Du lịch Đến Huế, Nhất Định Phải Tham Quan Những Nơi Này!

NgocSS

Thành viên mới
Huế là địa điểm thu hút khách du lịch cả trong và ngoài nước không chỉ bởi bề dày lịch sử với quần thể di tích lịch sử được thế giới công nhận, mà còn bởi cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, hữu tình. Hãy cùng điểm qua một vài điểm tham quan nhất định phải ghé qua khi đến Huế nhé!

Sông Hương
Song-Huong-Hue-e1502880559930.png
Sông Hương (Ảnh: ST)
Được hình thành từ 2 con sông Tả Trạch và Hữu Trạch, sông Hương Huế như một nét vẽ mềm mại và dịu êm trong bức tranh xứ Huế vốn đã vô cùng nên thơ và hữu tình. Sông Hương xanh màu ngọc bích, trong vắt như soi bóng cả quang cảnh thành phố nên thơ dưới mặt nước êm ả và lung linh ánh nắng mặt trời. Dòng sông đã mang lại cho mảnh đất cố đô này một chất thơ nhẹ nhàng, trầm lắng và hài hòa trong nét đẹp của chiều sâu văn hiến. Bên bờ sông, những công trình kiến trúc độc đáo như đền chùa, vườn tược, núi rừng,... như phản chiếu xuống dòng nước êm ả của dòng Hương Giang, mang lại chất thơ chất nhạc cho dòng sông thanh lịch này.

Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ là một địa điểm du lịch tự nhiên và hấp dẫn mà du khách khi đến Huế đều muốn dừng chân. Cách cầu Trường Tiền chưa đầy 10km, chùa Thiên Mụ có tầm nhìn xuống sông Hương lãng mạn, yên bình. Hiện tại, ở đây còn có dịch vụ book tàu đi trên sông Hương để tham quan chùa trong vòng 2 giờ đồng hồ. Chùa Thiên MỤ là những chứng tích lịch sử quý giá từ thời nhà Nguyễn. Nếu mong muốn có một tâm hồn thanh tịnh giữa cuộc sống bộn bề thì bạn không nên bỏ lỡ chốn này.

Chợ Đông Ba

cho-dong-ba-webdulichhue.jpg
Chợ Đông Ba xứ Huế (Ảnh: Sưu tầm)
Chợ Đông Ba Huế là một ngôi chợ nổi tiếng ở Huế, gồm một khu nhà nổi tiếng ở trung tâm, và được bao quanh bởi những dãy nhà tạo thành vành đai hình chữ U bán hàng tấp nập. Tầng 3 là nơi của những gian hàng vải vóc và quần áo. Tại đây bạn có thể lựa chọn được những tấm vải đẹp, vừa ý nhất để may chiếc áo dài đậm chất Huế cho chính mình hoặc làm quà cho bà, cho mẹ. Tầng 2 và tầng 1 là nơi bày bán những món đồ thủ công mỹ nghệ làm quà lưu niệm du lịch Huế. Ngoài ra tầng 1 cũng là nơi dành cho các loại hải sản khô của miền Trung và hàng chục loại mắm đặc sản Huế.
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên