Kinh nghiệm Kĩ Thuật Lái Xe Số Sàn Như Thế Nào?

HuyenNguyen2701

Thành viên mới
Việc lái xe số sàn khác hoàn toàn so với số tự động do cần nhiều thao tác thuần thục hơn. Bài viết sẽ cho bạn những kinh nghiệm để lái xe số sàn một cách an toàn, đỡ mệt mỏi lại tiết kiệm nhiên liệu.
R.89b8ca3cfe329baca0acb756fc900414

Chuyển về số 0 khi khởi động
Đối với xe số sàn cần lưu ý là trước khi khởi động bạn cần nhớ là phải chuyển cần số về vị trí trung gian và phải được nhả hoàn toàn. Nếu bạn khởi động vào buổi sáng nên để cho động cơ nổ ở chế độ chờ 1 phút trước khi vận hành. Lý do ở đây là vì sau một thời gian không họa động, phần lớn dầu sẽ bị lắng xuống động cơ và chỉ còn một lớp dầu mỏng bám trên hệ xi lanh và buồng đốt. Nếu bạn vận hành luôn thì động cơ sẽ dễ bị ăn mòn và hư hỏng


Số phải phù hợp với tốc độ
Khi bạn lái xe, nếu chưa đi đủ tốc độ mà đã vào số cao ( hay còn gọi là số ép) thì bạn sẽ không thể tăng tốc như mong muốn được, xe sẽ có độ ì rất cao. Do đó, khi lái xe bạn cần phải biết tạo đà, vận hành phải lưu ý có sự tương thích giữa tốc độ và số.


Dùng phanh tay đúng cách
Khi lái xe, bạn thường dùng phanh tay hoặc phanh chân để đềpa ngang dốc. Tuy nhiên bạn cần phân biệt được phanh tay chỉ có tác dụng giữ xe đứng yên khi xe đã dừng. Trong trường hợp tụt dốc mà bạn lại dùng phanh tat thì chẳng khác gì bạn đang đánh cược với chính mình.Không chỉ thế có những trường hợp bạn không nhả hết phanh tay thì phanh sẽ bị ăn mòn đồng thời nhiệt phát sinh có thể làm sôi dầu nhanh khiến phanh mất tác dụng rất nguy hiểm.

Không nên lạm dụng số 0
Khi đang vận hành hay dừng đèn đỏ, bạn thường có thói quên chuyển cần về số trung gian. Điều này không những không làm tiết kiệm nhiên liệu mà ngược lại còn khiến quán tính của xe tăng lên đột ngột, khó kiểm soát được tốc độ. Nguy hiểm hơn nếu bạn về số 0 khi xuống dốc. Lúc đó, tốc độ xe tăng theo gia tốc làm cho hệ thống phanh phát huy kém hiệu quả rất dễ có thể xảy ra tai nạn.
 
Back
Bên trên