Nhận Xét Đánh Giá Máy In Canon Pixma G4000 : In Độ Phân Giải Cao, Sao Chụp Màu, Đen Trắng, Fax

abc

Thành viên Nghiệp dư
g4000_b1.png

Tuy tốc độ chưa thực sự ấn tượng, nhưng bù lại tính năng kết nối mạng không dây cùng hệ thống hộp mực liên tục đã giúp sản phẩm trở thành một giải pháp in ấn đa năng tiện lợi, tiết kiệm đáng lựa chọn.

G4000là mẫu máy in phun đa chức năng mới nhất thuộc dòng máy in PIXMA G series của Canon trang bị hệ thống hộp mực bơm liên tục gắn sẵn trong máy. Ngoài 3 chức năng cơ bản gồm in, quét và sao chụp giống như hai model máy in đa năng cùng dòng PIXMA G series là G2000G3000được giới thiệu cách đây một năm, G4000 còn được trang bị thêm chức năng fax giúp thay thế những cỗ máy fax tài liệu chuyên dụng trong văn phòng.

Canon PIXMA G4000cung cấp tính năng in ấn với độ phân giải tối đa 4.800x1.200dpi, độ phân giải quét quang học 1.200x600dpi, sao chụp màu và đen trắng, cùng khả năng fax với độ phân giải 300x300dpi.

Xét về ngoại hình, Test Lab nhận thấy Canon PIXMA G4000 có thiết kế hầu như tương tự model tiền nhiệm G3000, chỉ khác là có thêm dãy phím số để phục vụ cho chức năng fax. Máy trang bị khay nạp giấy ở mặt trên (sức chứa 100 tờ loại giấy in thông thường) và khay đón giấy nằm ở phía trước. Cả hai khay này đều có thể gập lại gọn gàng khi không sử dụng
canon_g4000_1.jpg
Máy in Canon PIXMA G4000
Để phục vụ cho chức năng quét, sao chụp và fax, Canon G4000 trang bị khay quét kính phẳng nằm ở mặt trên cùng với khay nạp tài liệu tự động ADF (automatic document feeder), có thể phục vụ cho cả nhu cầu quét, sao chụp hay fax tài liệu dạng sách lẫn xấp tài liệu nhiều tờ. G4000 hỗ trợ khổ giấy tối đa A4 định lượng từ 64-105g/m2, đồng thời có thể in trên các loại giấy in ảnh chuyên dụng của Canon với định lượng lên đến 275g/m2.

Một trong những điểm nổi bật nhất của mẫu máy in Canon G4000cần được nhắc đến là hệ thống hộp mực bơm liên tục tích hợp bên trong thân máy, được thiết kế nhằm cung cấp khả năng in ấn, sao chụp số lượng lớn cho văn phòng bận rộn. Đây là một điểm được đánh giá cao trên dòng PIXMA G series, cho phép máy có thể in được nhiều hơn sau mỗi lần bơm mực, mà cụ thể theo nhà sản xuất là khoảng 6.000 trang A4 trắng đen/bình mực trắng đen và 7.000 trang A4 màu/bình mực in màu.

Thiết kế hộp mực bơm liên tục này giúp người dùng không phải lo lắng về việc phải thay hộp mực thường xuyên như các mẫu máy in phun trước đây. Test Lab nhận thấy, Canon đã tạo sự tiện lợi với bình tiếp mực có nắp được thiết kế đặc biệt để giảm thiểu sự rò rỉ trong quá trình đổ mực. Ngoài ra, hộp mực gắn ngoài như vậy cũng giúp người dùng dễ dàng quan sát lượng mực còn lại từ bên ngoài, thuận tiện trong quá trình sử dụng và thay thế, hay thậm chí vẫn an toàn khi vận chuyển.

Về kết nối, ngoài cổng USB 2.0 thông dụng để gắn trực tiếp với máy tính, mẫu máy in G4000 của Canon còn tích hợp kết nối Wi-Fi. Tính năng này rất hữu ích để có thể in ấn hay quét tài liệu, hình ảnh từ laptop, smartphone hay tablet thông qua mạng không dây. Bên cạnh đó, Canon G4000 cũng có chức năng Wi-Fi Direct để tự phát Wi-Fi nếu như bạn không có sẵn bộ thu phát không dây, nhờ đó các thiết bị có thể kết nối trực tiếp đến máy để in hay quét.

Theo ghi nhận của Test Lab, quá trình cài đặt máy in với mạng Wi-Fi cũng khá dễ dàng. Máy cung cấp các tùy chọn để kết nối mạng Wi-Fi bằng cách dùng trình Wizard cài đặt trình điều khiển, dùng tính năng WPS hoặc tự nhập thông số bằng tay. Nếu chọn kết nối bằng tính năng WPS, dù G4000 không trang bị nút WPS vật lý nhưng người dùng vẫn có thể bật tính năng WPS trong trình đơn điều khiển của máy rồi sau đó nhấn nút WPS trên router.

Để phục vụ cho người dùng di động, Canon cung cấp ứng dụng PRINT Inkjet/SELPHY cho phép in ấn dễ dàng từ smartphone và tablet. Thử nghiệm in ảnh từ iPhone, Test Lab nhận thấy ứng dụng này thực sự dễ dùng, không yêu cầu cài đặt trình điều khiển mà người dùng vẫn có thể tức thì in ảnh, tài liệu qua máy in.
canon_g4000_2.jpg
Giao diện ứng dụng Canon PRINT Inkjet/SELPHY trên iPhone.

Khi thử nghiệm trên máy tính, Test Lab nhận thấy trình điều khiển đi kèm máy in Canon G4000 hỗ trợ 3 chế độ in gồm in nháp (Draft), tiêu chuẩn (Standard) và chất lượng cao (High). Nhìn chung, chất lượng in văn bản đen trắng, đồ họa và ảnh màu của mẫu máy này ở mức khá.

Theo ghi nhận, chất lượng in Draft thấp nhất cho nét mảnh, nhạt và viền chữ bị răng cưa, vốn là một đặc điểm hầu như chưa thể khắc phục được ở tất cả dòng máy in phun. Chuyển sang in ở hai chế độ cao hơn là Standard và High, hiện tượng răng cưa biên chữ có phần được khắc phục, nét chữ đậm hơn, nhưng bù lại máy sẽ phải mất khá nhiều thời gian hơn để hoàn thành. Trong thử nghiệm in ảnh màu bằng loại giấy in chuyên dụng do Canon cung cấp, chất lượng ảnh in ở chế độ High cao nhất chưa thực sự xuất sắc, dù thể hiện rõ ràng các chi tiết nhưng màu sắc không được tươi và hơi tối.
Thử qua chức năng sao chụp, Test Lab nhận thấy PIXMA G4000 đáp ứng tốt nhu cầu sao chụp cơ bản cho người dùng văn phòng lẫn gia đình. Máy cung cấp hai lựa chọn sao chụp đen trắng và màu ngay trên bảng điều khiển. Chất lượng bản sao văn bản đen trắng và ảnh màu đều ở mức khá.

Mẫu máy in đa năng này cũng hỗ trợ chức năng quét tài liệu và hình ảnh. Canon cung cấp phần mềm IJ Scan Utility đi kèm với các tùy chọn quét có thể thiết lập sẵn, phù hợp cho nhiều mục đích quét khác nhau như văn bản, hình ảnh. Chất lượng bản quét của G4000 nhìn chung cũng không có gì đáng phàn nàn, đủ đáp ứng cho các nhu cầu quét của người dùng thông thường.
canon_g4000_3.jpg
Giao diện phần mềm Canon My Image Garden.

Để phục vụ cho việc in ấn và quét tiện lợi hơn, Canon còn cung cấp nhiều phần mềm đi kèm như My Image Garden, Easy-PhotoPrint EX với nhiều tùy chọn phong phú, cung cấp những tính năng để chỉnh sửa hình ảnh, tạo album ảnh, lịch, nhãn dán sticker và nhanh chóng in ra máy in G4000.

Về hiệu năng, có thể nói tốc độ không phải là một thế mạnh của máy in Canon PIXMA G4000. Các tác vụ in, quét và sao chụp trên máy đều cho kết quả thời gian không phải thuộc hàng nhanh nhất trong số các mẫu máy in phun PIXMA của Canon từng thử nghiệm tại Test Lab, nhất là trong các thử nghiệm thực hiện ở thiết lập chế độ chất lượng cao nhất.
canon_g4000_4.jpg
Kết quả thử nghiệm tốc độ in tại Test Lab.
canon_g4000_5.jpg
Tốc độ quét thử nghiệm.
canon_g4000_6.jpg
Tốc độ sao chụp thử nghiệm.
Theo công bố của hãng sản xuất, dòng máy in Canon PIXMA G series sử dụng hệ thống mực lai (Hybrid Ink) độc đáo, kết hợp giữa mực đen gốc dầu (pigment) và mực màu gốc nước (dye) nhằm mục đích cung cấp chất lượng bản in tài liệu và hình ảnh sắc sảo hơn. Điểm tiện lợi là Canon G4000 sử dụng cùng 4 loại mực tương tự các model khác trong dòng PIXMA G series, gồm hộp màu đen GI-790BK và các hộp mực màu vàng (Yellow) GI-790Y, màu đỏ (Magenta) GI-790M, màu xanh (Cyan) GI-790C. Cũng theo Canon, chi phí để bơm mực cho máy in G4000 cũng khá rẻ, chỉ khoảng 260.000 đồng/hộp.

Nhìn chung, nếu văn phòng hay gia đình bạn có nhu cầu thường xuyên in và sao chụp màu với chi phí tiết kiệm thì Canon PIXMA G4000 là một lựa chọn phù hợp. Bên cạnh đó, tính năng kết nối Wi-Fi để in qua mạng không dây từ thiết bị di động như laptop, smartphone hay tablet cũng là một điểm nổi bật của sản phẩm.

Một số hình ảnh chi tiết máy in Canon PIXMA G4000:
canon_g4000_7.jpg
Máy in Canon G4000 trang bị khay nạp giấy thẳng đứng ở phía cạnh sau, mặt trên là khay ADF dùng để quét, sao chụp và fax.
canon_g4000_8.jpg
Ngay bên dưới đó là khay kính phẳng.
canon_g4000_9.jpg
Khay đón giấy nằm ở mặt trước.
canon_g4000_10.jpg
Bảng điều khiển gồm màn hình hiển thị đen trắng, các phím chức năng và cụm phím số dùng cho mục đích fax.
canon_g4000_11.jpg
Máy tích hợp hệ thống mực bơm liên tục, giúp dễ dàng theo dõi và thao tác khi cần đổ mực.
canon_g4000_12.jpg
Canon thiết kế bình tiếp mực giảm thiểu sự rò rỉ trong quá trình thực hiện.
canon_g4000_13.jpg
Các cổng giao tiếp tập trung ở mặt sau máy.
Nguồn: Pcworld.com.vn
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên