Kinh nghiệm Tìm Hiểu Nguyên Lý Làm Việc Của Hệ Thống Báo Động Xế Hộp

skyauto365

Thành viên mới
Mua được một chiếc xe là điều không dễ dàng, nhưng chăm sóc chúng khỏi những vị khách không mời mà đến lại là nhiệm vụ khó khăn hơn. Vậy các nhà sản xuất xe con đã đem đến giải pháp công nghệ gì để vô hiệu hóa các tay đạo chích thích săn bốn bánh?

Vụ trộm cắp xe lần hàng đầu được ghi chép lại là vào năm 1896, có một thập kỷ sau khi những chiếc xe chạy bằng khí đốt được giới thiệu. Và kể từ đó đến nay, xe hơi luôn luôn là một mục tiêu ưa thích cho kẻ trộm bởi chúng có báo giá trị, một cách dễ dàng Bán buôn phụ kiện ô tô. Một vài nghiên cứu chỉ ra rằng cứ 20 giây lại có một chiếc xe hơi bị trộm ở Mỹ.
Trong điểm sáng của thống kê gây sửng sốt này, không có gì đáng ngạc nhiên là hàng ngàn người Mỹ đã đầu tư bộ máy báo động đắt tiền. Bây giờ, dường cũng như mọi chiếc xe đều được trang bị những cảm biến năng lượng điện tử tinh vi, bộ máy còi báo động rất có thể rú ầm ĩ và kích hoạt từ xa. Nói một cách khác, những chiếc xe ô tô đó như pháo đài bảo mật nghiêm ngặt được đặt trên các bánh xe con.
Trong phạm vi bài viết này, bản thân mỗi chúng ta sẽ cân nhắc hệ thống báo động trên xe con mới nhất để tìm hiểu xem chúng hoạt động cần làm gi. Thật thú vị khi biết hệ thống đó là vô cùng tinh vi phức tạp, nhưng nó thậm chí còn đáng lưu ý hơn bởi những tên trộm xe ô tô vẫn tìm ra cách để vượt qua chúng.
Khái niệm cơ bản
Nếu người đặt hàng muốn suy nghĩ về một hệ thống báo động xe con ở dạng đơn giản nhất, nó chỉ là một trong số hoặc nhiều cảm biến kết nối với còi báo động. Kiểu này sẽ chứa một công chắc trên cửa của chủ xe và nó sẽ chuyển thông tin do đó nếu đã có ai đó mở cửa hộp tỳ tay ô tô, chuông báo động sẽ hoạt động. Quý doanh nghiệp rất có thể tự lắp đặt cho mình một bộ máy báo động với công tắc, dây nối và còi báo động.
1.png
Các phần của hệ thống báo động xe
hầu hết những hệ điều hành báo động trên ô tô tân tiến đều phức tạp hơn nhiều. Chúng bao gồm:
  • Một dãy cảm ứng có thể bao gồm các thiết bị chuyển mạch, cảm biến áp lực và bộ dò chuyển động.

  • Một còi báo động, thường rất có thể tạo thành nhiều đa dạng âm thanh để bạn chọn một âm thanh khác biệt nhất cho chiếc xe của bản thân.


  • Một pin phụ trợ giúp bộ máy sẽ có thể làm việc ngay cả khi pin chính bị ngắt dính nối.

  • “Bộ não” của hệ thống sẽ có thể theo dõi mọi thứ và phát ra âm thanh báo động.

Bộ não trong với mọi các hệ thống tiên tiến là một máy tính nhỏ. Nhiệm vụ của bộ não là đóng các loại thiết bị chuyển mạch và kích hoạt dụng cụ báo động – còi, đèn pha hoặc còi báo động. Các hệ điều hành khác nhau ở cách thực hiện cảm biến và kết dính thiết bị trong bộ não.
Bộ não và dụng cụ báo động có khả năng được nối với pin chính của ô tô nhưng chúng thường có thêm một nguồn năng lượng điện dự phòng. Nó để được kích hoạt nếu như bạn có ai đó ngắt nguồn điện chính (ví dụ, bằng cách cắt các dây cáp pin). Vì việc cắt nguồn dung lượng được coi là một dấu hiệu xâm nhập trái phép khả nghi, nó sẽ kích hoạt bộ não để phát ra âm thanh báo động.
Cảm biến báo động cánh cửa.
Yếu tố cơ bản nhất trong một hệ điều hành báo động ô tô là báo động cửa. Khi quý khách hàng mở mui xế hộp phía trước, cốp xe ô tô hoặc bất cứ cửa nhà nào trên một chiếc xe được bảo vệ nghiêm ngặt, bộ não sẽ kích hoạt bộ máy báo động.
tất thảy bộ máy báo động ô tô áp dụng cơ chế chuyển đổi và đã được lập trình ở các cửa ra vào. Trên những chiếc xe hơi hiện đại, mở cửa vào hoặc cốp ô tô sẽ làm cho đèn bên trong bật sáng. Việc convert giúp điều này làm việc cũng tương tự như cơ chế kiểm soát đèn trong tủ lạnh nhà bạn, cửa mở thì đèn bật, còn đóng cửa đèn sẽ tắt.
tất thảy những gì quý khách phải có tác dụng để thiết lập cảm biến cửa là thêm một yếu tốt mới vào mạch này trước lúc mắc năng lượng điện. Với những dây dẫn mới tại chỗ, mở cửa (đóng mạch) gửi một dòng điện đến bộ não đồng thời với đèn nằm trong và khiến bộ não phát ra tín hiệu báo động.
2.png
hệ điều hành báo động cánh cửa
như một biện pháp bảo đảm tổng thể, hệ điều hành báo động tân tiến thường theo dõi năng lượng điện áp trong mạch năng lượng điện của cục bộ chiếc xe hơi. Nếu điện áp trong mạch giảm, bộ não sẽ biết rằng đã có rất nhiều ai đó đang can thiệp vào hệ điều hành điện. Bật sáng đèn bằng cách mở cửa, xâm nhập đường dây điện dưới cốp ô tô đều lại gây sụt giảm năng lượng điện áp.
Cảm biến cửa có hiệu quả cao nhưng nó cung cấp khả năng bảo đảm khá giảm thiểu. Có nhiều cách tiếp để vào ô tô (đập vỡ cửa sổ) và những tên trộm không thực sự cần phải đột nhập vào phía bên trong mới có khả năng ăn trộm chiếc ô tô của quý khách, chúng rất có thể kéo xe con của người đặt hàng đi. Trong những phần tiếp sau đó, chúng ta sẽ nhăc nhở một số hệ điều hành báo động hiện đại hơn bảo đảm chiếc xe hơi ngăn chặn lại những tên tội phạm tinh ranh này.
 
Back
Bên trên