Tin tức Nên Chọn Mazda 3 Hay Corolla Altis Trong Phân Khúc Sedan Hạng C?

pham tam

Thành viên mới
Trong phân khúc sedan hạng C ở nước ta, Mazda 3 và Corolla Altis là những ứng cử viên sáng giá và cũng là sự trăn trở của nhiều bác có ý định cưới "vợ hai" với chi phí khoảng 900 triệu. Mỗi xe đều sở hữu những thế mạnh riêng và về thiết kế, công nghệ, độ bền, độ giữ giá và sức hút thương hiệu. Để giúp cho mọi người có cái nhìn toàn diện về hai mẫu xe này, bài viết dưới đây sẽ so sánh hai phiên bản cao cấp nhất là Mazda 3 2.0 AT và Corolla Altis 2.0V.

Chọn Mazda 3 hay Corolla Altis?
Hai mẫu xe này có nhiều thay đổi rõ rệt so với người tiền nhiệm và mang lại cho người dùng sự thoải mái và những tiện ích cao nhất. Xét về nguồn gốc, Mazda 3 và Corolla Altis là xe của Nhật với chất lượng được khẳng định từ lâu. Mặc dù có giá bán khá cao trong phân khúc Sedan hạng C, thậm chí gần bằng với Mazda 6 nhưng Altis vẫn rất được khách hàng ưa chuộng. Có thể nói, ngôi vương của Toyota trên thị trường xe hơi Việt Nam là điều khó thay đổi được...

Tuy nhiên, với sự trổi dậy của xe ô tô Mazda, những khách hàng trẻ tuổi có xu hướng lựa chọn xe của hãng này. Một lý do dễ thấy là thiết kế xe bắt mắt, trẻ trung theo ngôn ngữ KODO và công nghệ động cơ Skyactiv có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Ngoài ra, nhờ trang bị nhiều hệ thống an toàn tiên tiến, hỗ trợ người dùng tốt nên Sedan hạng C của Mazda còn được vinh dự là một trong những Sedan an toàn nhất (Top Safety Pick 2014) do Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS) bình chọn.

Thiết kế
Corola Altis sở hữu vẻ ngoài sang trọng không kém cạnh gì đang anh Camry thế hệ mới. Xe được thiết kế tinh tế hơn với lưới tản nhiệt gắn liền với cụm đèn pha tạo ra cảm giác mở rộng về chiều ngang. Thêm vào đó, kích thước xe đã tăng lên đáng kể, mang đến sự thoải mái cho người dùng bằng không gian nội thất rộng rãi. Khoảng để chân của hàng ghế thứ hai được tăng lên đến 75mm. Mẫu Sedan này trông thể thao hơn hẳn với những đường nét mạnh mẽ trên thân xe cùng vẻ ngoài bề thế, chắc nịch. Cản trước, cản sau và ốp sườn xe thể thao hơn, khác hẳn phong cách truyền thống.


Trong khi đó, Mazda 3 mang trong mình "linh hồn chuyển động" KODO. Ngoại thất xe trẻ trung và năng động. Mặt trước lấy cảm hứng từ hình ảnh chú báo đang săn mồi với đôi mắt là cặp đèn pha Bi-xenon sắc lẹm, lưới tản nhiệt cỡ lớn và nắp capo dốc xuống. Ở mọi góc nhìn, người dùng vẫn thấy được sự khỏe khoắn, nhanh nhẹn và trẻ trung của xe.



Mặt dù cả hai đều sở hữu công nghệ đèn pha tiên tiến như điều chỉnh góc chiếu, tích hợp đèn chạy ban ngày LED nhưng chiếc Sedan của Mazda có vẻ nhỉn hơn đối thủ nhờ công nghệ đèn pha tự động, đèn sương mù và hệ thống rửa đèn. Trong khi đó, Altis trang bị đèn pha Halogen dạng Projector với đèn chiếu gần dạng LED.


Nội thất
Với kích thước tăng lên đáng kể, Toyota Altis mang đến cho người dùng sự thoải mái bằng không gian nội thất rộng rãi, thiết kế trẻ trung hơn. Ghế bọc da sang trọng cùng bảng điều khiển mới, hơi chếch về phía người lái, tạo sự thuận tiện tối đa. Vô-lăng 4 chấu thế hệ cũ bị thay thế bằng vô-lăng 3 chấu thể thao. Màn hình hiển thị cảm ứng thân thiện người dùng và nâng cao chất lượng giải trí.
Ngoài ra, mẫu xe này còn được trang bị thêm điều hòa tự động, chìa khóa thông minh và nút khởi động. Một điểm trừ cho Corolla Altis là mặc dù mở rộng không gian nhưng với thiết kế bảng điều khiển "thẳng đứng" làm cho người ngồi ở hàng ghế trước có cảm giác khá chật chội và sử dụng hơi bất tiện.


Trong khi đó, Mazda 3 thế hệ mới có thiết kế khá đơn giản theo hướng tập trung vào người lái. Nội thất xe thể thao và năng động nhờ những chi tiết trang trí tinh tế bằng da có tông màu đen chủ đạo. Những chất liệu mềm mại cùng đường khâu tinh tế đã làm cho nội thất xe không bị đơn điệu. Không chỉ có ghế lái chỉnh điện như Altis, ghế hành khách trước của Mazda 3 cũng được tích hợp điều khiển điện.


Không được trang bị màn hình cảm ứng như Corolla Altis nhưng chiếc Sedan này tích hợp màn hình hiển thị LCD 7 inch độ phân giải cao. Hơn thế nữa, Mazda 3 là mẫu xe đầu tiên của phân khúc C được trang bị công nghệ hiển thị trên kính chắn gió HUD. Người dùng có thể nắm bắt được đầy đủ những thông tin quan trọng của xe, trong khi vẫn tập trung tối đa vào đoạn đường phía trước.

Không dừng lại ở đó, Mazda 3 là sự lựa chọn tốt cho những người đam mê du lịch nhờ trang bị cửa sổ trời, giúp chuyến đi thêm phần thú vị.
Động cơ
Phiên bản cao cấp nhất của hai dòng xe này được trang bị động cơ xăng I4 2.0L cùng hệ thống dẫn động cầu trước. Corolla Altis 2014 có công suất 143 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 187Nm tại 3.600 vòng/phút. Trong khi đó, Mazda 3 có công suất 155 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 200Nm tại 4.000 vòng/phút.

Corola Altis và Mazda 3 đều sử dụng động cơ I4 2.0L
Xem thêm mua bán xe Mazda
Mazda 3 2017
Mazda 3 2016
Mazda 3 2014
Mazda 3 2013
Mazda 3 2012
Tổng hợp
sanxehot.vn
 
Back
Bên trên