Đánh Giá Chuột Chơi Game Shankoon Drakonia Black: Vảy Rồng Mọc Ở Khắp Nơi

abc

Thành viên Nghiệp dư
Cuộc sống luôn khiến người ta thay đổi và bắt buộc phải thay đổi. Bởi nếu không thay đổi bạn sẽ không thể nào thích nghi được cũng như sẽ không tiếp thu những điều mới. Bạn cũng không cần nghĩ phải thay đổi những điều lớn lao, vĩ đại, mà đơn giản chỉ là một thói quen bạn cảm thấy chưa tốt, sắp xếp lại căn phòng theo một cách mới đầy cảm hứng hơn, cắt một quả đầu mới mà bạn chưa dám thử hay đơn giản, nối tiếp thành công của dòng sản phẩm chuột Drakonia , Sharkoon tiếp tục tung ra sản phẩm tiếp nối với nhiều nâng cấp đáng giá cho phiên bản Drakonia trước là sản phẩm Drakonia Black .Thay đổi không khó, chỉ là bạn có dám làm hay không mà thôi



1080143_10151855791211932_1964321792_n.jpg~original



I. Giới thiệu :

Giữ nguyên những ưu điểm từ phiên bản trước như nút cuộn 4 chiều , thiết kế ôm trọn lòng bàn tay phải cùng những miếng đệm cao su giúp tăng sự thoải mái cho người dùng cuối , phiên bản Drakona Black được nâng cấp lớn nhất về phần mắt đọc của sản phẩm từ Sensor Avago 9500 ở phiên bản cũ nay thành Avago 9800 , dpi của chuột được đẩy lên tới 8200 dpi

II. Thông số sản phẩm :
  • Mắt đọc Avago 9800 Laser
  • 11 phím có thể lập trình được
  • Nút cuộn 4 chiều
  • Đèn LED hiển thị trạng thái DPI
  • Bộ nhớ trong tích hợp trong chuột
  • Cổng USB được mạ vàng bốn số chín
  • Dây chuột là dạng dây dù
  • Hệ thống quả nặng , giúp người sử dụng điều chỉnh trọng lượng của chuột
  • Thiết kế ôm tay
  • 2 dãy cao su chống trượt trên sản phẩm.
  • Các hệ điều hành hỗ trợ : Windows XP/Vista/7/8 (32 and 64 bit)

III. Chi tiết sản phẩm :

DSC_6523.jpg~original


Sản phẩm được đặt trong hộp giấy với thiết kế mở bề mặt thường thấy giúp cho mọi người có thể nhìn qua sản phẩm mà ko cần phải mở hộp ra ngoài .
Nổi bật trên hộp là dòng chữ Drakonia Black cùng với số dpi của chuột là 8200 dpi

DSC_6525.jpg~original


Bìa bên phải là những thông số nổi bật của sản phẩm như 12000 FPS , chịu đựng được gia tốc 30G , nút cuộn 4 chiều vv.....

DSC_6529.jpg~original


Phía sau hộp là những thông tin kỹ thuật về sản phẩm chi tiết hơn và được viết bằng nhiều thứ tiếng ( không có tiếng việt như các sản phẩm ROCCAT ) , kèm theo bên dưới là hình của bộ quả nặng còng với hình ảnh của nút cuộn 4 chiều.

DSC_6528.jpg~original


Phần dưới hộp là những thông số thêm về chuột , tại đây bạn có thể tìm thấy những thông tin như kích thước chuột , switch chuột là của hãng Omron , feet chuột làm bằng chất liệu Polytetrafluoroethylene ( Teflon )

DSC_6527.jpg~original


Bề mặt trên và bên hông của sản phẩm thì ko có thêm thông tin gì khác.

1608842_656948627699977_1061846894_n.jpg~original


Tiến hành mở hộp sản phẩm bên trong gồm có 1 chuột Drakonia Black , 1 bộ feet tặng kèm , 1 đĩa CD Driver , 1 bao đựng chuột khi thi đấu .

