Những Tính Năng Của Google Chrome Mà Bạn Chưa Biết

binhthotho

Thành viên Tích cực
Ngoài việc là một công cụ để lướt web, tính năng của Google Chrome còn giúp chúng ta khá nhiều việc nữa đó.

Khi được hỏi tính năng của Google Chrome là gì, chắc hẳn ai cũng sẽ trả lời đây là trình duyệt Web. Câu trả lời này không sai vì đây là chức năng chính của Chrome. Tuy vậy lại chưa hoàn toàn chính xác bởi lẽ trình duyệt Web của Google này còn làm được những việc sau:
tinh-nang-cua-google-chrome%20%281%29.png
Thêm nhiều tính năng của Google Chrome mà bạn sẽ phải bất ngờ
Tính năng của Google Chrome: Chơi nhạc và video

Ngoài chức năng duyệt web, Chrome còn là một phần mềm hỗ trợ nghe nhạc và xem phim tuyệt vời. Chrome có thể đọc được nhiều định dạng audio và video phổ biến hiện nay. Đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời nếu như máy của bạn chưa cài đặt đủ phần mềm xem video cần thiết.
tinh-nang-cua-google-chrome%20%282%29.png
Xem video và nghe nhạc ngay trên Google Chrome
Để sử dụng, bạn chỉ cần kéo và thả file âm thanh hoặc video đó vào một tab trống của trình duyệt. Khi đó, file sẽ bắt đầu chạy.

Đọc văn bản và PDF

Trong một vấn đề gấp cần đọc văn bản, bạn chạy ngay vào một quán Internet công cộng nhưng những chiếc máy đó lại chỉ dành để chơi Game và không cài sẵn Office, bạn phải làm như thế nào? Tất nhiên, bạn cũng có thể mở nhanh bằng Notepad nhưng với những file định dạng PDF lại là chuyện khác.
tinh-nang-cua-google-chrome%20%283%29.png
Cách đọc văn bản bằng Chrome cũng tương tự như trên
Cách đơn giản nhất chính là sử dụng tính năng của Google Chrome. Cũng giống như trên, bạn chỉ cần kéo ffile văn bản hoặc PDF vào một tab trống bất kỳ của Chrome là xong. Với file PDF, bạn có các tùy chọn phóng to và thu nhỏ, in ấn tài liệu…
Đọc File máy tính

Cả Windows hay Mac đều có công cụ duyệt tập tin chuyên dụng cho riêng mình. Tuyên nhiên, Chrome cũng có chức năng duyệt tập tin cho máy tính nếu bạn không thích giao diện mặc định.
tinh-nang-cua-google-chrome%20%284%29.png
Bạn có thích giao diện duyệt tập tin của Chrome không?
Để duyệt tập tin bằng Chrome, bạn hãy nhập đường dẫn vào thanh dấu trang. Ví dụ, đối với Windows, bạn nhập “C:\” nếu bạn muốn truy cập vào ổ C hoặc gõ “file:\\\” nếu sử dụng máy Mac.

Ngoài ra, khi máy tính không có mạng, chúng ta còn có thể chơi game với chính chú khủng long khó chịu trên màn hình. Đó cũng là một trong những tính năng của Google Chrome mà không phải ai cũng biết.

Nguồn:https://viettelstore.vn/tin-tuc/ngo...gle-chrome-con-lam-duoc-nhung-gi-nid9535.html
 
Back
Bên trên