Flagship Là Gì? Flagship Nào Đang Được Quan Tâm Nhất 2017?

binhthotho

Thành viên Tích cực
Đã là dân công nghệ, không ai không biết đến cụm từ “Flagship”. Vậy flagship là gì? Tại sao nhiều người sử dụng thuật ngữ này đến thế? Cùng Viettel Store tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
flagship-la-gi%20%281%29.jpg
Theo các bạn, flagship là gì?
Flagship là gì?

Flagship cũng có “dăm bảy loại” định nghĩa khác nhau bởi thuật ngữ này không chỉ dành riêng cho công nghệ. Tuy nhiên khoảng 3 năm trở lại đây, thuật ngữ này được các tín đồ công nghệ sử dụng rộng rãi. Để hiểu rõ hơn về ngọn nguồn của thuật ngữ "Flagship" này, người viết đã tham khảo nhiều tài liệu để cắt nghĩa cho bạn đọc.

Theo đó, Flagship có nguồn gốc từ một thuật ngữ của hải quân dùng để chỉ người quan trọng nhất trên con tàu hay con tàu quan trọng nhất trong một đoàn tàu. Nếu một flagship là con tàu nổi bật và quan quan trọng nhất của một hạm đội thì một smartphone được gắn mác flagship lại là thiết bị chủ lực, cao cấp của một công ty...
flagship-la-gi%20%282%29.jpg
Flagship ban đầu là thuật ngữ được dùng trong hải quân, có thể hiểu là một con tàu chủ đạo và quan trọng nhất
Flagship là gì trong con mắt của người “chơi” công nghệ?

Lướt qua một số website, diễn đàn về công nghệ hàng ngày, bạn đọc dễ dàng bắt gặp những từ, cụm từ chuyên ngành. Có những từ thuần việt dễ hiểu, có những thuật ngữ Tiếng Anh hay thậm chí là cả cụm từ nhưng viết tắt khó mà “đoán mò” nếu bạn chỉ là một “tay mơ”. Nhắc đến flagship, người ta nghĩ ngay đến các sản phẩm đầu bảng của các thương hiệu lớn trên thế giới.
Có rất nhiều trang web đã định nghĩa thiết bị flagship là gì. Về cơ bản, nó được miêu tả như một thứ gì đó tốt nhất hoặc quan trọng nhất trong hệ thống hoặc nhóm. Nói cách khác, thiết bị flagship là thiết bị đầu bảng của công ty, được trang bị các tính năng cùng phần cứng hiện đại nhất.
flagship-la-gi%20%281.jpg
Flagship còn được sử dụng trên một số tính năng nào đó xuất sắc nhất
Tuy nhiên thuật ngữ này được dùng quá nhiều là mất đi ý nghĩa của nó nhưng cũng không thể đổi lỗi hoàn toàn cho giới truyền thông công nghệ. Mặc dù flagship là sản phẩm tốt nhất của nhà sản xuất vào thời điểm hiện tại, nhưng nó có thể có nhiều cấp bậc khác nhau. Chẳng hạn:

Có những sản phẩm công nghệ được gọi là flagship nhưng nó chỉ có thế mạnh về camera, còn về cấu hình thì thua xa nhiều smartphone khác, hoặc có những thiết bị được gọi là flagship chỉ vì cấu hình của nó quá khủng, nhưng lại thua smartphone nào đó về mảng camera… Như vậy có thể nói, để hiểu flagship là gì một cách chính xác nhất thì gần như không có câu trả lời cụ thể. Chúng ta tạm hiểu rằng, một sản phẩm được gọi là flagship khi nó hội tụ đủ một hoặc nhiều tiêu chí nào đó xuất sắc nhất…

Flagship nào đang gây chú ý nhất trên thị trường?

Nhắc đến cặp đôi flagship được quan tâm nhất trên thị trường hiện nay không thể không nhắc tới cặp đôi Galaxy S8. Galaxy S8Galaxy S8 Plus đã chính thức xuất hiện với nhiều thay đổi đột phá so với 7 thế hệ tiền nhiệm trước đây. Câu hỏi Flagship là gì sẽ có lời giải đáp ngay sau khi bạn trải nghiệm Galaxy S8 và S8 Plus. Máy tích hợp nhiều tính năng và công nghệ độc đáo, mà theo Samsung là vượt qua giới hạn mà mọi người từng biết tới.

Lần đầu tiên, Samsung đưa màn hình vô cực (Infinity Display) với kích thước 5,8 inch lên Galaxy S8. Màn hình của máy được thiết kế với đường viền cực mỏng, không nút bấm vật lý hoặc chi tiết gồ ghề, tạo nên một màn hình liền mạch, trơn láng, hút mắt người dùng.

Vẫn giữ phong cách thiết kế bóng bẩy với chất liệu kim loại và kính, nhưng thế hệ mới có tới 5 lựa chọn màu sắc khác nhau. Trong đó, mới lạ nhất là màu Orchid Gray tạo cảm giác giống như màu tím nhạt. Ngoài ra, tương tự như đàn anh Galaxy S7/S7 Edge, Galaxy S8 cũng hỗ trợ chuẩn kháng bụi, kháng nước IP68 cao nhất với khả năng “lặn” dưới độ sâu 1,5m trong thời gian tối đa 30 phút.
flagship-la-gi%20%283%29.jpg
Về khả năng bảo mật, Galaxy S8 được trang bị đầy đủ 5 tùy chọn bảo mật đỉnh cao nhất hiện nay, bao gồm mống mắt, vân tay, nhận diện khuôn mặt, mật khẩu và mẫu hình
Samsung Galaxy S8 sử dụng cảm biến tương tự như Galaxy S7 với độ phân giải 12MP, khẩu độ lớn f/1.7, công nghệ Dual Pixel trứ danh nhưng được cải tiến khá nhiều phần mềm, chụp nhiều lần để nâng cao chất lượng hình ảnh (tương tự như tính năng Google HDR+).

Hi vọng rằng bài viết đã giải đáp được phần nào câu hỏi “Flagship là gì” của số lượng lớn bạn đọc đã gửi câu hỏi về Viettel Store trong suốt thời gian qua. Hãy đến với Viettel Store để “rinh” các flagship về nhà các bạn nhé…

Nguồn:https://viettelstore.vn/tin-tuc/fla...nao-dang-duoc-quan-tam-nhat-2017-nid9375.html
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên