Nhận Xét Đánh Giá Dầu Gội, Xả Kracie Ichikami : Thử Khi Bạn Không Muốn Dùng Sunsilk Nữa

hirma

Thành viên Nghiệp dư
Đợt vừa rồi mình mới đổi kiểu tóc, bao gồm cả uốn xoăn phần đuôi tóc và nhuộm màu. Nhân viên ở salon có nhắc nhở mình phải thường xuyên hấp tóc thì mới giúp tóc không bị hư tổn. Nhưng mình không dễ bị dụ đâu ạ.
1586857896--ichikami-hong-sieu-thi-nhat-ban-japana-9-(4).jpeg


Kinh nghiệm từ thuở bé đến giờ, đã trải qua nhiều lần tẩy tóc, uốn xoăn tít và nhuộm đủ màu, mình thấy rằng riêng tóc của mình thì nó chẳng khá khẩm hơn là mấy sau những kiểu chăm sóc cầu kỳ như hấp tóc, ủ tóc, mặt nạ, dầu dưỡng v.v… Thứ duy nhất có thể khiến tóc mình ngoan ngoãn nhất chính là dầu xả. Hồi bé, khi vẫn chuộng mốt tóc đen dài thẳng mượt, mình thích dùng dầu xả lắm, cứ gội đầu là lại thầm cảm ơn bộ óc vĩ đại nào đã phát minh ra món dầu xả, giúp tóc suôn mượt còn hơn các cô nàng tốn tiền đi ép tóc. Sau này khi đã “tàn phá” mái tóc với đủ kiểu điên rồ, có một lần mình thử đắp mặt nạ ủ tóc, kết cục là tóc xơ rối kinh hoàng, ngay lập tức mua dầu xả về thì xử lý được ngay.
Bộ dầu gội và dầu xả Kracie – Ichikami có thiết kế khá dễ thương.
Yêu cầu đối với dầu gội của mình thì khá đơn giản, vì mình cũng không thấy các loại “dầu gội dành cho tóc hư tổn” nó có tác dụng gì mấy với mái tóc của mình. Mình chỉ cần chọn loại dầu gội miễn sao không để tóc lên nhiều gàu là được. Thường thì do cách gội của mình mà mỗi lần gội xong tóc lại nổi nhiều mảng da đầu hơn (giống như gàu), mặc dù vẫn dùng dầu gội đó nhưng đem ra hàng gội đầu thì tóc vẫn sạch bình thường. Tuy nhiên, cũng tùy loại mà gàu nổi ít hay nhiều, vì vậy mình luôn muốn tìm loại bớt kích ứng da đầu nhất có thể.
Trước đây thì mình vẫn quen dùng các loại dầu gội bình dân phổ cập hay quảng cáo trên TV. Nhưng sau lần đổi kiểu tóc mới, mình nghĩ hay là chọn thử loại nào cao cấp hơn xem tóc có sang chảnh hơn không nhỉ. Mình đi dạo siêu thị mỹ phẩm một vòng, chọn một bộ dầu gội và dầu xả có thiết kế bao bì đẹp nhất, và đó chính là bộ sản phẩm của hãng Kracie – Ichikami, một thương hiệu mỹ phẩm bình dân khá nổi tiếng của Nhật.
Chai dầu gội và dầu xả chỉ toàn chữ tiếng Nhật làm mình khá bối rối.
Gọi là mỹ phẩm bình dân nhưng giá thành của Kracie so với thu nhập của người Việt cũng không bình dân lắm. Mỗi chai dầu gội hoặc dầu xả Kracie – Ichikami dung tích 200ml có giá khoảng hơn 200.000VND. Nếu bạn mua chai dung tích lớn hơn thì giá tính ra sẽ rẻ hơn, nhưng vì mình muốn dùng thử trước nên chọn bộ cỡ nhỏ. Mình chọnbộ sản phẩm dòng “Smoothing”, làm suôn mượt tóc. Tông màu chủ yếu của bộ này là hồng, trắng và đen. Mình đặc biệt thích thiết kế của chai dầu xả với tông màu hồng đen nhìn rất cá tính và có vẻ sang trọng hơn.
Tổng chi phí cho cả bộ dầu gội và dầu xả 200ml là khoảng 400.000VND.
Một nhược điểm của mỹ phẩm Nhật Bản nói chung là phần nhãn thông tin chỉ toàn chữ tiếng Nhật, kể cả thành phần, không có tiếng Anh. Mình chỉ có thể biết qua một vài thông tin qua phần nhãn phụ tiếng Việt của nhà phân phối, nhưng không đầy đủ lắm, phải tìm hiểu thêm trên mạng. Điểm nổi bật của dầu gội Kracie – Ichikami là không chứa SLS và silicone, là hai chất thường thấy trong các loại dầu gội thông thường, với tác dụng tạo bọt và làm mượt, nhưng có thể gây hại cho cơ thể. Nhưng trong dầu xả Kracie – Ichikami thì vẫn chứa silicone. Các thành phần “thiên nhiên” khác trong cả hai sản phẩm là chiết xuất từ gạo lứt Nhật Bản, tinh chất hoa trà, cây cỏ v.v… Thực ra là mình không quan tâm lắm đến những thứ này. Cũng theo giới thiệu của nhà phân phối, dầu gội và dầu xả Kracie – Ichikami có mùi hương hoa anh đào, nhưng có thể vì mình chẳng biết mùi hoa anh đào như thế nào, nên mình thấy nó giống mùi táo, khá ngọt và thân quen.
Mỗi lần gội mình dùng khoảng từng này dầu gội, và gội 2-3 lần liên tiếp.
Dầu gội Kracie – Ichikami có dạng lỏng hơn một số loại dầu gội khác, màu vàng hơi ánh nhũ, không tạo nhiều bọt. Mình gội đầu khoảng 5 ngày 1 lần, vì vậy, mỗi khi gội thì mình thường gội 2-3 lần liền để cho sạch hết bã nhờn trên da đầu. Có lẽ vì không chứa SLS và silicone nên cảm giác massage và gãi trên da đầu lúc gội bằng Kracie hơi rít. Ngoài ra, nếu không gội kỹ, dầu gội có thể tạo một lớp bã trắng trên da đầu (hơi khác với một số loại dầu gội mình từng dùng).
Đây là phần dầu xả Kracie – Ichikami cho mỗi lần chăm tóc của mình.
Dầu xả Kracie – Ichikami có màu vàng sáng gần giống như màu dầu gội, dạng kem đặc. Chỉ cần dùng một lượng vừa đủ là mình có thể massage lên hết thân và chân tóc, sau đó mình để khoảng vài phút rồi mới xả sạch. Vì cũng có silicone nên dầu xả tạo độ suôn mượt ngay tức thì, và cũng tốn khá nhiều nước thì mới có thể xả cho hết cảm giác nhớt.
Tóc của mình, một ngày sau khi gội.
Sau khoảng một tháng sử dụng bộ dầu gội và dầu xả Kracie – Ichikami, mình có thể rút ra một số nhận xét như sau: Dầu gội không khiến tóc mình nổi nhiều gàu (mặc dù vẫn có nhưng rất ít, chỉ khi nhìn thật gần mới thấy). Dầu xả làm tóc khá mượt nhưng không bị bết, vẫn giữ được độ bồng bềnh cho kiểu tóc lob, sờ vào tóc rất tơi, mềm và sạch lâu. Tóc mình hiện chưa xuất hiện thêm dấu hiệu hư tổn nào, không bị xơ, khô hay chẻ ngọn. Tuy nhiên, bộ sản phẩm này không hề có khả năng chống rụng tóc. Mỗi lần quét phòng thì mình vẫn thấy lượng tóc rụng như cũ. Đặc biệt là lúc vuốt dầu xả vào tóc, tóc rụng ra nhiều nhất, giống hệt với các loại dầu xả khác mình dùng. Mùi hương lưu trên tóc thoang thoảng, dễ chịu, có thể bền khoảng hơn 1 ngày, rồi phai dần, nhưng hương thơm thì không độc đáo lắm.
Bạn nên mua sản phẩm này nếu: Bạn không nên mua sản phẩm này nếu:
– Muốn dùng dầu gội lành tính, không chứa SLS và silicone.
– Muốn dùng dầu xả làm mượt tóc nhưng vẫn giữ được độ bồng bềnh, không làm xẹp tóc.
– Thích hương thơm dễ chịu lưu trên tóc.
– Muốn dùng dầu xả thực sự lành tính, không chứa silicone.
– Muốn dùng dầu gội có khả năng làm sạch tốt, làm sạch tóc và da đầu ngay sau một lần gội.
– Muốn dùng dầu gội và dầu xả giá cả phải chăng.
Eve Nguyễn
(Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô)
 
Back
Bên trên