DSC_4096.jpg~original


Zoom cận cảnh nhân vật chính của chúng ta , sản phẩm vẫn giữ nguyên kiểu dáng ôm trọn lòng tay phải như người tiền nhiệm của mình , Điểm khác biệt giữa phiên bản cũ và mới các bạn có thể dễ dàng nhận thấy chính là bề mặt của chuột , ở phiên bản cũ nó được sơm bóng màu xanh thì ở phiên bản Black này , bề mặt chuột đã được phủ 1 lớp cao su cầm chắc chắn hơn , với các bạn ra mồ hôi cũng sẽ không còn sợ bề mặt trơn trượt như phiên bản cũ.

DSC_4200.jpg~original


Kích thước của Drakonia Black so với Kone Pure về phần chính thì sẽ chỉ nhỉnh hơn chút , riêng Drakonia sẽ phình về phía dưới nhiều hơn , giúp cho cả bàn tay sẽ nằm trên chuột khi di chuyển .

DSC_4187.jpg~original


Để rõ hơn về hình dạng công thái học ta sẽ nhìn từ phía sau của chuột , ở hướng nhìn này bạn sẽ thấy phần ngón cái và 2 ngón áp út và ngón út sẽ nằm gọn phía trong chuột , ko có bất cứ sự ma sát nào giữa các ngón tay và bề mặt pad .

DSC_40931.jpg~original


Phần trên của chuột có 1 nút cuộn 4 chiều ( click trái và phải khi lắc nút cuộn về 2 phía ) , bên dưới nút cuộn là nút chỉnh DPI , nút này là dạng nút gạt lên xuống để tăng giảm DPI của chuột , ngoài việc tăng giảm DPI ở nút này bạn có thể tùy nghi gán chức năng , có thể tăng giảm volume hay bất cứ gì bạn muốn.

DSC_4095.jpg~original


Viền bên trái chuột gồm cụm 4 đèn màu xanh hiển thị DPI trực tiếp trên chuột giúp người dùng dễ dàng nhận biết mình đang ở DPI nào để có sự tăng giảm cho hợp lý , có tất cả 7 nấc DPI để các bạn điều chỉnh nóng bằng nút .

DSC_4090.jpg~original


Phần dân chuột được bọc dây dù cẩn thận hạn chế tình trạng bi đứt phía bên trong quá trình mang đi thi đấu .

DSC_4101.jpg~original


Đầu dây được mạ vàng tăng khả năng tiếp xúc , truyền dữ liệu giữa chuột và PC , giúp cho đầu tiếp xúc không bị rỉ sét theo thời gian dài sử dụng . Kế ngay đầu dây là 1 thiết bị chống nhiễu.

DSC_4105.jpg~original


Phần thân bên trái chuột có 1 lớp cao su dày tạo những gờ nổi ngay giữa giúp cho người dùng thoải mái khi sử dụng , ngoài ra với lớp cao su này sẽ giúp tăng khả năng cầm của người dùng giúp chuột luôn chắc chắn trong tay .

Phía trên là 2 nút back và forward được thiết kế dài giúp bạn dễ thao tác hơn so với các phím ngắn .

DSC_4095.jpg~original


Điểm đặc biệt của Drakonia Black là có thêm 1 nút ngay rìa phía trái của chuột , ở vị trí này thì các bạn có thể thoải mái ấn nút ngay cả khi bạn đang ấn chuột trái hay phải mà không gặp bất cứ khó khăn gì.

DSC_4091.jpg~original


Phía phải sản phẩm cũng có 1 lớp cao su lớn.

DSC_4131.jpg~original


Phia trên của cạnh phải sẽ có thêm 1 nút , mặc định của nút này sẽ là thay đổi màu cho đèn phía trên lưng của sản phẩm , đây cũng là 1 phím có thể tùy biến được , bạn có thể gán bất cứ phím gì vào đó , như bạn chơi dota 2 có thể gán nút này trở thành nút sử dụng force staff để bỏ chạy hay bay vào combat
big_smile.gif


DSC_4098.jpg~original


Lật sang mặt dưới của chuột , ta thấy feet chuột gồm 4 miếng nhỏ được bố trí trên dưới trái phải của chuột , ở giữa chuột là chỗ để quả nặng có 1 cần gạt nhỏ dùng để mở phần này ra , ngay trên chỗ để bộ quả nặng là mắt đọc laser AVAGO 9800 , phía trên cùng là phần tag của sản phẩm chứa các thông tin về chứng chỉ an toàn , serial của sản phẩm .
DSC_4208.jpg~original


