Du lịch Du Ngoại Trên Sông Hương: Thưởng Thức Ca Huế Sao Mà Thơ Mộng Đến Thế

NgocSS

Thành viên mới
Về với Huế, mảnh đất tuyệt vời không chỉ bởi vẻ đẹp thiên nhiên mà còn có những vẻ đẹp tiềm ẩn của con người và nền văn hóa Huế. Tôi đã từng nghe có người nói rằng, nếu chưa thưởng thức ca Huế trên sông Hương, chưa chiêm ngưỡng vẻ đẹp của sông Hươngthì xem như chưa một lần đặt chân đến Huế.
Ca Huế trên sông Hương là một hình thức sinh hoạt nghệ thuật độc đáo của người dân cố đô, được lưu giữ và phát triển qua hàng trăm năm nay. Cùng với ca Trù miền Bắc, đờn ca Tài Tử Nam bộ là một trong ba thể loại âm nhạc đạt trình độ phát triển bậc nhất trong kho tàng âm nhạc truyền thống Việt Nam. Hãy cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh về một buổi tối thưởng thức ca Huế trên sông Hương nhé!

Cau-Trang-Tien-768x393.png
Cầu Tràng Tiền rực rỡ trong những ánh đèn đủ màu sắc
Khi màn đêm buông xuống, cầu Tràng Tiền lấp lánh ánh đèn với đủ sắc màu thì cũng là lúc những chiếc thuyền Rồng nối đuôi nhau rời bến. Hình ảnh những chiếc thuyền rực sáng, chầm chậm ngược dòng sông Hương đã khiến biết bao trái tim của những ai đã từng đặt chân đến mảnh đất này đều phải thổn thức.
1472530405_song-huong-hue-4.jpg
Ca Huế trên sông Hương
Từng chiếc thuyền nhẹ nhàng rời bến, và cứ như thế, đêm ca Huế bắt đầu! Giọng ca ngọt ngào của người con xứ Huế vang lên, hòa trong không gian tĩnh mịch của đêm tối, dưới sắc nước lung linh ánh đèn sẽ làm cho bất cứ ai cũng có được một cảm giác lắng đọng tuyệt vời. Trong từng câu, từng chữ của bài ca Huế đều thấm đẫm chất trữ tình, chứa đựng hỉ nộ ái ố nhân gian hòa cùng tiếng réo rắt của những loại đàn nhạc càng làm cho tâm hồn ta trở nên thư giãn, yên bình.
Hoa-dang-tren-Song-Huong-e1502880744629.png
Hoa Đăng trên sông Hương
Vào ngày rằm mỗi tháng, trên dòng Hương Giang du khách còn có thể thả đèn hoa đăng. Đây quả là một trải nghiệm tuyệt vời! Ngồi thuyền Rồng, lênh đênh trên sông nước, thưởng thức ca Huế, thả đèn hoa đăng thì cho dù không phải là một người con nơi đây cũng cảm nhận được phần nào những hương vị và âm sắc riêng của mảnh đất này.

Hãy đến với Huế để một lần được đắm chìm trong không gian của âm nhạc truyền thống, của những ánh đèn lung linh sắc màu, trên dòng Hương Giang thơ mộng - một khung cảnh thơ mộng, huyền ảo làm say đắm lòng người!
 
Back
Bên trên