Du lịch Ngẩn Ngơ Trước Vẻ Đẹp Của Bán Đảo Sơn Trà

NgocSS

Thành viên mới
Nằm cách trung tâm thành phố 10km về phía Đông, bán đảo Sơn Trà –Thuộc phường Thọ Quang, quận Sơn Trà được xem là “lá phổi xanh” che chắn cho thành phố Đà Nẵng. Nơi đây sở hữu khu bảo tồn thiên nhiên lưu giữ hệ động thực vật phong phú đa dạng. Hàng năm, Sơn Trà thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch cả trong và ngoài nước đến tham quan, khám phá.
s%C6%A1n-tr%C3%A0-768x576.jpg
Khung cảnh đẹp đến ngẩn ngơ của bán đảo Sơn Trà (Ảnh: ST)
Chùa thiêng Linh Ứng Bãi Bụt
Chùa Linh Ứng Bãi Bụt là một ngôi chùa cổ có kiến trúc độc đáo kết hợp giữa tâm linh và hiện đại. Tại đây có tượng Phật Bà Quan Âm được ghi nhận cao nhất Việt Nam với 17 tầng tháp, cao 67m. Tượng Phật Bà Quan Âm đứng tựa vào núi, mắt nhìn ra biển Đông để cầu cho sóng yên biển lặng, phù hộ cho người dân chài lưới dưới núi có cuộc sống cơm no gạo ấm, mùa màng bội thu.
Đừng từ chùa Linh Ứng Bãi Bụi, du khách có thể ngắm nhìn toàn bộ khu vực bán đảo Sơn Trà với sóng vỗ xanh biếc, thành phố lung linh ánh đèn khi màn đêm buông xuống.
Cây đa ngàn năm tuổi
Được mệnh danh là “già làng” của núi rừng, cây đa cao khoảng 26m, với thế hướng về phía biển đón ánh mặt trời, xung quanh là nhiều rễ phụ đâm xuống đất, tạo thành khung sườn vững chắc, nâng đỡ cho những tán lá rộng trên cao. Người ta truyền tai nhau rằng vào thời xa xưa, nơi đây thường được các vị tiên lựa chọn làm điểm vui chơi mỗi lần xuống trần gian, họ yêu quý cây đa nên đã ban tặng cho nó vẻ đẹp kỳ vĩ như ngày nay.
Đỉnh bàn cờ tiên
Leo lên những bậc dốc cao đến đỉnh bàn cờ tiên, du khách sẽ được tận hưởng không khí mát dịu, trong lành. Từ đỉnh bàn cờ nhìn xuống, bán đảo Sơn Trà hiện ra với đường bờ biển óng ánh cát vàng, những khu dân cư sầm uất cùng nhiều cây cầu bắc qua sông Hàn. Điểm nổi bật nhất ở nơi đây chính là bức tượng ông tiên ngồi chơi cờ.
Sân bay trực thăng, đài radar
Sân bay trực thăng và đài radar là khu vực quân sự vẫn được sử dụng trong việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ. Đây cũng là nơi ghi lại dấu tích chiến tranh còn sót lại trên bán đảo Sơn Trà. Mặc dù du khách không thể lên tận nơi thăm các đài radar nhưng trên các cung đường quanh núi, du khách vẫn có thể chụp những bức ảnh kỷ niệm cùng với ba quả cầu trắng đặc trưng.
Ngoài ra, đến bán đảo Sơn Trà, khu khách còn có thể ngắm Vooc chà vá châu nâu cùng nhiều loại thú rừng quý hiếm khác như nai, hươu, khỉ,... hay lặn biển ngắm san hô ở những bãi biển tuyệt đẹp nơi đây.
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên