Mẹo hay Những Sai Lầm Khi Bảo Quản Thịt Trong Tủ Lạnh

lgvietnam2013

Thành viên mới
Sử dụng tu lanh để quản bảo thịt tươi sống luôn là cách mà nhiều chị em nội trợ sử dụng để trữ thịt sử dụng dần trong tuần. Tuy nhiên việc bảo quản thịt tươi không đúng cách sẽ vô cùng nguy hiểm bởi với thịt tươi sống rất nhiều vi khuẩn xâm nhập và lan ra. Những thói quen sai sau đây thường được các bà nội trợ sử dụng trong việc bảo quản thịt.
mua%2Btu%2Blanh.jpg

Thời gian: Thời gian để bảo quản thịt trong ngăn đá tủ lạnh không nên quá 1 tuần. Với thịt chưa qua chế biến, bạn chỉ nên trữ trong ngăn lạnh từ 1-2 ngày còn đối với thịt đã qua chế biến có thể để được từ 4-5 ngày. Vì thịt nếu được bảo quản ở ngăn mát quá lâu trong tủ lạnh sẽ làm sản sinh vi khuẩn.

Sơ chế thịt: Nhiều người có thói quen khi mua thịt về bỏ liền vào ngăn đá mà không rửa kĩ. Việc này không chỉ làm thịt mất chất dinh dưỡng cũng như mùi vị đồng thời sẽ khó rửa hơn khi thịt đã đông đá. Để bảo quản đúng cách, khi mua thịt về, bạn cần rửa sạch thịt và để ráo nước rồi cho vào túi hoặc hộp đựng thực phẩm và bỏ lên ngăn đá.

Tái đông lạnh thịt: Thịt sau khi được đông đá, rã đông nhưng không dùng hết lại tiếp tục cho vào ngăn đá sẽ vô tình làm cho vi khuẩn tăng lên nhiều. Vì vậy không chỉ thịt tươi mà các loại thực phẩm khác không nên tái đông lạnh sau khi rã đông hoặc chế biến.

Mua tu lanh và bảo quản tủ lạnh cũng như biết cách sử dụng tủ lạnh cho từng loại thực phẩm là những việc mà các chị em nội trợ cần lưu ý bởi nếu thực phẩm không được bảo quản đúng cách sẽ không an toàn vệ mặt vệ sinh cũng ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.
 
Back
Bên trên