Du lịch Top 3 Khu Chợ Nổi Tiếng Ở Đà Nẵng

NgocSS

Thành viên mới
Đà Nẵng là một trung tâm du lịch thu hút hàng triệu lượt khách tham quan trong và ngoài nước mỗi năm của Việt Nam. Ngoài những địa điểm đang sốt xình xịch như Bà Nà Hills, cầu sông Hàn, cầu Rồng, cầu Tình Yêu, Cù Lao Chàm,...thì ở Đà Nẵng còn có những khu chợ náo nhiệt, đông đúc cũng là các địa điểm du lịch đà nẵng mà khách du lịch không nên bỏ qua.

Chợ Cồn
Được mệnh danh là Thiên đường ăn vặt – Chợ Cồn có khoảng 2.000 hộ kinh doanh với đầy đủ mặt hàng đa dạng. Hàng năm, chợ Cồn đón khoảng 11.000 lượt khách du lịch trong và ngoài nước đến du lịch, mua sắm. Sở dĩ có cái tên chợ Cồn là do được xây dựng trên một cồn đất cao giữa phố từ năm 1940. Thực chất chợ Cồn đã được đổi tên thành Trung tâm Thương nghiệp từ năm 1984 nhưng mọi người vẫn gọi với cái tên chợ Cồn thân thuộc.
banh-kep-Da-Nang-e1502214789922.png
Bánh tráng nướng Đà Nẵng (Ảnh: Sưu tầm)
Đến chợ Cồn, du khách không chỉ thấy một góc đời sống chân thực của thành phố mà còn được thưởng thức vô vàn những món ăn vặt mang đúng tiêu chí ngon – bổ - rẻ lại rất sạch sẽ. Giá cả cũng rất phải chăng, mỗi món ăn vặt dao động từ 10.000 đến 15.000 đồng.

Chợ Hàn
Có vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố Đà Nẵng, lại gần cầu sông Hàn, 4 mặt của chợ tiếp giáp với 4 con đường Hùng Vương, Trần Phú, Bạch Đằng và Trần Hưng Đạo, chợ Hàn đang ngày càng phát triển và sầm uất.
Cho-Han-e1502986204367.png
Chợ Hàn – Đà Nẵng (Ảnh: Sưu tầm)
Chợ Hàn Đà Nẵng là một khu mua bán có lịch sử lâu đời, gồm 2 tầng cùng 576 gian hàng và 36 ki-ốt. Trước đây, khách mua hàng chủ yếu là những người thuộc giới thượng lưu nên chợ Hàn được coi là “chợ nhà giàu. Ngày nay, do có nhiều sợ thay đổi, buôn bán tấp nập hơn, các mặt hàng đa dạng hơn dành cho mọi đối tượng, giá cả lại phải chăng nên chẳng còn mấy ai nhớ đến cái tên đó nữa.

Chợ hải sản ăn liền
hai-san-ngon-nuc-tieng-tai-dia-diem-du-lich-da-nang-81-7.jpg
Cua rang me thơm lừng (Ảnh: Sưu tầm)
Đến Đà Nẵng, điều mọi người nghĩ đến đầu tiên đó là hải sản. Có rất nhiều chợ hải sản ở Đà Nẵng nhưng hấp dẫn nhất có lẽ vẫn là khu vực nằm dọc đường Võ Nguyên Giáp và các phố ven biển thuộc quận Sơn Trà. Tại đây bày bán vô vàn các loại hải sản vừa đánh bắt được như ốc, sò, cho đến cả tôm, cá, mực,.. tất cả đều rất tươi ngon. Không những thế, khu chợ còn có các quán ăn phục vụ đồ hải sản theo yêu cầu, do đó du khách có thể chọn thực phẩm, lên danh sách các món ăn và ngồi chờ để thưởng thức. Hải sản ở đây luôn đảm bảo về chất lượng thơm ngon và đậm đà hương vị biển.

Nếu có dịp ghé Đà Nẵng, hãy đến và khám phá những khu chợ nổi tiếng này để chọn cho mình những món quà ưng ý và có một trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất nhé!
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên