Du lịch Lạc Vào Chốn “bồng Lai Tiên Cảnh” – Ngũ Hành Sơn

NgocSS

Thành viên mới
Ngũ Hành Sơn là một trong những địa điểm du lịch ở đà nẵng, thiên nhiên nơi đây mang vẻ đẹp “non nước hữu tình” với mây, núi và biển. Lạc vào Ngũ Hành Sơn, du khách như được rũ sạch bụi trần, đi vào chốn “bồng lai tiên cảnh” giữa nhân gian muộn phiền. Bên cạnh đó, Ngũ Hành Sơn còn lưu giữ giá trị tâm linh to lớn với những câu chuyện truyền thuyết lưu truyền bao đời làm cho mảnh đất này càng trở nên huyền bí và hấp dẫn, thu hút sự tò mò của khách du lịch.

Ngũ Hành Sơn hay núi Non Nước đã có từ rất lâu đời, vẻ đẹp hùng vĩ nơi đây không chỉ đi vào những áng văn thơ mà còn có cả trong kho tàng ca dao Việt Nam như một tổng kết kinh nghiệm về thời tiết của người dân địa phương:
“Chiều chiều mây phủ Sơn Trà,​
Sấm rền Non Nước trời đà chuyển mưa.”​
Ngu-Hanh-Son-e1502127139914.png
Vẻ đẹp non nước hữu tình của Ngũ Hành Sơn (Ảnh: Sưu tầm)
Ngũ Hành Sơn nằm giữa vùng cát trắng mịn từ biển Non Nước kéo dài đến bán đảo Tiên Sa, trước đây là những hòn đảo gần bờ biển do tác dụng của thủy triều phù sa bồi đắp, nối liền với lục địa; sau đó, dưới tác động của khí hậu và nước mưa mà hình thành nên những hang động và hình thù kỳ thú như ngày nay.​

Cái tên Ngũ Hành Sơn như nói lên tất cả! Khu thắng cảnh thiên nhiên này được tạo thành bởi 5 ngọn núi: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn. Mỗi ngọn núi mang một vẻ đẹp riêng, nhưng Thủy Sơn có lẽ là ngọn núi lớn, cao và có nhiều cảnh đẹp nhất.

Thủy Sơn
Toan-canh-Thuy-Son-e1502127241998.png
Thủy Sơn hay còn gọi là núi Tam Thai (Ảnh: Sưu tầm)

Thủy Sơn là ngọn núi có nhiều hang động và chùa chiền nhất. Ngọn núi cao nhất của Thủy Sơn gọi là Thượng Thai, gồm có Vọng Giang Đài, chùa Tam Thai, chùa Tam Tôn, chùa Từ Tâm, khu nhà Hành Cung, động Hoa Nghiêm, động Huyền Không và động Linh Nham đều là những cảnh đẹp có thể mê hoặc bất cứ ai lỡ đặt chân đến nơi này.
Dong-Huyen-Khong-e1502127581461.png
Động Huyền Không – Ngũ Hành Sơn (Ảnh: Sưu tầm)
Động Huyền Không được coi là một trong những hang động đẹp, huyền ảo và mang giá trị tâm linh to lớn của quần thể Ngũ Hành Sơn. Động Huyền Không có hình dáng của một chiếc chuông úp sấp, vòm động được tiếp xúc với không gian bên ngoài nên khi ánh sáng rọi vào càng làm cho động thêm phần lung linh huyền ảo. Không chỉ là danh lam thắng cảnh thiên nhiên, động Huyền Không còn là nơi ngự tọa của nhiều bức tượng thiêng, được người dân tin tưởng rằng sẽ đem lại may mắn, cuộc sống bình yên cho du khách đến cầu an.

Chùa Tam Thai và chùa Linh Ứng

Một địa điểm không thể bỏ qua khi đến Ngũ Hành Sơn đó là chùa Tam Thai và chùa Linh Ứng.
Chua-Tam-Thai-768x486.png
Chùa Tam Thai – Ngũ Hành Sơn (Ảnh: Sưu tầm)
Chua-Linh-Ung-Non-Nuoc-e1502127371116.png
Chùa Linh Ứng (Ảnh: Sưu tầm)
Hai ngôi chùa này đều mang những nét kiến trúc cổ xưa và đã trải qua khá nhiều lần tu sửa do thiên tai và chiến tranh tàn phá. Đây là địa điểm rất phù hợp với những du khách du lịch tâm linh, muốn tìm đến những nơi tâm hồn được gột rửa, an nhiên, tự tại.​

Ngũ Hành Sơn còn rất nhiều cảnh đẹp cùng những truyền thuyết kỳ bí nữa! Hãy một lần đến Ngũ Hành Sơn để đắm chìm trong không gian của núi, của hang động, của giây phút tâm hồn được thư thái, bỏ lại cuộc sống xô bồ với đầy rẫy những bon chen, ganh tị.
 
Back
Bên trên