Làm Cách Nào Để Sử Dụng Iphone Tiết Kiệm Pin Nhất?

nguyenbien12

Thành viên Tích cực
Trước hết, chúng tôi cũng xin lưu ý với bạn đọc là cách sử dụng iPhone tiết kiệm pin là mẹo sử dụng hợp lý chứ không phải lỗi của Apple. Bản chất, các ứng dụng trên iOS đã tự động kích hoạt các tính năng tiêu tốn năng lượng như là: dịch vụ định vụ, làm mới dịch vụ… Và đơn giản là khi tắt các tính năng có thể là thừa thãi với bạn thì chắc chắn thời lượng sử dụng pin sẽ tăng lên rất nhiều.
tiet-kiem-pin-tren-iOS-10-3.jpg
5 cách sử dụng iPhone tiết kiệm lên tới 20% pin

Tắt dịch vụ định vị, làm mới ứng dụng nền và các thông báo

Các dịch vụ trên là nguyên nhân hàng đầu khiến thời lượng pin của iPhone, iPad hay bất cứ thiết bị Android nào sụt giảm nhanh chóng. Do vậy, nếu bạn không có nhu cầu sử dụng các ứng dụng trên hãy tắt nó đi. Khi tắt tất cả các tính năng trên, chắc chắn bạn có thể kéo dài thời lượng pin cho iPhone/iPad thêm khá lâu sau đó nữa. Sau đây là cách làm tôi xin được chỉ cho bạn đọc. Tham khảo các cách sử dụng iPhone tiết kiệm pin dưới đây:

Định vị GPS tốn rất nhiều pin để xác định vị trí hiện tại của bạn cho các ứng dụng như bản đồ, Facebook... Cho nên nếu bạn không có nhu cầu sử dụng thì hãy vào Settings > Privacy > Location Services và chọn các ứng dụng mà bạn không cần thiết sử dụng vị trí để tắt đi.

iphone-6s-04.png

Tiếp theo là việc làm mới ứng dụng nền tuy được thiết kế để có thể hoạt động theo định kỳ nhưng vẫn đảm bảo tiêu thụ pin ít nhất. Tuy nhiên dù thế nào thì tính năng này cũng sẽ vấn tiêu tốn pin của bạn nên khi nhu cầu của bạn là tiết kiệm pin hơn là làm mới nội dung thì bạn thử tìm cách tắt tính năng này đi nhé. Bạn đọc hãy làm theo bước như sau:

iphone-6s-05.png
Một trong những cách sử dụng iPhone tiết kiệm pin là bạn phải Turn off Push Notifications. Likewise. Đầu tiên tới mục Settings > Notifications và tắt tất cả các ứng dụng mà bạn không cần nhận thông báo.

Thêm một số mẹo nhỏ nhưng cũng rất hiệu quả có thể giúp ích cho việc tiết kiệm pin cho bạn như sau:

• Để chế độ tự động khóa màn hình sau 1 phút

• Tắt hoặc hạn chế các âm thanh không thực sự cần thiết như âm gõ bàn phím.

• Sử dụng tai nghe để nghe nhạc thay cho loa ngoài khi bạn cần nghe nhạc.

• Hạ độ sáng màn hình xuống vừa đủ.

• Tắt Bluetooth khi không cần thiết.

• Tắt Wi-Fi khi không sử dụng hoặc không có nguồn phát gần đó.

• Để các ứng dụng như email, lịch và danh bạ sang chế độ Fetch (tắt chế độ Push)

Xóa bỏ ứng dụng Facebook

Một trong những cách sử dụng iPhone tiết kiệm pin là xóa bỏ ứng dụng Facebook. Tuy nhiên việc này cần sự cam đảm của bạn bởi rất ít người dám xóa bỏ ứng dụng này vì tỷ lệ người "nghiện" Facebook rất cao.
-cach-su-dung-iphone-tiet-kiem-pin.jpg
Xóa Facebook là một hành động cực kỳ...can đảm
Facebook bị cáo buộc là đã sử dụng một lượng lớn pin trên iPhone của bạn. Ngay cả khi người dùng đóng ứng dụng thì nó vẫn "lén lút" tạo ra các kênh kết nối liên tục. Hiện tại cách tốt nhất để giải quyết tình trạng này trong thời gian chờ sửa lỗi từ Facebook là bạn hãy xóa hẳn ứng dụng Facebook khỏi iOS và truy cập mạng xã hội này thông qua trình duyệt như Safari.

Bật chế độ tiết kiệm pin trên iOS

Chế độ này sẽ tự động được kích hoạt khi mức pin xuống dưới 10% hoặc 20%, lúc này máy hiện lên thông báo cho phép người dùng kích hoạt nhanh. Ngoài ra, bạn cũng có thể chủ động mở chế độ này bằng cách vào phần cài đặt pin trong ứng dụng cài đặt. Khi kích hoạt thành công, biểu tượng pin trên thanh trạng thái sẽ chuyển sang màu vàng.
che-do-tiet-kiem-pin-tren-ios9.png
Ở chế độ tiết kiệm pin, thiết bị của bạn sẽ tự động tắt các tác vụ chạy nền, giảm tốc độ xử lý của CPU, độ sáng, tắt hệ thống thông báo mail, đồng thời vô hiệu hóa hiệu ứng chuyển động và hình nền động. Nhờ vậy, thiết bị có thể tăng thời gian sử dụng thêm tới 3 giờ đồng hồ nữa. Hi vọng các cách sử dụng iPhone tiết kiệm pin được nhắc đến trong bài viết sẽ giúp bạn tối ưu thời lượng pin một cách triệt để.

Nguồn:https://viettelstore.vn/tin-tuc/3-cach-su-dung-iphone-tiet-kiem-pin-hieu-qua-nhat-2017-nid9451.html
 
Back
Bên trên