Kinh nghiệm Cách Làm Bánh Bông Lan Bằng Nồi Cơm Điện Ngon Và Đơn Giản

thangxd

Thành viên mới
Bánh bông lan từ lâu đã là một món ăn rất được ưa chuộng bởi sự thơm ngon, tơi xốp cùng một màu vàng ươm đặc trưng và bắt mắt. Tuy nhiên, thông thường để làm bánh bông lan người ta sẽ nghĩ ngay đến việc sử dụng một chiếc lò nướng tốt, nhưng với những gia đình không có lò nướng mà muốn thưởng thức món bánh này thì làm thế nào?


Ở bài viết này em sẽ hướng dẫn anh/chị cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện ngon, đơn giản và dễ thực hiện, hãy cùng khám phá ngay nhé.


Với cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện này thì sẽ cho độ tơi xốp hơn so với một chiếc lò nướng hay lò vi sóng. Tuy nhiên, anh/chị phải đảm bảo làm theo đúng quy trình của em đã nêu ra!


Nguyên liệu cần chuẩn bị

nguyen-lieu-lam-banh.jpg

Nguyên liệu cần chuẩn bị
  • Bột mì: 100g
  • Bột bắp: 40g
  • Dầu ăn: 20ml
  • Sữa tươi: 30ml
  • Trứng gà: 4 quả
  • Muối: ½ muỗng cà phê
  • Đường: khoảng 100g
  • Vani: ½ muỗng cà phê
  • Bơ lạt: 20g
  • Chanh: vài trái…..
Vật dụng cần thiết

noi-com-dien-cuckoo.jpg

Chuẩn bị một cái nồi cơm điện chống dính tốt
Các vật dụng cần thiết như: nồi cơm điện, tô, cân, muỗng trộn, que đánh trứng, giấy nến…
"Các nguyên liệu trên đây là chuẩn bị cho nồi có dung tích từ 1,8-2 lít, với đường kính 22 cm nhé"


6 bước làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện đơn giản

Bước 1: Rây bột và đánh tan lòng trắng trứng

ray-bot-danh-tan-long-trang.jpg

Rây bột và đánh tan lòng trắng trứng
Đầu tiên, anh/chị hãy lấy 100g bột mì và 40g bột bắp đã chuẩn bị rồi rây cho thật mịn. Tiếp đó, anh/chị tiến hành tách 4 quả trứng, để riêng 4 lòng đỏ sang 1 tô và còn lại lòng trắng sang 1 tô.


Tiếp theo, đến công đoạn đánh lòng trắng trứng, anh/chị cho khoảng ½ muỗng cà phê muối và nhỏ vài giọt nước cốt chanh vào lòng trắng trứng, đánh đều. Vừa đánh vừa thêm từ từ 60g đường vào rồi đánh cho đến khi lòng trắng bông lên là được.


Đối với những gia đình đã sẵn máy đánh trứng, thì nên sử dụng máy đánh trứng để đánh bông lòng trắng, đánh cho đến khi có bọt khí xuất hiện thì hãy cho thêm 1 ít muối vào và đánh mạnh. Đến khi bọt khí đã nhỏ dần thì thêm từ từ đường vào, rồi tiếp tục đánh đến khi nào lòng trắng bông cứng lên là ok. Lưu ý là anh/chị nên bật máy đánh trứng ở tốc độ thấp thôi nha.


Bước 2: Trộn đều lòng trắng trứng với các nguyên liệu

tron-long-do-voi-cac-nguyen-lieu.jpg

Trộn đều lòng trắng trứng với các nguyên liệu
Cho hỗn hợp gồm dầu ăn, sữa tươi và vani vào tô có 4 quả lòng đỏ rồi đánh đều tay. Tiếp đến, đổ hết phần bột đã được rây mịn ở trên vào và đánh đều để tạo ra một hỗn hợp siêu mịn nhé!


Bước 3: Trộn đều bột làm bánh

tron-deu-bot-lam-banh.jpg

Trộn đều bột làm bánh
Bước này khá quan trọng, anh/chị tiến hành trộn đều tất cả các hỗn hợp với nhau, nhớ đừng trộn quá lâu vì sẽ làm bột bánh bị chai cứng khi nướng.


Bước 4: Bật nồi và nướng bánh

bat-noi-va-nuong-banh.jpg

Bật nồi và nướng bánh
Để việc lấy bánh dễ dàng hơn sau khi nướng xong, ngoài việc sử dụng một chiếc nồi cơm điện chống dính tốt, thì khi nướng bánh anh/chị nên lót thêm bên dưới 1 lớp giấy nướng có thể là giấy nến chẳng hạn. Sau khi đã lót xong giấy nến bạn ấn nút “Cook” đối với các nồi nắp gài và nồi điện tử, ấn menu để chọn chế độ nướng và chờ đợi trong thời gian khoảng 40 phút.


Bước 5: Kiểm tra độ chín của bánh

kiem-tra-banh-da-chin-chua.jpg

Kiểm tra độ chín của bánh
Hết thời gian 40 phút, anh/chị bắt đầu mở nắp nồi và dùng tay ấn nhẹ xuống bánh, nếu mặt bánh không bị lõm chứng tỏ bánh đã chín. Chờ thêm 1-2 phút để bánh nguội dần là có thể lấy bánh ra khỏi nồi. Còn ngược lại trường hợp, nếu anh/chị ấn tay vào bánh mà thấy mặt bánh bị lõm thì chứng tỏ bánh chưa chín, thì hãy đậy nắp lại và nấu thêm một khoảng thời gian nữa là được.


Bước 6: Thưởng thức thành quả

thuong-thuc-thanh-qua-1.jpg

Thưởng thức thành quả
Tới giai đoạn quan trọng nhất là thưởng thức nó, sau khi nướng xong anh/chị hãy lấy bánh ra và bắt đầu thưởng thức cùng gia đình mình thôi.


Hy vọng qua các bước làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện đơn giản mà em đã giới thiệu trên đây sẽ giúp anh/chị có thể tự tay làm ra một mẻ bánh bông lan tròn đều, tơi xốp và thơm ngon.
 
Back
Bên trên