Kinh nghiệm 6 Mẹo Để Kéo Dài Thời Lượng Pin Iphone Bạn Nên Biết

nguyenbien12

Thành viên Tích cực
Do có quá nhiều ứng dụng chạy ngầm hoặc bạn sử dụng 3G và định vị thường xuyên sẽ khiến iPhone hao pin nhanh hơn. Cùng thử 6 cách kéo dài thời lượng pin cho iPhone bạn nhé.
keo-dai-thoi-luong-pin-iphone.jpg
Chúng tôi cũng xin lưu ý với bạn đọc là các vấn đề về hết pin nhanh trên các thiết bị chạy iOS chưa hẳn là lỗi của nhà sản xuất mà đây có thể là các ứng dụng trên iOS đã tự động kích hoạt các tính năng tiêu tốn năng lượng như là: dịch vụ định vụ, làm mới dịch vụ… Và đơn giản là khi tắt các tính năng có thể là thừa thãi với bạn sẽ có thể kéo dài thời lượng pin iPhone dễ dàng.

Chờ cập nhật hay khôi phục hệ thống hoàn thành

Tiến trình cập nhật hay restore có thể sẽ tiêu hao của máy rất nhiều pin vì trong quá trình này, idevices sẽ ngầm di chuyển, bung hay giải nén các files từ gói cập nhật hay back up và máy. Hơn thế nữa, trong quá trình cập nhật, các kết nối Wi-Fi cũng phải hoạt động nên tiêu hao pin và làm cho máy nóng lên. Nếu bạn để ý thì sẽ thấy các thiết bị trên rất nóng khi cầm lên tay trong các trường hợp như vậy. Đây cũng là một cách kéo dài thời lượng pin cho iPhone hiệu quả...
iphone-6s-01.png
Nếu đúng tình là bạn đang cập nhật hay khôi phục mà thấy pin nhanh hế hơn thì đây cũng là vấn đề bình thường. Khi tiến trình cập nhật kết thúc thì tình trạng tiêu hao pin sẽ trở lại như cũ.

Khởi động lại cũng giúp kéo dài thời lượng pin cho iPhone

Đây là cách phổ biến mà chúng ta nên thử trước tiên. Một số ứng dụng lỗi hay được chạy ngầm sẽ không làm khó bạn nữa khi khởi động lại.
iphone-6s-03.png
1. Ấn và giữ nút Khóa màn hình để cho ra lựa chọn tắt nguồn, sau đó bạn gạt sang phải để tắt máy.

2. Sau khi tắt bạn bấm và giữ nút Khóa màn hình cho tới khi thấy logo của Apple.

3. Bạn thử sử dụng và kiểm tra tình trạng pin của thiết bị.

Nếu tình trạng pin vẫn nhanh sụt giảm thì bạn lại tiếp tục thử thêm các bước sau:

4. Kiểm tra các lỗi phần mềm

Thông thường, thời lượng sử dụng pin của điện thoại là khá ngắn. Đôi lúc cảm giác pin sụt giảm nhanh khiến bạn cảm thấy lo lắng, bất an và phiền phức nữa. Thế nhưng, với chất lượng phần cứng cũng như cam kết của Apple thì những lỗi cơ bản này thường hiếm khi xảy ra. Theo kinh nghiệm từ lâu, để kéo dài thời lượng pin cho iPhone bạn sẽ phải restore lại máy về trạng thái xuất xưởng giúp sửa những lỗi có thể làm hao pin.

Nếu trong một tháng mà tình trạng pin của iPhone, iPad khiến bạn cảm thấy vẫn còn băn khoăn. Thì hãy thử dùng kiệt pin một lần rồi sau đó hãy sạc lại. Việc làm này xuất phát từ ý tưởng, có thể thiết bị được báo sai dung lượng pin thật sự. Vậy bạn đọc cũng nên thử qua cách này xem sao.

