Ẩm thực Lang Thang Cố Đô Huế Thưởng Thức 7 Món Ăn Vặt Cực Ngon

toiyeuvn2014

Thành viên Tích cực
Hương vị nồng nàn của những món ăn vặt xứ Huế níu giữ chân du khách trong hành trình khám phá ẩm thực nơi đây. Nét ẩm thực bình dân tạo nên vẻ dịu dàng, thư thái, hòa mình trong cuộc sống thường ngày ở mảnh đất cổ kính.
Bánh ép


mon-an-vat-xu-hue1.jpg

Ảnh sưu tầm

Bánh ép không thể quen thuộc hơn với những bạn trẻ ở Huế, những hàng bánh ép nhỏ nằm dọc theo các con đường trong thành phố lúc nào cũng đông đúc. Món ăn vặt này được làm từ bột lọc, pha trộn nhân bánh đa dạng vị như trứng, tôm, thịt bò khô, pate…

mon-an-vat-xu-hue2.jpg

Ảnh sưu tầm

Cắn một miếng bánh ép vừa chín có mùi thơm phức sẽ khiến bạn xuýt xoa, ăn kèm với rau sống, dưa leo chua ngọt tuyệt ngon. Giá trung bình từ 5.000 đồng rất rẻ nhé.
Địa chỉ tham khảo: Đường Nguyễn Du, đường Thuận An, đường Bà Triệu, Nguyễn Huệ…
Bánh lọc chiên, uống sữa dừa


mon-an-vat-xu-hue3.jpg

Ảnh sưu tầm

Bánh lọc chiên là món ăn vặt cực đơn giản nhưng khá nổi tiếng ở Huế, chinh phục mọi người bởi hương vị khá lạ giữa bột mì và nhân tôm chiên giòn. Khi ăn bạn nhớ chấm kèm tương ớt đặc trưng nhé, vị giòn giòn của bánh thêm chút cay cay vừa ăn vừa hít hà.

mon-an-vat-xu-hue4.jpg

Ảnh sưu tầm

Ăn bánh lọc chiên rồi gọi thêm một ly sữa dừa xay béo ngậy sẽ ấm bụng ngay lập tức. Sữa dừa Huế được làm từ phần nước dừa trộn đều với dừa xay nhuyễn vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng.
Địa chỉ tham khảo: Các quán vỉa hè trên các tuyến đường Nguyễn Huệ, đường Thạch Hãn, …
Bánh khoái


mon-an-vat-xu-hue5.jpg

Ảnh sưu tầm

Nhắc đến những món ăn vặt xứ Huế thì không thể bỏ qua bánh khoái, gần giống bánh xèo nhưng dày nhỏ hơn. Thoạt nhìn bánh khoái giống một ổ bánh mì nhân tôm và thịt xay đầy ụ bên trong.

mon-an-vat-xu-hue6.jpg

Ảnh sưu tầm

Miếng bánh giòn tan, tuy có vị béo nhưng không hề ngấy khi thưởng thức. Bánh khoái Huế ăn chung với rau cải non, chuối chát và quả vả non cắt lát mỏng. Nước chấm tùy quán theo công thức gia truyền có vị mặn vừa phải.
Địa chỉ tham khảo: Cửa Thượng Tứ, đường Đinh Tiên Hoàng.
Bún mắm nêm


mon-an-vat-xu-hue7.jpg

Ảnh sưu tầm

Bún mắm nêm Huế đầy đặn, có bún tươi, rau sống ăn kèm dưa giá với thịt hoặc nem. Khi thưởng thức chấm cùng mắm nêm đặc biệt tạo nên hương vị đậm đà, kích thích vị giác.

mon-an-vat-xu-hue8.jpg

Ảnh sưu tầm

Món bún mắm nêm có vị cay đặc trưng rất Huế nên những ai không ăn cay được thì nên báo trước với người làm để không bỏ quá nhiều ớt nhé. Bạn đừng quên thử món ăn này khi đến du lịch Huế.
Địa chỉ tham khảo: Các quán bún mắm nêm nổi tiếng trên đường Bà Triệu, khu vực chợ Đông Ba.
Chè Huế


mon-an-vat-xu-hue9.jpg

Ảnh sưu tầm

Đến Huế bạn có thể tha hồ thưởng thức hàng chục loại chè khác nhau, đa dạng mùi vị tuyệt ngon cho những ai yêu món ăn vặt ngọt này. Tìm một quán chè ngon không hề khó, bạn sẽ nghe những cái tên khá lạ như chè hẻm, chè phường, chè cung đình, chè chùa…

mon-an-vat-xu-hue10.jpg

Ảnh sưu tầm

Thưởng thức một ly chè mát lạnh, ngọt ngọt giữa thời tiết nắng nóng sẽ xua tan cảm giác bức bối ngay lập tức. Ở Huế còn có món chè bột lọc thịt heo quay “độc” vừa có vị ngọt của chè và bột lọc vừa có vị mặn của thịt heo quay. Giá chè Huế rất rẻ chỉ khoảng 10.000 đồng một ly.
Địa chỉ tham khảo: Đường Hùng Vương, chân cầu Tràng Tiền, đường Chi Lăng
Bánh tráng trứng


mon-an-vat-xu-hue11.jpg

Thêm chú thích

Bánh tráng trứng không bắt nguồn từ Huế nhưng được biến tấu theo phong cách và hương vị đặc trưng riêng biệt. Ăn bánh trứng trứng nướng vừa chín tới kèm theo pate gan siêu ngậy thêm chút hành, ớt và lớp trứng mỏng đầy đủ dinh dưỡng.

mon-an-vat-xu-hue12.jpg

Ảnh sưu tầm

Địa chỉ tham khảo: đường Ngự Bình, Phố đi bộ Huế nằm dưới chân cầu Tràng Tiền, đường Nguyễn Du,…
Bánh bèo



mon-an-vat-xu-hue13.jpg

Ảnh sưu tầm

Bánh bèo xứ Huế có thể bắt gặp ở bất cứ con phố nào khi bạn dạo quanh cố đô, là món ăn vặt quen thuộc trong bữa phụ của người dân địa phương. Bánh bèo làm từ bột lọc rắc tóp mỡ, thêm chút bột tôm nướng chấm nước mắm. Bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thơm trong nhân tôm, thịt quyện trong vỏ bánh dai dai với nước chấm cay nồng.

mon-an-vat-xu-hue14.jpg

Ảnh sưu tầm
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên