Nên Chọn Kiểu Tủ Như Thế Nào Để Phù Hợp Với Nhà Bếp

Doan My

Thành viên mới
Đối với mỗi gia đình thì phòng bếp là nơi quan trọng nhất trong việc thiết kế nội thất. Bởi nơi đây không chỉ là nơi nấu nướng mà còn là nơi gia đình xum vầy thưởng thức những món ăn và chia sẻnhững câu chuyện trong cuộc sống. Có thể nói việc thiết kế nội thất trong căn bếp khiến nhiều người cũng khá đau đầu trong đó tủ bếp là thiết bị được quan tâm nhất. Một chiếc tủ bếp đẹp, sang trọng sẽ là điểm thu hút của cả phòng bếp. Và việc làm thế nào để có được một chiếc tủ bếp phù hợp với diện tích không gian bếp của từng nhà là điều đáng được chú ý. Chúng ta cùng tìm hiểu qua một số mẫu tủ bếp để cân nhắc xem loại tủ nào hợp với không gian bếp nhà mình nhé!
1. Tủ bếp dáng chữ I
- Tuy không phải là dáng tủ bếp được ưa chuộng nhất hiện nay, nhưng tủ bếp hình chữ I luôn đáp ứng được những công năng khi sử dụng, dáng tủ chữ I phù hợp với hầu hết phòng bếp đặc biệt là gian bếp vừa và nhỏ.
- Tủ bếp chữ I thiết kế đơn giản, đỡ tốn diện tích mà vẫn đầy đủ công năng khi dùng. Việc mở rộng tủ bếp rất dễ dàng ở cả hai đầu chữ I nên bạn không cần lo lắng về việc hạn chế bố trí các công dụng cần thiết.
- Tủ bếp chữ I lắp đặt sát tường nên tạo không gian đi lại và nấu ăn thông thoáng.
tu-bep-1-1.jpg

2. Tủ bếp dáng chữ L
- Đây là mẫu tủ bếp đang được ưa chuộng nhất hiện nay, không chỉ mang lại vẻ đẹp sang trọng cho gian bếp nó còn tiết kiệm được khá nhiều diện tích.
- Tủ bếp hình chữ L tận dụng được vị trí góc tường nên tiết kiệm được diện tích và giảm được khoảng cách, tiện lợi cho lúc đi lại trong khi nấu nướng.
tu-bep-go-soi-my-tbsm194.jpg

3. Tủ bếp dáng chữ U
- Kiểu dáng chữ U phù hợp hơn với những ngôi nhà có diện tích lớn. Thế nhưng với những gian bếp nhỏ thì không phải là không thể.
- Chữ U phù hợp với những căn hộ chung cư cao cấp, những biệt thự bởi thiết kế khá nhiều khúc quanh của nó. Nó có thể tạo ra sự phân tách gian bếp một cách tự nhiên.
- Nếu gia đình bạn có nhu cầu nấu ăn cao, có nhiều dụng cụ phục vụ việc chế biến món ăn thì việc lắp đặt tủ bếp chữ U giúp bạn lưu trữ các thiết bị và dụng cụ một cách dễ dàng bởi nó có nhiều ngăn chứa.
- Khi thiết kế mẫu tủ bếp chữ U, có thể tận dụng thiết kế thêm quầy bar, vừa là nơi phục vụ đồ ăn, đồ uống hoàn hảo, vừa tạo thêm sự sang trọng và tiện lợi cho không gian gia đình.
tu-bep-laminate-tblm76.jpg

4. Tủ bếp dáng chữ G
- Tủ bếp chữ G luôn đem lại cho phòng bếp nhà bạn sự sang trọng, hiện đại bên cạnh đó cũng không kém phần tiện nghi. Luôn tạo cho căn bếp một sự thoáng đãng khi bạn sử dụng.
- Mẫu tủ này mang lại sự mới lạ bởi mẫu thiết kế. Ở phương Tây thường thiết kế tủ bếp theo mẫu này. Dáng chữ G tạo cảm giác bạn có hẳn một không gian riêng biệt để nấu nướng và vì thế tạo hứng thú cho người đầu bếp.
tu-bep-go-xoan-dao-tbxd199-1-1.jpg

>> Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm một số thông tin về thiết kế tủ bếp qua bài viết dưới đây: Chiều rộng bếp
 
Back
Bên trên