5. Khôi phục lại trạng thái ban đầu

Đây cũng là một cách mà đôi khi chúng ta phải áp dụng, bởi vì nếu chỉ khôi phục lại máy từ một bản back up thì có thể không giải quyết được vấn đề. Nguyên nhân là các lỗi từ bản back up vẫn sẽ tái diễn nếu ta khôi phục bản sao lưu đó vào máy. Do vậy nếu bạn đọc gặp tình trạng trên thì nên thử khôi phục lại máy ở trạng thái mới hoàn toàn nhé.

Tuy nhiên đặc biệt lưu ý là cách làm này là bất khả dĩ vì khi đã thực hiện, các apps, hay các cài đặt sẽ bị xóa đi, khi đó iPhone hay iPad sẽ giống như một thiết bị mới mua về

6. Tắt dịch vụ định vị, làm mới ứng dụng nền và các thông báo

Các dịch vụ trên là nguyên nhân hàng đầu khiến thời lượng pin của iPhone, iPad hay bất cứ thiết bị Android nào sụt giảm nhanh chóng. Do vậy, nếu bạn không có nhu cầu sử dụng các ứng dụng trên hãy tắt nó đi. Khi tắt tất cả các tính năng trên, chắc chắn thời gian sử dụng pin của iPhone hay iPad sẽ tăng lên rất nhiều. Sau đây là cách làm tôi xin được chỉ cho bạn đọc.
Định vị GPS tốn rất nhiều pin để xác định vị trí hiện tại của bạn cho các ứng dụng như bản đồ, facebook... Cho nên nếu bạn không có nhu cầu sử dụng thì hãy tắt định vị và chọn các ứng dụng mà bạn không cần thiết sử dụng vị trí để tắt đi.
iphone-6s-04.png
Tắt việc làm mới ứng dụng nền: Việc làm mới ứng dụng nền tuy được thiết kế để có thể hoạt động theo định kỳ nhưng vẫn đảm bảo tiêu thụ pin ít nhất. Tuy nhiên dù thế nào thì tính năng này cũng sẽ vấn tiêu tốn pin của bạn nên khi nhu cầu của bạn là tiết kiệm pin hơn là làm mới nội dung thì bạn thử tìm cách tắt tính năng này đi nhé. Bạn đọc hãy làm theo bước như sau:

iphone-6s-05.png
Một số mẹo nhỏ giúp kéo dài thời lượng pin cho iPhone

• Để chế độ tự động khóa màn hình sau 1 phút

• Tắt hoặc hạn chế các âm thanh không thực sự cần thiết như âm gõ bàn phím.

• Sử dụng tai nghe để nghe nhạc thay cho loa ngoài khi bạn cần nghe nhạc.

• Hạ độ sáng màn hình xuống vừa đủ.

• Tắt Bluetooth khi không cần thiết.

• Tắt Wi-Fi khi không sử dụng hoặc không có nguồn phát gần đó để kéo dài thời lượng pin cho iPhone.

• Để các ứng dụng như email, lịch và danh bạ sang chế độ Fetch (tắt chế độ Push)

Theo như Apple đã công bố thì iOS 10 có một sự cách tân không hề nhỏ về thời lượng sử dụng pin và theo kinh nghiệm của chúng tôi thì lí do của việc hao pin nhanh ngoài lí do là phần cứng lỗi (rất ít) thì là do các ứng dụng thừa thãi đã tiêu tốn pin quá nhiều. Như vậy, qua các cách trên sẽ giúp bạn chuẩn đoán được nguyên nhân của tình trạng hao pin trên iOS 10. Từ đó bạn cũng có thể biết thêm được rằng với nhu cầu nào thì bạn cần những ứng dụng trên, khi không cần thiết tới nó thì hãy tắt đi nhằm kéo dài thời lượng pin cho iPhone bạn nhé.

Nguồn:https://viettelstore.vn/tin-tuc/6-cach-giup-keo-dai-thoi-luong-pin-tren-iphone-nid9642.html
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên