Đánh Giá Loa Di Động Sony Srs Xb10 : Bé Nhưng Công Suất Lớn, Sức Khỏe Lại Dẻo Dai

abc

Thành viên Nghiệp dư
Danh-gia-loa-di-dong-sony-srs-xb10-5.jpg

Năm nay hãng điện tử Nhật Bản đã nâng cấp toàn bộ dòng loa eXtra bass của mình để liên tục làm mới mình. SONY SRS XB10 là một sản phẩm thay thế cho chiếc loa nhỏ bé SRS X11 và kế thừa tất cả những tính năng từ sản phẩm này.


Mở hộp

Danh-gia-loa-di-dong-sony-srs-xb10-1.jpg

Như chính sản phẩm, hộp của XB10 được làm rất nhỏ nhắn, lọt vào lòng bàn tay. Mặt trước có ảnh và tên sản phẩm. Màu của hộp chính là màu của chiếc loa bên trong.
Danh-gia-loa-di-dong-sony-srs-xb10-2.jpg

Mặt sau liệt kê một vài tính năng nổi bật của loa như chống nước IPX5, ghép đôi loa, thời gian nghe tới 16 giờ và không thể thiếu là tay cầm bằng cao su như chiếc X11 trước đây.
Danh-gia-loa-di-dong-sony-srs-xb10-3.jpg

Bên trong hộp ta có hướng dẫn sử dụng và dây sạc của loa.

Thiết kế
Danh-gia-loa-di-dong-sony-srs-xb10-4.jpg

Khác với thiết kế vuông vắn của X11 thì XB10 được làm theo hình trụ với phần loa thoát âm ở mặt trên. Thân loa được làm bằng cao su với lớp ngoài được làm rất mềm nên cho cảm giác cầm rất lạ tay.
Danh-gia-loa-di-dong-sony-srs-xb10-6.jpg

Phần mặt trên có lỗ thoát âm lớn, hơi lồi lên. Phần này được làm kim loại và cũng được sơn như màu phần dưới.
Danh-gia-loa-di-dong-sony-srs-xb10-7.jpg

Mọi nút bấm đều được làm chìm vào bên trong thân loa, khi nhấn vào cho cảm giác như nhấn vào kẹo dẻo vậy. Ngoài các nút cơ bản như chỉnh bài hát, âm lượng, nút nguồn thì loa còn có thêm nút Add để ghép đôi với một loa khác của Sony để tăng âm lượng hoặc chơi theo kiểu stereo.
Danh-gia-loa-di-dong-sony-srs-xb10-9.jpg

Loa có NFC để kết nối nhanh với thiết bị di động.
Danh-gia-loa-di-dong-sony-srs-xb10-12.jpg

Mặt dưới loa có các lỗ thoát khí dành cho màng thụ động tăng âm bass.
Danh-gia-loa-di-dong-sony-srs-xb10-11.jpg

Các cổng kết nối được đặt sau một miếng cao su dày gồm có cổng 3.5mm, cổng sạc micro USB, nút reset.
Danh-gia-loa-di-dong-sony-srs-xb10-8.jpg

Điểm đặc biệt của sản phẩm chính là phần tay cầm bằng cao su dẻo, người dùng có thể treo vào xe đạp đem đi khắp mọi nơi nếu muốn. XB10 được trang bị khả năng chống nước IPX5 nên người dùng có thể yên tâm sử dụng ở các môi trường ẩm ướt mà không sợ hỏng loa.

Trải nghiệm

Hãng giới thiệu XB10 có pin dùng 16 giờ, nhưng trên thực tế thì còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Tuy vậy thì thời gian thực tế cũng có thể lên quá 15 giờ, nên nếu sử dụng ở mức trung bình thì vẫn có thể qua được mức 2 tuần, khá ấn tượng cho một chiếc loa nhỏ gọn như XB10. Trong quá trình sử dụng thì mình có nhận thấy là phần nhựa mềm của XB10 có bám bẩn nhiều hơn so với các loại nhựa cứng hay kim loại khác, nên sử dụng loa này cũng phải cẩn thận hơn, vệ sinh sạch sẽ hơn.
Danh-gia-loa-di-dong-sony-srs-xb10-10.jpg

Tuy có kích thước cực kì nhỏ bé, cầm lọt vào lòng bàn tay và cũng chỉ nhẹ bằng một lon Coca nhưng XB10 có âm lượng khá lớn. Nếu như sử dụng trong nhà thì chỉ cần âm lượng 50% là đủ nghe, còn nếu ngoài trời thì từ tầm 80% là vẫn có thể thưởng thức được. Đây là chiếc loa nhỏ nhưng rất có thể sử dụng được ở ngoài trời!

Chất âm

Cũng như người tiền nhiệm X11, XB10 cho một trải nghiệm sử dụng khác lạ so với các sản phẩm loa khác vì kích thước nhỏ gọn của mình. Người dùng có thể đem chiếc loa này đi khắp nơi thậm chí bằng cách đút vào túi áo khoác. Tuy nhỏ, nhung XB10 cho một âm lượng khá lớn và âm thanh cứng cáp, sôi động. Đây thực sự là một sản phẩm dành cho những người năng động, hướng ngoại và yêu nhạc trẻ. Là một loa thuộc dòng extra bass nhưng XB10 lại thiếu mất nút để bật tắt tính năng này, Sony cho biết XB10 luôn được bật, nên người dùng cứ yên tâm rằng chiếc loa này đang hoạt động hết công suất, tính năng của nó.
Danh-gia-loa-di-dong-sony-srs-xb10-12(1).jpg

Tuy là một chiếc loa nhỏ nhưng XB10 có phần trầm khá nặng vì có màng rung thụ động đặt ở đáy loa. Không có nhiều sub bass như các chiếc loa có 2 màng như XB20 hay XB30, nhưng XB10 bù đắp bằng phần mid bass khá tốt. Sub bass roll off có vẻ hơi sớm, cũng không trách được vì màng loa của loa khá nhỏ, không đủ công suất để tạo ra được các âm này. Phần này không hoàn toàn mất hẳn, nhưng đánh hơi nhẹ nên không tạo được độ ầm như các loa lớn hơn. Nhưng phần mid bass thì lại có lượng rất nhiều so một chiếc loa công suất nhỏ như XB10. Thử với bài Dumb ways to die, phần trống nổi lên, tròn trịa và cứng cáp. Bass có tốc độ rất tốt, được chơi lên ngân đủ lâu rồi ngừng hẳn chứ không kéo đuôi quá dài. Phần trống ở mid bass lượng nhiều, nặng và căng nhưng tốc độ cao như XB10 rất hợp với các bài Pop hiện đại nhanh. Chuyển qua một bài của Maroon 5 là Payphone, bass dập xuống đủ sôi động kể cả sử dụng ở ngoài trời.
Danh-gia-loa-di-dong-sony-srs-xb10-4(1).jpg

Phần bass này mạnh nhưng tốc độ khá cao nên không có cảm giác bị dính vào phần trung. Phần trung của XB10 cũng như chất âm chung, không có sự nổi bật và sáng sủa mà chơi theo kiểu đầm và ấm hơn. Nhưng mid này lại có âm lượng và vị trí cao trong bản nhạc, nên tuy chơi rất đầm nhưng lại rất rõ ràng. Thử với bài Could you lie của Alison Krauss, XB10 cho chất mid đủ tự nhiên. Phần high mid của loa không thực sự cao, không có điểm peak nên không hề tạo ra sibalance. Khác với các tai nghe dòng extra bass trước đây của Sony, XB10 cùng các chiếc loa và tai nghe mới thuộc dòng này đều cải thiện nhiều ở sự tự nhiên ở dải mid. Mid có âm hơi nhiều hơn, chơi dàn đều từ low tới high nên cho giọng hát tự nhiên hơn nhiều. Là một chiếc loa Extra bass, nhưng XB10 cũng đủ để chơi các bài nhạc nhẹ nhàng thoải mái như Dumb ways to die hay Mircle.
Danh-gia-loa-di-dong-sony-srs-xb10-14.jpg

Vì dành tập trung vào chơi phần bass và mid nên treble của XB10 dừng lại ở mức trung bình. Đây là điểm yếu chung của cả loa lẫn tai nghe dòng XB chứ không chỉ riêng gì XB10. Lượng treble cũng không quá ít, chưa tới mức mất hoàn toàn và ở đa phần trường hợp thì vẫn đủ dùng, tuy vậy thì treble có roll off và không có tính kim khí như một số chiếc loa khác. Nói chung thì với những ai nghe tạp, bass-head thì phần treble này cũng đủ yêu cầu, nhưng với những ai yêu dải cao và cần có sự sắc xảo ở dải này thì XB10 chưa phục vụ được hoàn hảo.
Danh-gia-loa-di-dong-sony-srs-xb10-15.jpg


Tổng kết

SONY SRS XB10 tuy là một chiếc loa nhỏ bé nhưng khả năng của nó không thua gì các máy lớn cả. Âm lượng, sức mạnh của bass, thời gian chơi nhạc của chiếc loa này rất đáng nể cho một sản phẩm kích thước bé nhỏ như thế này. Với mức giá chỉ 1.2 triệu đồng, đây là một sự lựa chọn thông minh dành cho những ai thích một chiếc loa nhỏ gọn nhất có thể nhưng.

Ưu điểm

- Thiết kế đẹp, màu sắc trẻ trung
- Chống nước
- Âm thanh đủ lớn và sôi động
- Thời lượng pin ấn tượng cho một chiếc loa nhỏ

Nhược điểm

- Không có bật và tắt extra bass như các sản phẩm đắt tiền hơn
- Không có đèn trên loa như XB20 hay XB30

By Minh Đức

Hiện tại sản phẩm đang được cung cấp chính hãng tại IDO AUDIO, Để trải nghiệm chất lượng âm thanh của Loa SONY SRS XB10 các bạn vui lòng đến cửa hàng của IDO AUDIO.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Hotline: 0988070908

ido Audio: 78 Lê Thanh Nghị - Hai Bà Trưng - Hà Nội / 0436230062
website: www.ido.com.vn
Facebook: www.facebook.com/Ido.com.vn
 
Back
Bên trên