Kinh nghiệm Những Điều Cần Biết Về Ắc Quy Ôtô

powerlandvietnam

Thành viên mới
Những điều cần biết về ắc quy ôtô

1. Dấu hiệu hỏng hóc của ắc quy

Khi sử dụng xe, người dùng thường ít quan tâm đến việc bảo dưỡng ắc quy vì cho rằng ắc quy không cần phải bảo dưỡng hay theo dõi, đặc biệt là ắc quy khô. Chỉ đến khi phát hiện ra xe khó đề vào buổi sáng, chúng ta mới vội vàng liên hệ với bất kỳ nơi bán gần nhất để tìm mua ắc quy thay thế hoặc kiểm tra ắc quy. Trong khi đó, chỉ cần để ý một chút, chúng ta sẽ biết trước các vấn đề có thể phát sinh. Dấu hiệu khó khởi động động cơ vào mỗi buổi sáng là dấu hiệu dễ nhận thấy nhất để phát hiện ắc quy đang gặpvấn đề cần được kiểm tra. Tuy nhiên, việc khó khởi động động cơ không hoàn toàn do lỗi của ắc quy, nhưng việc cần đưa xe đến kiểm tra và bảo dưỡng ắc quy là việc hết sức cần thiết và giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí.

598502-527451-fitting-car-battery-bg-770x470-heuuot-geqnx-oyjxv5w.jpg


Lời khuyên: nên thực hiện kiểm tra định kỳ mỗi 3 tháng /1 lần tại trung tâm cung cấp ắc quy uy tín, chuyên nghiệp / hoặc Đại lý xe để đảm bảo ắc quy luôn trong tình trạng hoạt động tốt

2. Chọn ắc-quy theo xe

Ắc quy được lắp đặt theo tiêu chuẩn của Nhà sản xuất về cả kích thước và dung lượng. Tùy từng loại xe mà người dùng cần chọn loại ắc quy cho phù hợp. Để biết chắc sẽ chọn được ắc quy đúng tiêu chuẩn kỹ thuật của Nhà sản xuất về kích thước và dung lượng, các bạn có thể tham khảo đường link bên dưới

http://powerland.vn/tim-kiem-ac-quy.html

3. Những lưu ý khi kiểm tra, bảo dưỡng ắc quy
  • Khi tháo ắc quy, luôn tháo dây cực âm – trước. Khi ráp ắc quy lắp cực dương + trước
  • Trong trường hợp cần nạp điệnlại ắc quy, bạn cần để ở nơi thông gió tốt do hơi thoát ra trong quá trình này rất dễ nổ.
  • Không để các nguồn lửa như tia lửa điện, thuốc lá đang cháy ở gần ắc quy đang nạp điện bởi chúng có thể làm nổ, bắn dung dịch điện phân ra xung quanh gây bỏng.
 
Back
Bên trên