường trên thế giới. Với iPhone X thì khác, dù theo kế hoạch thiết bị này sẽ lên kệ vào ngày 3/11, tuy nhiên với nhu cầu cao của thị trường cùng nguồn cung hạn chế thì có lẽ phải một thời gian lâu lâu nữa, bạn mới có thể trên tay.

Vậy thì với những lý do trên đây, tại sao bạn phải mua iPhone X trong khi iPhone 8/8 Plus đã quá tốt đúng không? Tóm lại, nếu bạn là một người ngại thay đổi, thì nên mua iPhone 8/8 Plus thay vì đợi iPhone X nhé! Chúc bạn sở hữu một chiếc iPhone ưng ý!

Nguồn: https://viettelstore.vn/tin-tuc/nhu...plus-chu-khong-phai-la-iphone-x-nid11028.html
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên