Đánh Giá Mazda 3 Hatchback 2015: Lựa Chọn Tốt Trong Dòng Xe Dành Cho Gia Đình

pham tam

Thành viên mới
Với những nước phát triển như Mỹ hay các quốc gia tại châu Âu, việc sở hữu một chiếc xe hơi không mấy khó khăn và gần như là điều mà mọi người dân đã đến tuổi trưởng thành đều có thể thực hiện. Nhưng điều này không đúng với Việt Nam và nhiều nước đang phát triển khác, đặc biệt với mức thuế và các khoản phí cao ngất ngưởng.
Đó có lẽ là một phần lý do mà chúng ta vẫn quen gọi chiếc xe của mình là "vợ hai", nhằm ám chỉ giá trị, tình yêu dành cho chiếc xe. Và để "cưới" được một cô vợ hai ưng ý, chúng ta cũng luôn phải cân nhắc rất nhiều trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Đầu tiên, bạn sẽ chuẩn bị một khoản tiền không nhỏ để đưa "vợ hai" về nhà bầu bạn, khi đã quyết định sẽ chi bao nhiêu tiền để cưới cô vợ hai, bạn sẽ cất nhắc xem nên mua một chiếc xe cũ hay một chiếc xe mới. Đây là một trong những quyết định khó khăn nhất với người mua xe tại Việt Nam. Cùng một số tiền, nếu là một chiếc xe đã qua sử dụng có thể sẽ tốt hơn, cao cấp hơn, nhiều trang bị tốt hơn, nhưng lại bị gán mác "xe cũ" hay "cưới vợ người ta". Nhưng xe mới thì giá cao, khấu hao lớn…
Giả sử, bạn đã quyết định sắm một chiếc xe mới, lúc đó cơn đau đầu của bạn vẫn chưa kết thúc bởi trong cả rừng xe đang có trên thị trường, đâu là cái tên phù hợp với mình. Nếu bạn hỏi tôi về chiếc xe gia đình tầm trung nào tốt và đáng để lựa chọn, một trong những cái tên mà tôi sẽ gợi ý sẽ là xe ô tô Mazda 3 bản hatchback. Cụ thể hơn là chiếc Mazda 3 2.5L Hatchback. Tại Mỹ, chiếc xe có giá cơ bản từ 28.385 USD.
Xem thêm xe Mazda cũ tại sanxehot.vn

Lý do để chọn chiếc xe năm cửa này có rất nhiều, ví như không gian nội thất rộng hơn, khoang hành lý hơn hơn, nhiều trang bị hiện đại hơn. Những trang bị được nhắc tới ở đây là của chiếc xe được bán ra tại Mỹ.
Chiếc xe Mazda 3 2.5L Hatchback được trang bị cần gạt nước mưa tự động kết hợp với cảm biến để vận hành, cửa sổ trời toàn cảnh, ghế sưởi, khóa thông minh, màn hình head-up trong cabin, camera chiếu hậu, hệ thống âm thanh vòm của Bose, cùng một màn hình cảm ứng hiển thị và điều khiển thông tin giải trí. Ngoài ra, Mazda 3 2.5L Hatchback còn có thiết kế đậm chất thể thao với các hốc hút gió lớn hơn, cản trước rộng, bộ khuếch tán gió bên sườn xe và phía sau được mở rộng…

Đó không phải là tất cả những gì hấp dẫn nhất ở chiếc Mazda 3 2.5L Hatchback, một trong những chiếc xe được đánh giá cao nhất tại Mỹ. Chiếc hatchback này được trang bị động cơ 2.5 lít - bốn xi-lanh, với công suất 184 mã lực, momen xoắn cực đại 250 Nm. Mazda 3 2.5L Hatchback được trang bị hộp số tự động sáu cấp, giúp mang tới trải nghiệm lái xe tốt, nhất là với những ai muốn kiểm soát toàn bộ chiếc xe và "kiểm tra" tính thể thao của chiếc xe này. Chiếc xe được trang bị bộ la-zăng có đường kính 18 inch, cùng bộ lốp Dunlop có kích thước 215/45 ZR18.

So với nhiều đối thủ, sức mạnh của Mazda 3 2.5L Hatchback có phần thua kém, điển hình như chiếc Volkswagen Golf, chiếc xe được trang bị động cơ tăng áp có công suất 210 mã lực. Hơn nữa, Mazda 3 2.5L Hatchback cũng nặng hơn so với đối thủ của nó. Vì thế mà thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h của chiếc hatchback này cũng chậm hơn đối thủ khoảng 1,5 giây. Mazda 3 2.5L Hatchback cần 7,3 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h. Một ưu điểm khác ở chiếc xe này đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, Mazda 3 2.5L Hatchback tiêu hao trung bình 8,1 lít xăng để đi được 100 km.

Xét một cách tổng thể, Mazda 3 2.5L Hatchback là một chiếc xe gia đình tốt và đáng để lựa chọn. Chiếc xe đạt được độ cân bằng tốt khi vận hành, tăng tốc mượt nhờ hệ dẫn động bánh trước, và có mức giá được đánh giá là phải chăng. Ngoài ra, lái Mazda 3 2.5L Hatchback cũng mang tới cảm giác yên tâm nhờ chiếc xe có hệ thống phanh khá tốt. Một chiếc xe sang trọng, thể thao. Ít nhất là so với số tiền bỏ ra để sở hữu.
Xem thêm mua bán xe Mazda
Mazda 3 2017
Mazda 3 2016
Mazda 3 2015
Mazda 3 2014
Mazda 3 2013
Tổng hợp
sanxehot.vn
 
Back
Bên trên