Top 8 Tính Năng Iphone 8, 8 Plus Và Iphone X Đầy Đột Phá

TitiHenry31

Thành viên mới
Tính năng iPhone 8, 8 Plus và iPhone X là những nâng cấp lớn nhất, đáng giá nhất mà Apple dành để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 10 của dòng điện thoại iPhone. Cùng khám phá ngay nhé!

Màn hình True Tone trên iPhone 8 và Super Retina trên iPhone X

iPhone 8 và 8 Plus vẫn sở hữu màn hình kích cỡ 4,7-inch và 5,5-inch, nhưng được Apple trang bị công nghệ True Tone tương tự như trên iPad Pro. Tính năng iPhone 8 này cho phép tự động điều chỉnh màu sắc dựa trên ánh sáng xung quanh để cho màu sắc hiển thị chính xác hơn.

Đối với iPhone X, ngoài việc thiết kế tràn viền, màn hình trên model đặc biệt này cũng được "cách tân" với công nghệ mới mang tên Super Retina Display, hoạt động trên tấm nền OLED. Đây cũng là lần đầu tiên Apple sử dụng công nghệ OLED trên một mẫu sản phẩm của hãng. Điều này giúp iPhone X loại bỏ được nhược điểm vốn có của màn hình Retina Display thông thường như độ sáng, hỗ trợ dải màu rộng và độ chính xác của màu sắc.
tinh-nang-iphone-8-3.png

iPhone X được tích hợp công nghệ màn hình không viền trên tấm nền OLED cao cấp
Chạy siêu chip Apple A11 Bionic

iPhone mới sẽ được trang bị vi xử lí Apple A11 Bionic 64-bit có sức mạnh tuyệt vời. Con chip Apple A11 Bionic này gồm có 6 nhân với 4.3 tỷ bóng bán dẫn, tốc độ xử lý GPU cao hơn 30% so với thế hệ chip A10, trong khi chỉ sử dụng có 1/2 lượng điện năng tiêu thụ. Về hiệu năng, nó mạnh hơn 70% trong xử lý 4 nhân và 25% trong xử lý 2 nhân so với A10.

Camera nhiều nâng cấp, chụp chân dung đẹp hơn

iPhone 8 sở hữu một camera chính 12 MP, khẩu độ F/1.8 cho khả năng thu sáng rất tốt. Apple cũng tập trung cải thiện phần mềm để máy chụp ảnh nhanh hơn và đẹp hơn so với thế hệ trước.

Bên cạnh camera chính 12 MP, F/1.8 như iPhone 8, iPhone 8 Plus sẽ được tích hợp thêm camera tele thứ 2 có khẩu độ F/2.8. Tính năng chống rung quang học OIS năm nay sẽ xuất hiện trên cả tính năng iPhone 8 thay vì chỉ có trên phiên bản Plus như các năm trước.

Trên iPhone 8 Plus, tính năng chụp chân dung được nâng cấp lên với tên gọi mới Portrait Lightning.Tính năng này cho phép người dùng tạo chiều sâu cho bức ảnh bằng cách điều chỉnh độ sáng trong thời gian thực với các mẫu mà Apple tạo sẵn. Về khả năng quay video, iPhone mới sẽ có thể quay video ở độ phân giải 4K 60 fps.

Nhờ con chip A11 với bộ vi xử lý hình ảnh mới mà tính năng tự động lấy nét trên iPhone thế hệ mới nhanh hơn trong điều kiện thiếu sáng và khả năng khử nhiễu khi chụp ảnh ở thiết lập ISO cao. iPhone 8 được trang bị cảm biến 12 megapixel mà theo Apple có khả năng tăng sáng 83% so với trước đây. Đặc biệt công nghệ chống rung quang học cũng được trang bị trên phiên bản iPhone 8, thay vì chỉ dành cho phiên bản Plus như trước đây. Ngoài ra, với phiên bản iPhone X, Apple đã cực ưu ái khi trang bị hệ thống chống rung OIS cho cả 2 camera ở mặt lưng khiến bức ảnh chụp ra hoàn hảo trong mọi điều kiện.

Quay video 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây
tinh-nang-iphone-8-8.png

Khả năng quay video 4K 60 khung hình/giây và slowmotion fullHD 240fps
Apple tự tin tuyên bố bộ đôi iPhone 8 mới của mình là “những smartphone có khả năng quay video chất lượng tốt nhất”, cho phép quay video độ phân giải 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây hoặc quay video 1080p ở tốc độ 240fps, gấp đôi khả năng quay video của iPhone 7 (120fps).

iPhone X; loại bỏ nút Home, cảm biến vân tay, và thay bằng FaceID

Apple rõ ràng là đang cố gắng tạo nên điều khác biệt trên một sản phẩm đã quá đỗi quen thuộc với người tiêu dùng, bắt đầu từ việc loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm trên iPhone 7, và nay là loại bỏ nút Home trên iPhone X. Giờ đây, người dùng sẽ phải học các cử chỉ, thao tác hoàn toàn khác để mở máy, cũng như mở các tab đa nhiệm, hoặc đóng ứng dụng, trở lại màn hình chính,...
tinh-nang-iphone-8-9.png

Nút Home không còn cũng đồng nghĩa với việc người dùng không thể sử dụng cảm biến vân tay trên mẫu iPhone mới, nhưng tất cả đã được thay thế bằng FaceID
Việc loại bỏ nút Home kèm cảm biến vân tay khiến Apple phải nghĩ ra một cách khác để tận dụng khả năng bảo mật sử dụng trắc sinh học, và câu trả lời chính là cảm biến cho phép nhận diện khuôn mặt, có tên gọi là FaceID. Tính năng này sẽ cho phép người dùng sử dụng gương mặt của mình để mở khóa iPhone X.

