So Sánh Oppo F3 Và Oppo F3 Lite: Nên Mua Điện Thoại Nào?

TitiHenry31

Thành viên mới
OPPO F3 Lite được coi như phiên bản thu gọn của F3. Tuy nhiên, khá nhiều tính năng nổi trội đã bị cắt giảm, đi kèm với mức giá rẻ hơn 1,5 triệu đồng. Cùng so sánh OPPO F3 và OPPO F3 Lite để xem bạn nên mua smartphone nào nhé.
so-sanh-OPPO-F3-va-OPPO-F3-Lite-1.jpg
Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng so sánh OPPO F3 và OPPO F3 Lite qua thiết kế và thông số cấu hình, với những điểm đáng lưu ý trên một smartphone như hiệu năng, camera, thời lượng pin, phần mềm và tiện ích. Cùng bắt đầu ngay nhé!

1. Thiết kế

Cùng là “con đẻ” nhà Oppo và cùng 1 dòng máy nên F3 và F3 Lite không có nhiều sự khác biệt trong ngôn ngữ thiết kế. Cả hai đều sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối, với kính cong 2.5D và mặt sau không khác gì nhau. Điểm khác biệt lớn nhất chính là mặt trước, OPPO F3 có camera kép còn F3 Lite thì không.
so-sanh-OPPO-F3-va-OPPO-F3-Lite-2.jpg
OPPO F3 (bên trái) và OPPO F3 Lite (bên phải)
Thêm một điểm nữa, F3 sở hữu nhiều phiên bản màu hơn F3 Lite. Nếu mua F3, bạn có thể chọn 4 màu đen, đỏ, vàng và hồng vàng, trong khi F3 Lite chỉ có 2 màu đen và vàng. OPPO F3 cũng có kích thước và trọng lượng lớn hơn Oppo F3 Lite một chút.

2. Màn hình

OPPO F3 sở hữu màn hình 5.5 inch Full HD, trang bị kính cường lực Gorilla Glass 5, trong khi F3 Lite khiêm tốn với màn 5.2 inch HD, kính Gorilla Glass 4. Cả hai màn hình đều là loại IPS LCD.

3. Hiệu năng
so-sanh-OPPO-F3-va-OPPO-F3-Lite-3.jpg
OPPO F3 đạt hơn 52.000 nghìn điểm Antutu, F3 Lite đạt hơn 46.000 điểm
Hiệu năng OPPO F3 khá ổn với con chip MT6750T 8 nhân 64-bit, RAM 4GB cho khả năng đa nhiệm tốt, bộ nhớ trong 64GB. Trong khi đó phiên bản thu gọn F3 Lite cũng có hiệu năng chỉ thua kém 1 chút với chip Snapdragon 435 8 nhân, RAM 3GB. Máy có bộ nhớ trong 32GB.

4. Camera

Camera vốn là điểm mạnh trên các smartphone OPPO, cho dù ở mức giá rẻ, tầm trung hay cao cấp. OPPO F3 tự hào là smartphone sở hữu camera selfie kép 16MP/8MP, có khả năng selfie góc rộng đến 120 độ, chụp xóa phông. Trong khi đó, dù không sở hữu camera kép,F3 Lite cũng ghi điểm với camera trước 16MP, tích hợp chế độ làm đẹp, nhận diện khuôn mặt, selfie bằng cử chỉ,…
so-sanh-OPPO-F3-va-OPPO-F3-Lite-4.jpg
OPPO F3 gây ấn tượng nhờ sở hữu camera selfie kép
Đối với camera sau, cả hai máy cùng có camera 13MP đi kèm các tính năng: Tự động lấy nét, Chạm lấy nét, Nhận diện khuôn mặt, HDR, Panorama,… Ảnh chụp thực tế cho thấy chất lượng giữa 2 máy không chênh lệch nhiều.

5. Thời lượng pin

OPPO F3 sở hữu viên pin dung lượng 3.200 mAh, nhỉnh hơn F3 Lite với 2.900 mAh. Tuy nhiên, do có màn hình lớn và độ phân giải cao hơn nên thời lượng sử dụng thực tế của 2 máy không cách biệt nhiều.

6. Phần mềm và tiện ích
so-sanh-OPPO-F3-va-OPPO-F3-Lite-5.jpg
Không có nhiều khác biệt khi so sánh OPPO F3 và OPPO F3 Lite về phần mềm và các tiện ích
Cả OPPO và OPPO F3 Lite đều được ra mắt và giữa mùa hè năm nay, chỉ cách nhau khoảng 1 tháng nên cùng được khởi chạy Android 6.0 Marshmallow. Về phía các tiện ích, OPPO đã tích hợp cảm biến vân tay lên cả hai sản phẩm này, đi kèm các tính năng giải trí nâng cao như nghe nhạc lossless hay xem phim ở hỗ trợ nhiều định dạng.

Tổng kết so sánh OPPO F3 và OPPO F3 Lite

Để tóm gọn cho bạn đọc dễ hiểu, chúng ta sẽ cùng điểm lại những điểm nhỉnh hơn của F3 so với F3 Lite:
  • Màn hình lớn hơn và độ phân giả cao hơn
  • Hiệu năng nhỉnh hơn một chút
  • Có camera selfie kép
Nhìn chung, nếu bạn thực sự yêu thích tính năng selfie góc rộng hoặc xóa phông thì hãy chọn F3, còn không thì nên tiết kiệm 1,5 triệu và chọn F3 Lite. Hy vọng bài so sánh OPPO F3 và OPPO F3 Lite này có thể giúp bạn đưa ra lựa chọn đúng đắn khi mua điện thoại Oppo phù hợp với mình.

Nguồn: https://viettelstore.vn/tin-tuc/so-...henh-gia-1-5-trieu-dong-co-dang-nid10546.html
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên