Kinh nghiệm Cần Gì Khi Lái Xe Vào Ban Đêm

HuyenNguyen2701

Thành viên mới
Việc lái xe an toàn không chỉ là trách nhiệm của người lái xe mà nó còn là cả một nghệ thuật, đặc biệt là việc lái xe vào ban đêm.
Lái xe vào ban đêm luôn tiềm ẩn những nguy cơ mất an toàn. Hyundai luôn cung cấp cho bạn những dòng xe tốt như: i20 Active 2017 phiên bản mới nhất . Hyundai elantra, Acent…như vậy, không có chiếc xe tồi mà tất cả phụ thuộc vào kinh nghiệm của người cầm lái.
Những nguy cơ của việc lái xe vào ban đêm là gì?
Theo khảo sát cho thấy , tỷ lệ tử vong, tai nạn giao thông vào ban đêm cao gấp 3 lần so với ạn ngày, điều này thực sự đáng buồn khi vào ban đêm , số lượng người tham gia giao thông ít hơn hẳn so với ban ngày
Và vấn đề này là gì?
Có thể nói, vào ban đêm, tầm nhìn của người lái bị han chế rất nhiều do thiếu ánh sáng mặt trời, khả năng phán đoán, cảm nhận màu sắc, quan sát sẽ không đạt hiệ quả gây mất nguy cơ an toàn.
Vào ban đêm , đôi mắt của người lái luôn bị sức ép cao khi luôn phải căng mắt để nhìn mọi vật trước mui xe và hai bên.Điều này ảnh hưởng rất nhiều tới độ tỉnh táo của lái xe, đặc biệt trong thời gian dài.
Một vấn đề đáng nói tại Việt Nam là đa số các vụ tai nạn là do lái xe trong tình trạng say rượu. Và dù có lái hyundai elantra 2017 an toàn- chiếc xe có hệ thống an toàn tốt hàng đầu của Hyundai thì cũng khó mà đảm bảo an toàn.
Có rất nhiều cách để phòng tránh tai nạn mà bạn nên biết
Bật đèn pha sớm trước hoàng hôn 1 giờ và sau bình minh khoảng một giờ nữa để tăng tầm nhìn và hỗ trợ khi không có đèn đường.
Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng các loại đen: xin nhan, báo phanh đẻ đảm bảo chúng hoạt động bình thường.
Bật đèn sương mù đối với những xe được trang bị , đồng thời bật đèn chiếu gần trong điều kiện sương mù dày.
Hạn chế sử dụng rượu bia và các chất kích thích khi tham gia giao thông. Tăng cường cảnh giác khi lái xe đặc biệt trong các dịp lễ, dịp cuối tuần- thời điểm liên hoan, tiệc tùng nhiều.
Cần giữ khoảng cách với các phương tiên khác xa hơn so với ban ngày.
Hãy giảm tốc độ trong các tình huống có thể xử lí kịp thời,luôn luôn tuân thủ các quy đinh về tốc độ cho phép và luật giao thông nói chung.
Quan sát các cảnh báo trên đường, chủ động bật đèn báo cho các phương tiện ngược chiều đặc biệt khi đến khúc cua hay dốc đèo , núi…
Như vậy có rất nhiều biện pháp để bạn có thể phòng tránh tai nạn xảy ra bảo vệ cho bản thân và cho người khác.
Để tìm hiểu về các loại xe có hệ thống an toàn cao của Hyundai, bạn có thể truy cập bảng giá Hyundai Elntra bao nhiêu để tham khảo.

 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên