Hướng dẫn Lưu Ý Trước Khi Lắp Đặt Camera Quan Sát

safetystorehcm

Thành viên mới
Lắp đặt camera quan sát cho gia đình nhà xưởng là hoàn toàn cần thiết so với vài năm trước camera không còn là vật dụng quá xa xỉ nữa nhiều nhãn hiệu tham gia thị trường này khiến người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn.
Dưới đây là một số lời khuyên trước khi các bạn quyết định lắp đặt camera quan sát

NHU CẦU SỬ DỤNG CỦA BẠN LÀ GÌ?

Camera quan sát có nhiều chủng loại mỗi loại phù hợp với một nhu cầu khác nhau vì vậy bạn cần xác định rõ nhu cầu của mình ví dụ bạn thường xuyên đi làm bạn muốn quan sát hình ảnh con trẻ ở nhà với người trông trẻ thì một camera IP độ phân giải vừa phải là đủ nhu cầu.

Còn nếu bạn muốn bạn muốn quan sát nhà xưởng, dây chuyền sản xuất thì một hệ thống nhiều camera quan sát ngày đêm độ phân giải cao thời gian lưu trữ lâu dài đi kèm đầu ghi là phù hợp nhất.
XÁC ĐỊNH KHU VỰC VÀ GÓC CẦN QUAN SÁT

Mỗi vị trí khác nhau sẽ có loại camera phù hợp khác nhau có những loại camera có góc quay, độ phơi sáng và chống chịu môi trường khác nhau.

Ví dụ gắn trong nhà thì sử dụng camera dome, ngoài trời cầu thang sân vườn thì camera thân có mái che thì phù hợp hơn.

Bạn muốn nhìn xa 40 – 50 mét thì góc nhìn sẽ hẹp sử dụng ống kính lớn 12mm, nhìn góc rộng lên tới 90 độ nhưng khoảng cách gần thì sử dụng ống kính nhỏ hơn 3,6mm.
Bài viết liên quan: http://safetystore.vn/blogs/tin-cong-nghe/lap-dat-camera-quan-sat-tai-tphcm
CAMERA QUAN SÁT NGÀY ĐÊM

Để quan sát được trong điều kiện thiếu sáng camera quan sát cần được trang bị đèn hồng ngoại.

Khi được kích hoạt đèn hồng ngoại thu các tia hồng ngoại phản chiếu từ các vật thể trong đêm để tạo thành hình ảnh.

Bản chất của tia hồng ngoại là ánh sáng đơn sắc nên hình ảnh thu được cũng chỉ có hai màu đen trắng.
ĐỘ PHÂN GIẢI CỦA CAMERA

Độ phân giải được xem là yếu tố quan trọng nhất của các thiết bị hiển thị ở camera độ phân giải phụ thuộc vào loại cảm biến được sử dụng. Độ phân giải càng lớn mật độ điểm ảnh càng giày đặc và hình ảnh càng sắc nét.

Camera Analog có độ phân giải được tính bằng TVL chỉ số này càng cao camera càng nét. Camera IP có độ phân giải tính bằng megapixel.

Ngoài ra độ sắc nét của hình ảnh còn phụ thuộc vào cảm biến hình ảnh camera có thể giống nhau về thông số nhưng nếu được sử dụng cảm biến của Sony thì sẽ có giá thành mắc hơn.
CAMERA CÓ DÂY TỐT HƠN HAY CAMERA KHÔNG DÂY TỐT HƠN?

Lại nhắc đến vấn đề nhu cầu mỗi loại camera phù hợp với nhu cầu khác nhau.

Camera không dây phù hợp với người dùng cá nhân có nhu cầu sử dụng đơn giản số lượng camera và tính năng ít hơn.

Nhưng với hệ thống lớn hơn nhiều camera hơn thì camera có dây luôn tốt hơn tóm lại nhiều hơn 2 camera hoặc khoảng cách từ camera đến modem quá xa thì hệ thống camera không dây không đảm bảo được.
Camera có dây là hệ thống bao gồm camera, đầu ghi và hệ thống truyền dẫn đầu ghi là nơi trung chuyển và lưu trữ toàn bộ dữ liệu của hệ thống

Camera không dây sử dụng sóng wifi để truyền dẫn dữ liệu tín hiệu hình ảnh được lữu trữ vào thẻ nhớ được tích hợp sẵn trên camera.

Các dòng camera IP wifi hiện nay đều được tích hợp sẵn khả năng quan sát hình ảnh qua các thiết bị di động như smartphone tablet thông qua phần mềm CMS của hãng.

Tóm lại camera không dây dễ dàng triển khai lắp đặt nhưng lại kém sự ổn định điều rất quan trọng của một hệ thống giống camera giá thành của một camera không giây chỉ khoảng 1,5 – 2 triệu đồng rẻ hơn nhiều so với hệ thống có dây vì không sử dụng đầu ghi, ổ cứng và dây dẫn truyền tín hiệu khác.
CHỌN NHÃN HÀNG CAMERA QUAN SÁT NÀO

Có rất nhiều nhãn hàng camera quan sát xuất hiện tại Việt Nam nổi bật là Goldeye(Hàn Quốc), Eview(Hàn Quốc), Hikvision(Trung Quốc), Dahua(Trung Quốc), Vantech(Đài Loan)… đúng với câu tiền nào của đấy các thiết bị chất lượng thường có giá cao hơn. Theo tôi các bạn nên được các chuyên gia tư vấn trước khi chọn mua bất kỳ thiết bị camera nào.

Keyword: 7 lưu ý trước khi lắp đặt camera quan sát
 
Back
Bên trên