Bạn Đã Biết Cách Vô Hiệu Hóa Face Id Chưa?

binhthotho

Thành viên Tích cực
Mới đây, Phó Chủ tịch cấp cao của Apple đã chỉ ra 2 cách vô hiệu hóa Face ID cho người dùng sử dụng iPhone X mà chẳng may bị mất trộm. Đó là gì?

Cách vô hiệu hóa Face ID

Cụ thể, ông Craig Federighi, Phó Chủ tịch cấp cao của Apple đề xuất 2 cách vô hiệu hóa Face ID khi iPhone X chẳng may bị trộm. "Có hai cách để xử lý. Nếu bạn không nhìn vào điện thoại, máy sẽ không mở khóa. Còn trong trường hợp cướp yêu cầu đưa điện thoại cho chúng, bạn chỉ cần bí mật bấm đồng thời hai nút ở hai cạnh bên của thiết bị, tính năng Face ID sẽ tạm thời bị vô hiệu hóa".
vo-hieu-hoa-FaceID%20%281%29.jpg
Craig Federighi chia sẻ cách vô hiệu hóa Face ID
Đây là câu trả lời của ông khi được hỏi về nguy cơ hệ thống nhận diện khuôn mặt của iPhone X có thể gây hại cho người dùng khi thiết bị rơi vào tay những tên trộm qua email. Email này đến từ Keith Krimbel với câu hỏi “Điều gì sẽ ngăn một tên trộm lấy điện thoại của tôi rồi chỉ nó vào mặt tôi rồi chạy thoát đây?”.
Có còn hoài nghi về tính năng Face ID của iPhone X?

Tính năng Face ID là giải pháp bảo mật mà Apple đưa ra khi loại bỏ nút Home trên iPhone X. Tính năng này cho phép người dùng mở khóa bằng cách đưa màn hình điện thoại hướng về phía khuôn mặt của mình. Người dùng đã khá hoài nghi về tính năng này bởi những tên trộm mà muốn mở khóa thì chỉ cần hướng điện thoại về phía chủ nhân.
vo-hieu-hoa-FaceID%20%282%29.jpg
Người dùng đang rất nóng lòng muốn thử nghiệm Face ID trên iPhone X
Tuy nhiên, với câu trả lời trên, Craig Federighi đã chứng minh mô tả của iPhone X trong ngày ra mắt. iPhone X “cần sự chú ý của bạn” để có thể mở khóa, hay nếu bạn không mở mắt ra và nhìn vào iPhone thì bạn sẽ không thể truy cập thiết bị. Và câu trả lời trên cũng tiết lộ cho chúng ta một cách vô hiệu hóa Face ID chính là ấn vào nút ở 2 bên hông điện thoại (nút âm lượng và nút side button).

Nguồn:https://viettelstore.vn/tin-tuc/pho...-ban-chang-may-bi-trom-iphone-x-nid10887.html
 
Back
Bên trên