Tiến hành mở phần chổ để tạ thì ta thấy trong chuột đã có sẵn 6 quả nặng , mỗi quả có khối lượng là 5gram

DSC_4210.jpg~original


Để cố định quả tạ thì các quả tạ được đặt trong 1 khung xốp rất dễ tháo ra ráp vào , ngoài ra với cách bố trí 6 viên tạ nằm ngang thế này giúp chúng ta dùn lắp bao nhiêu tạ cũng sẽ giữ được câng bằng của chuột ở giữa , không bị lẹch đi bất cứ hướng nào .

Cắm chuột vào mà lên đèn nào ^^

DSC_4197.jpg~original


III . Driver:

Phần driver của chuột được thiết kế đơn giản trực quang , các phần dc chia ra theo từng mục cụ thể giảm thời gian tinh chỉnh các điều kiểu . Phần driver chuột cho phép bạn lưu giữ tất cả 5 profile , và 5 profile này sẽ được lưu trực tiếp trên chuột , bạn sẽ không phải lui cui cài driver hay chỉnh thêm bất cứ gì khi xách chuột theo thi đấu , bạn có thể gán màu logo Sharkoon cho từng profile để không bị nhầm khi sử dụng.


driver_1.png~original


Mục đầu tiên là "Main Control" , dùng để gán các nút của chuột , bạn có thể gán macro gán tất tần tật mọi thứ , theo 1 cách đơn giản nhất .

driver_2.png~original


Mình lấy ví dụ là khi lắc nút cuộn qua phía trái , thì khi các bạn bung ra sẽ có rất nhiều tùy chọn , nổi bật trong đây là 3 mục giữa là Basic , Advanced , Media , khi bung 3 mục này ra bạn có rất nhiều tùy chọn , từ ấn start menu , hay như trong media thì bạn có khả năng , chơi nhạc , ngưng nhạc , tăng giảm âm lượng v.v..... Và quan trọng nhất là macro , bạn tùy nghi gán nhiều macro cho các cụm phím.

driver_3.png~original


Tab thứ 2 trong trình điều khiển của chuột là các điều chỉnh nâng cao của thiết bị , tại đây bạn có thể tăng giảm tốc độ chuột , polling rate ,dpi ... các phần này thì cũng tương đối cơ bản , nhìn vào có thể biết chỉnh ngay như thế nào

driver_4.png~original


Tab thứ 3 chính là tab điều khiển đèn trên chuột , bạn có thể tùy nghi chỉnh 16.8 triệu màu với cái logo nho nhỏ xinh xinh này , ngoài ra kèm theo nó là khả năng tăng giảm thời gian logo sáng , tạo hiệu ứng sáng tắt cho logo .

IV. Trải nghiệm :

dota2014-01-2621-15-05-24.png~original


Đầu tiên là với Dota 2 , game này thì cần nhiều nút , thật sự thì cũng ko cần nhiều nút lắm , nhanh tay là được , nhưng phản xạ + tốc độ của mình cũng già cả rồi , ấn tay trái thì hơi khó , nên mình có thói quen là bind các nút như force , blink vào chuột . Đối với sản phẩm này cũng vậy , chơi thử 1 trận, cảm giác làm quen khá tốt , bây giờ nút hông từ 2 nút như trước thành 4 nút , việc ấn các nút nhanh hẳn lên , vào combat tay chân cũng ko húp lẩu như trước :v

20140106232810.png~original


Tiếp theo dạng game MOBA thì mình chuyển sang game FPS , nói FPS nghe thấy ghê chứ cái này là Avatar Star chơi thư giãn khi ức chế , qua đây thì chuột phát huy khả năng của mình , với độ bám chuột tốt , cùng thiết kế ôm tay rất thích hợp để chơi các game bắn súng , nên thành tích của mình cũng khả quan được tí :3

csgo-dust2.jpg


Sau cùng để test khả năng của chuột mình chơi game CS:GO , tại game này mình chơi chế độ deathmatch xoay bắn thả ga , chuột di chuyển chính xác , tuy là sensor laser nhưng hầu như mình ko cảm thấy bất cứ gia tốc gì từ chuột ngay cả khi mình kéo nhanh thật nhanh và chậm , cứ 1/2 pad là đúng 180 ( đây là setting riêng của mình để làm chuẩn khi dùng các loại chuột khác nhau , và ngay cả khi onlan ) .Hình CS:GO chỉ mang tính minh họa , tại lúc chơi xong đè tab ấn print src ra paint nó dán nguyên cái màn hình desktop , chả hiểu sao :(

cstrike2014-01-2801-48-12-41.png~original


Đối với game CS 1.6, súng m4 thì cảm giác súng spray tốt , burst lần 3 viên rất chính xác , AK tap từng viên tốt , xoay trở mình cũng nói lại lần nữa là gia tốc mình ko biết do mình có quen dùng sản phẩm chuột trước hay không nhưng cảm giác của mình về gia tốc chuột là không nhiều ( nói không có chắc sẽ có phản ánh
smile.gif
) ) . Quan trọng nhất là khi mình cầm súng nhắm ( awp ) thì khi vẩy , snap , nozoom tương tự như con Razer Deathadder ở nhà mình đang dùng .


58647045.dblack.png


Nhìn hình các bạn cũng thấy qua mấy cái linh ta linh tinh như jitter , AC là không có , ngay như phần gia tốc mình đã test kỹ cũng ko thấy có hiện tượng đó xảy ra



V. Kết Luận :


Trong tầm giá 900.000 bạn đã có ngay 1 sản phẩm dùng Avago 9800 , switch omron cùng 11 phím lập trình được , mình nghĩ là quá hợp lý cho số tiền bỏ ra , nếu có điểm trừ thì đó là hình dạng công thái học của chuột nó sẽ phù hợp với 1 số bạn , 1 số bạn khác sẽ cảm thấy hơi to , nên các bạn cứ tới những shop nào cho cầm nắm ướm tay vào thử để xem sản phẩm có thích hợp với bản thân mình hay ko .

Với sản phẩm Drakonia Black này mình nghĩ sẽ thích hợp với phần lớn các game , nói riêng về hình dáng thì sẽ hơi nghiêng về phía các game bắn súng FPS cầm chuyệt theo kiểu cả bàn tay , thay vì ngón tay như ở các thể loại game khác

Thật sự nói cho công bằng thì spec của chuột chỉ là 1 phần , giống như mấy cái điện thoại Hồ Cẩm Đào ngày xưa , cấu hình nhìn cũng khủng khiếp , chỉ dc vậy những phần kèm theo nó chả có gì .
Quan trọng nhất của bộ gear vẫn là giúp cho bạn phát huy hết khả năng bản thân và duy trình sự ổn định của bạn khi thi đấu ở trình độ chuyên nghiệp . Nhớ lúc đầu mình chơi gear từ những năm 2005 lúc đó cọc cạch với con IE 1.1 rồi 3.0 , sau đó mình có chuyển sang bán gear ( h thì sập tiệm rài ) , tiếp xúc với hầu hết mọi thể loại chuột , 2 con IE mình nhắc khi nãy gần như là huyền thoại , nhưng nếu so ra thì thua kém rất nhiều các dòng chuột hiện tai có mặt trên thị trường. Nên mình nhấn mạnh 1 lần nữa là chuột nào mang lại cho bạn cảm giác thoải mái tự tin nhất thì nó chính là con cụuột tốt nhất giành cho bạn , chứ cũng chả phải quẹt quẹt vào paint vài đường hơn thua nhau tí xíu gia tốc , chút auto correct là xịn hơn... nhưng mình ghét nhất là mấy con dán mác gaming đèn đóm sáng choang , kéo 1 phát thì chuột nó giật thẳng lên trên trời
theo: Vozforums.com
 
Em rất cám ơn tác giả và mong rằng em sẽ được hiểu biết nhiều hơn nữa qua những bài viết hữu ích này. Chúc bạn có một ngày thật vui vẻ.
 
Back
Bên trên