Kinh nghiệm Kinh Nghiệm Mua Xe Honda City 2016

Đỗ Cường

Thành viên mới
Một trong những giá trị cốt lõi của xe ô tô Honda City 2016 là hệ thống vận hành mang bước đột phá, tạo ra sự nhảy vọt về chất cho mẫu xe sedan hạng B mà liên doanh Nhật mới tung ra thị trường.
City.12.jpg
Kinh nghiệm mua xe Honda City 2016
  1. Lần đầu tiên xe sedan hạng B có hộp số CVT
Có khá nhiều điểm mới trên xe Honda City thế hệ thứ 4 này nhưng điểm mới ấn tượng và dễ nhớ nhất chính là xe được trang bị hộp số biến thiên vô cấp CVT, trang bị lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu sedan hạng B. Đây là hộp số được phát triển theo công nghệ Earth Dreams nổi tiếng của Honda nhằm vào hai yếu tố chính là cảm giác lái và tiết kiệm nhiên liệu.
Nói dễ nhớ bởi sự khác biệt này dẫn tới sự thay đổi về chất khi vận hành, dù chiếc xe oto Honda City 2016 sử dụng động SOHC, i-VTEC, 4 xy lanh thẳng hàng, dung tích 1,5 lít cho công suất cực đại 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.800 vòng/phút.
Khởi động, nhích nhẹ chân ga, xe phản ứng khá từ tốn, mạnh nhưng không giật. Nếu ở tốc độ thấp, đạp thốc chân ga, xe oto Honda City ‘gầm gừ’ rồi ‘chồm’ lên khá nhanh và cũng không bị hẫng, giật. Ở tốc độ ngoài 60 km/h, người lái có cảm giác xe phản ứng nhanh hơn với chân ga. Lên tới 100 km/h, độ ồn bên trong và ngoài lớn hơn nhưng xe có sự ổn định, đầm vượt hơn hẳn đối thủ cùng phân khúc.
Tuy chưa có các công nghệ an toàn như cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo như ở thị trường nước ngoài nhưng xe oto Honda City 2014 vẫn tỏ ra nhỉnh hơn nhiều xe cùng phân khúc về độ ổn định khi vào cua, chạy zíc-zắc hay phanh gấp.
City.13.jpg
Xe Honda City 2016
  1. Động cơ và hộp số là mảnh ghép hoàn hảo
Honda City được trang bị động cơ EarthDream mới nhất của mình.
Hộp số vô cấp CVT chuyển số mượt mà. Nói về động cơ và hộp số thì người Nhật có truyền thống là làm chuẩn đến từng mm.
Chế độ Eco và Eco Coatching giúp cho chiếc xe Honda City 2016 vận hành tiết kiệm nhất phân khúc khi chỉ tiêu tốn có khoảng 5,8 lít cho 100km.
Cảm giác lái của xe Honda City rất tuyệt với tay lái trợ lực điện làm cho việc đánh lái rất chính xác, nhẹ nhàng. Khi ôm vô lăng xe City có cảm giác như mình đang làm chủ tất cả, rất yên tâm trên mọi cung đường.
Ấn tượng đầu tiên khi trải nghiệm Honda City chính là khả năng vận hành. City sử dụng động cơ 16-van 4 xi-lanh 1.5L i-VTEC, công suất cực đại lớn nhất phân khúc, ở mức 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.600 vòng/phút.
  1. Thiết kế mới, tiện nghi mới
Ở một thế hệ hoàn toàn mới, Honda biết cần phải cải tiến để mang lại sự tươi mới cũng như khắc phục những điểm hạn chế ở thế hệ trước, hay bổ sung những tiện ích.
Ngoại thất của xe Honda City 2016 được thiết kế lại hoàn toàn theo phong cách thể thao hơn. Đèn pha halogen được thiết kế mới, ốp mặt ca-lăng bản lớn mạ crôm, đèn sương mù dạng tròn mới với hốc đèn rộng và đẹp hơn. Nếu nhìn ngang, điểm khác biệt dễ nhận thấy là tay nắm cửa mạ crôm, ăng ten ở phần đuôi xe hình vây cá mập khỏe khoắn, la-zăng đúc 16 inch hình cánh quạt cối xay gió khá đẹp mắt.
New%2BHonda%2BCity.jpg
New Honda City 2016
Sự thay đổi ở đuôi xe cũng dễ nhận thấy khi Honda thay thiết kế đèn hậu hình ngũ giác thành dạng dài, mỏng hơn, mở sang cả nắp cốp xe oto Honda City và kết nối với thanh trang trí mạ crôm, thấp thoáng phong cách của một hãng xe sang.
  1. Trang bị công nghệ tiên tiến hiện đại
Có chế độ khể hành ngang dốc HSA giúp cho những người lái mới không con lo sợ khi phải dừng ở trên cầu lúc kẹt xe hay là dừng ở các đoạn dốc cao.
Được trang bị hệ thống cân bằng điện tử VSA giúp cho xe City có khả năng bám đường rất tốt, tính năng này thường chỉ được trang bị trên các dòng xe cao cấp mà thôi vì vậy mà Honda City 2016 đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao theo Ủy ban đánh giá an toàn xe mới tại Đông Nam Á Asean NCAP.
  1. Tín hiệu thị trường tốt
Xe Honda City 2016 bản số sàn có giá bán 553 triệu đồng, bản CVT có mức giá 583 triệu đồng. Đây là những mức giá khá hợp lý khi xe có sự thay đổi mạnh mẽ về vận hành và tiện nghi. Tuy không công bố, nhưng rõ ràng Honda đã tăng giá trị cho City 2016 trong cuộc cạnh tranh với đối thủ mạnh nhất là Vios 2016.
Trên thực tế, những phản hồi của thị trường đã phần nào chứng minh liên doanh ô tô Nhật Bản có quyết định đúng. Theo thống kê sơ bộ của Honda, 3 tuần sau khi ra mắt đã có hơn 1.000 khách hàng đặt mua xe oto Honda City 2016, trong đó gần 500 chiếc đã được trao tới tay khách hàng. Mục tiêu 2.000 chiếc từ khi ra mắt đến cuối năm hoàn toàn có ‘nguy cơ’ bị phá vỡ.
 
Back
Bên trên