Nhận Xét Đánh Giá Bộ Bàn Phím Ares, Chuột Chơi Games Ourea Của Gamdias

adminvp

Administrator
Mình không phải con nhà người ta nên điều kiện cũng có phần khó khăn, người ta có ông chú làm Viettel mình chỉ có thằng bạn mở phòng net, 1 hôm gió mát trăng thanh nó tới mình xin tư vấn 1 bộ chuột bà phím cho dàn net nhà nó, thế là duyên tới mình đã chọn con hàng này.


Đầu tiên là Gamdias, đây là hãng sản xuất chuyên về gaming gear, được thành lập 2014, tuy mới nhưng hãng cũng rất tích cực tham gia những hộ chợ, điển hình làm năm trước hình ảnh Gamdias tràn ngập các hội chợ IT. Tuy mới những Gamdias đã có những sản phẩm theo như mình là rất khá trong phân khúc sản phẩm.

I - Unbox sản phẩm :
Đây tuy tên là ARES nhưng thực chất sản phẩm là 1 combo vừa phím + chuột, phím thì tên là ARES còn chuột thì tên là OUREA . Đây là hình em nó khi vừa về tới tư gia.
9gtyoPb.jpg

Trên hộp sản phẩm cũng có ghi rõ 2 loại sản phẩm bên trong để tránh nhầm lẫn, mặt trước hộp ghi chi chít những thông tin nổi bật của sản phẩm, như phím này thì có 3 màu, đổi qua đổi lại được, ấn được cùng lúc 19 phím ... còn chuột thì có tận 16.8 triệu màu, bộ nhớ trong .... ( cái sensor ngon dở thì lại ko nói ... so sad )
Dgqkj6c.jpg

Zoom cận cảnh để các bạn xem cho rõ.
k0ej5Ob.jpg

Mặt sau nhiều chữ quá, mình nhìn cũng ná thở, tập trung khung nhỏ này, thì sản phẩm có đầy đủ những chứng nhận an toàn nọ kia, trong sản phẩm sẽ có gì ( Package Contents ), quan trọng nhất là Designed by GAMDIAS in Taiwan, tuy sản xuất tàu như không phải đồ tàu nha các bạn, tàu chỉ là gia công thôi, tương tự như 1 tỹ hãng gaming gear khác đang làm trên thị trường.
xrI2XhG.jpg

Mở hộp sản phẩm ra, trong có 1 phím 1 chuột để trong bọc nilon nhỏ, nhìn tựa như cái bộ gì gì bên cmstrom mình cũng chả nhớ tên, bộ đó thằng bạn mình nói dc mỗi cái tên cmstrom chứ mau hư lắm, cũng vì vậy mà mình phải đi kiếm đồ mới cho nó.
H03a6NT.jpg

Toàn cảnh những gì bạn mua được.
D4HvAGn.jpg

1 lần nữa, cũng như 1 tỷ thằng làm gaming gear khác trên thị trường, sau lưng cuốn sách hướng dẫn sẽ có thêm cái logo, thật lòng mà nói thì cái logo nhìn cứ như bùa ý, mang cái này đốt ra xong hít ko biết đẹp trai hơn dc tí nào ko.
II - Chuột :

Sau khi mở sản phẩm thì mình làm chi tiết con chuột trước, mình không ưa mấy cái bàn phím
rOjfXYw.jpg

Chuột có thiết kế đối xứng, thuận tay nào cũng có thể sử dụng tốt được sản phẩm này, cầm kiểu đầu ngón tay với những bạn tay hơn to tí và palm nếu bạn nào tay nhỏ tí, rất thoải mái.
Vs6Uw2B.jpg

1 lần nữa, cũng gần giống với 1 tỷ con chuột gaming khác, con này được phủ 1 lớp cao su lên mặt, chưa có điều kiện dùng lâu nên cũng chả biết lớp này về sau nó có bong tróc gì hay không, nhưng trước mắt cầm vào rất đã tay.
vTuEb8E.jpg

2 bên hông chuột là 2 nút button 4 và 5, chứ không nằm chung 1 bên, mình thì không thích kiểu này do mình quen dùng cả 2 nút đó bên tay trái rồi, ngón áp út của mình cũng hơi yếu để ấn cái nút button 5.
VgfjZxO.jpg

Nút cuộn của chuột có thiết trong suốt phần hông để đèn có thể hắt lên phần này, giúp san3p hẩm nhìn coll hơn, dưới nút cuộn là phím dpi, công việc của nó là thay đổi dpi 1 cách tức thời.
Q5cL5vo.jpg

Trên đỉnh nút chuột trái có 1 chữ R ...chức năng nó là gì mình cũng chả thể biết, chắc trang trí nhìn cho cool cool tí.
SDgp4DI.jpg

Dây chuột là dây trơn không phải bọc dù, đầu dây được mạ vàng tăng khả năng tiếp xúc, trên thân dây có 1 sợ dây dán nhỏ, giúp bạn có thể cộn dây lại khi mang đi thi đấu chẳn hạn.
w66t9HL.jpg

Chuyển tới mặt dước của sản phẩm, buồn thôi rồi luôn, 2 cái feet chuột nhỏ xíu xiu, ở giữa bụng dưới là 1 bộ phận gắn tạ cho sản phẩm, buồn thêm cái nữa là sensor của chuôt sao lại đăng ngang vậy nè :(
u6ptF8X.jpg

Bên trong hệ thống quả nặng là 1 bộ gồm 4 qua nặng, mỗi quả 5g.
nRkjzyY.jpg

Cận cảnh sản phẩm thêm tí.
7fhRVwS.jpg

Cận cảnh feet nhỏ xíu mỏng te trên đầu, này mà có mòn mình cũng không sao mà cắt cái khác thay vào.
Wc2gR4T.jpg

Feet bên dưới của sản phẩm, chỉ to hơ được cái trên tí xíu.
5nY52G2.jpg

Mở hẳn con chuột ra để xem xem sản phẩm đang dùng sensor gì, switch ra sao.
HjiKzTW.jpg

Sản phẩm dùng sensor Avago 5050, đây là sensor khá tốt, không đỉnh điểm như 3310 3050 như vẫn tốt hơn những sensor không tên tuổi.
2PbAFMe.jpg

Toàn bộ switch của sản phẩm là của HUANO chứ không phải của onrom, bản thân mình thì lại thích switch này hơn của onrom.
III - Bàn phím :
Qua sản phẩm kế tiếp là cái bàn phím.
gZGAs53.jpg

Toàn cảnh cái bàn phím, có macro có thêm 6 phím dưới spacebar, nhìn khá là mạnh mẽ.
niCdfaa.jpg


yJrQAV8.jpg

Sản phẩm lên đèn nhìn khá bắt mắt với logo sáng rực ngay giữa bàn phím cùng cụm đèn hiển thị trạng thái phím ở trên nhắc mình nhớ tới những cái bàn phím xưa xưa, cũng khá hay.
1wdyByK.jpg

Phần đèn này được đệm thêm vài tiếng Cộng hòa nhân dân xa xa, mình chả biết dịch như lào.
FhWEJ7f.jpg

bản thân mình rất ghét phím macro bên trái, do mình thường định vị bàn tay mình trên phím bằng ngón nút tay trái bằng cách rờ tay vào dụng phím và cứ thế gõ xuống, với phím macro thì mình lại đụng trúng nó trước khi đụng trúng phần trong phím, mình nghĩ rất nhiều người cũng sẽ đồng ý với mình về vấn đền này. Gamdias đã thông minh , vẫn để macro key nhưng chỉ có 3 phím trên, này mình vẫn có thể xác định vị trí bàn tay của mình vì ngón út của mình giờ không bị cản bởi dàn phím này, rất tuyệt vời.
CCVYupp.jpg

Cận cảnh hơn về những nút macro của bàn phím.
cJF1HJB.jpg


VEEcdIX.jpg

Phím nảy nhờ 1 lớp cao su bên dưới, cái này membrane tuy vậy nhưng cảm giá gõ rất tốt, do giá thành cũng có cao gì đâu, nên so ra với tầm tiền thì quá hợp lý cho em bàn phím.
ztK2Nxd.jpg

Mặt sau của sản phẩm , được thiết kế rất đẹp, tuy chả ai nhìn phần này nhưng Gamdias vẫn chăm chút kỹ lưỡng sản phẩm của mình.
IV - Tổng kết :
Đây là combo gồm 2 sản phẩm mình thất là chất nhất trên thị trường bây giờ, chuột thì dùng switch huano còn sensor dùng Avago 5050 cho thấy sự đầu tư từ chính hãng cho sản phẩm của mình là rất lớn,

Bàn phím thì ngoài việc cho mình khả năng bấm tốt, độ nảy êm, bàn phím còn có ca1hc thiết kế theo mình là rất chất, đơn giản như cũng không kém phần gaming. Bàn phím chỉ bị 1 điểm trừ duy nhất là lâu lâu mình với ấn F1 F2 vẫn bị hụt do 3 cái phím macro ở trên, còn phần phím phía dưới nút spacebar thì các bạn khỏi lo, chỗ đó bạn không cố tình ấn thì chả bao giờ tay bạn chạm được tới đó.

Về phần chuột thì hãng đã đầu tư quá ky cho sản phẩm từ ngoại hình tới hiệ năng bên trong sản phẩm, mình có dùng sản phẩm làm vài ván đột kích thì toàn đầu với đầu các bạn à, ngoài ra mình còn có thể điều chỉnh cả cân nặng của sản phẩm, giúp cho bạn cầm rất đầm tay.

Về driver của sản phẩm, thì driver sản phẩm được tích hợp rất tốt, bind nút khác dễ, tạo macro cũng quá nhanh.

Mình tin trong thời gian ngắn đây sẽ trở thành sản phẩm luôn cho trong yêu cầu mua đồ dùng đi học của các bạn trẻ trong mùa tựu trường, phòng net thì chắc cũng sớm muộn.
Nguồn: Vozforums.com
 
Back
Bên trên