Hướng dẫn Lưu Ý Sử Dụng Ổ Cắm, Phích Cắm , Dây Dẫn Điện An Toàn Nhất

phanthanhhai93

Thành viên mới
Ổ cắm, phích cắm, dây dẫn điện an toàn là một trong những thiết bị điện được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn và sử dụng rất phổ biến ở các không gian khác nhau.
tivi-bi-mat-nguon-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc-3-1491745206173.jpg

Ổ cắm, phích cắm, dây dẫn điện công nghiệp là một trong những thiết bị điện được sử dụng rất phổ biến ở các không gian khác nhau. Sử dụng ổ cắm, phích cắm điện công nghiệp, dây dẫn an toàn thì người tiêu dùng cần có những lưu ý tốt nhất khi sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu về những lưu ý sử dụng ổ cắm, phích cắm, dây dẫn điện an toàn nhất.
Lưu ý khi sử dụng ổ cắm, phích cắm, dây dẫn điện an toàn nhất

Đối với ổ cắm, phích cắm điện
Để đảm bảo được an toàn nhất cho các thiết bị điện như: ổ cắm, phích cắm, dây dẫn điện an toàn nhất thì bạn nên lưu ý các vấn đề sau:
Sử dụng ổ cắm, phích cắm điện phải luôn đảm bảo được sự khô ráo nhất. Khi rút phích cắm từ ổ cắm ra cần dứt khoát và đảm bảo tốt nhất cho các loại ổ cắm không bị phát sinh ra tia lửa điện khi cắm để tránh nguy cơ gây cháy nổ.
Đối với vị trí đặt ổ cắm thì nên đặt ở những nơi cách xa được nguồn nước, giúp bạn dễ dàng quan sát và thuận tiện thao tác hơn khi sử dụng.
Không nên dùng các phích cắm hở, nứt nỡ để cắm các loại ổ cắm vì rất dễ gây nên nguy hiểm cho người sử dụng.
Trong khi rút phích cắm điện công nghiệp ra khỏi ổ cắm thì bạn không nên cầm vào dây điện để rút ra, bởi như vậy sẽ rất dễ làm cho phích cắm điện công nghiệp bị đứt dây và dễ làm hỏng các phích cắm điện.

Đối với dây dẫn điện
Đối với dây dẫn điện khi nối dây thì bạn nên nối so le và dùng băng keo cách điện quấn ở ngoài mối nối. Và nên dùng ống luồn dây điện chuyên dùng để có thể luồn được dây điện một cách tốt nhất.
Không nên dùng các dụng cụ đục ở tường vào dây dẫn vì rất có thể làm tác động vào phần dây điện âm tường.

Như vậy, với những chia sẻ về các lưu ý khi sử dụng ổ cắm, phích cắm , dây dẫn điện sẽ giúp cho mọi người có thêm những kinh nghiệm để có thể sử dụng được các loại ổ cắm, phích cắm công nghiệp, dây dẫn một cách tốt nhất.
 
Back
Bên trên