Apple cho biết đã hợp tác với Hollywood để thử tạo ra các mặt nạ xem có thể đánh lừa được iPhone X hay không. Tỷ lệ một người dùng ngẫu nhiên có thể mở khóa được điện thoại với TouchID là 1/50.000 nhưng với Face ID, con số này lên tới 1/1.000.000

Sạc không dây

Đúng như giới công nghệ dự đoán, bộ đôi iPhone 8/8 Plus và phiên bản đặc biệt iPhone X đã trở thành những chiếc iPhone đầu tiên hỗ trợ công nghệ sạc không dây, đặc biệt chức năng sạc không dây sử dụng chuẩn chung Qi, thay vì một chuẩn riêng biệt của Apple.
tinh-nang-iphone-8-10.png

Cuối cùng Apple đã chịu tích hợp sạc không dây và sạc nhanh trên iPhone 8, 8 Plus và X
Apple cũng giới thiệu phụ kiện AirPower, cho phép sạc không dây hàng loạt thiết bị của Apple, từ iPhone X, iPhone 8/8 Plus đến Apple Watch Series 3. Sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm sau.

Animoji dành riêng cho iPhone X

Animoji tận dụng hệ thống camera trước TrueDepth mới, thành phần hỗ trợ cho bảo mật Face ID và được trang bị hàng loạt các cảm biến 3D mới để phát hiện các biểu hiệu trên gương mặt của bạn.


tinh-nang-iphone-8-11.png

Tính năng Animoji dành riêng cho iPhone X
Camera TrueDepth phân tích hơn 30.000 chấm vô hình, được chiếu lên gương mặt bạn để có được bản đồ độ sâu, từ đó nó có thể biên dịch lại một cách chính xác chuyển động trên gương mặt bạn vào bộ Animoji được mô phỏng theo các nhân vật emoji hiện tại: khỉ, robot, mèo, chó, người ngoài hành tinh, cáo, gấu trúc, thỏ, gà và kỳ lân.

Công nghệ AR tăng cường thực tại ảo

Công nghệ AR - Augmented Reality, hay Tăng cường thực tại ảo.. vốn đã xuất hiện trong làng công nghệ trong một thời gian dài nhưng chỉ khi Pokemon GO xuất hiện thì nó mới được áp dụng nhiều vào thế giới game. Đứng trước sự phát triển ấy, Apple cũng trang bị cho những thiết bị mới công nghệ thời thượng này, hứa hẹn đẩy trải nghiệm lên một tầm hoàn toàn khác nhờ vào khả năng của chip A11 Bionic.

Trong màn trình diễn này những tựa game khủng nhất đã được đem vào thử lửa cho công nghệ AR của iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X. Ở đó game thủ được chứng những mô hình robot chiến nhau ngay giữa bối cảnh sân bóng đời thật. Không quá khi nói hình ảnh trong game chẳng khác nào một bộ phim Hollywood với những hiệu ứng sống động nhất. Người chơi, có thể xoay chuyển tự do và nhìn ngắm mọi ngóc ngách trên bản đồ bằng việc quay trực tiếp thiết bị trên tay. Không những thế, ngoài việc điều khiển Hero game thủ còn có thể tác động thẳng lên chiến trường, thực hiện những pha tấn công đối phương dưới góc nhìn thứ nhất, biến chiếc iPhone thành một vũ khí trên tay game thủ.

Theo Apple công bố, iPhone8 sẽ có các màu xám, bạc và vàng để lựa chọn. Phiên bản iPhone 8 sẽ có giá khởi điểm 699USD cho ổ cứng 64GB, còn iPhone 8 Plus có giá 799USD cho ổ cứng 64GB. Cả 2 cũng có phiên bản ổ cứng 256GB với mức giá lần lượt 849USD và 949USD. Đặc biệt, chiếc iPhone X kỉ niệm 10 năm sinh nhật iPhone sẽ có giá khởi điểm là 999USD cho bộ nhớ trong 64GB và 1149USD cho bản 256GB. Sản phẩm sẽ cho phép đặt trước từ ngày 15/9 và sẽ bán ra thị trường từ ngày 22/9. Cùng chờ đón để có thể trải nghiệm tận tay 8 tính năng iPhone 8, 8 Plus và iPhone X cực hấp dẫn nêu trên nhé!
 
Back
Bên trên