Giới Thiệu Ra Mắt Lexus Ls 2018 Hoàn Toàn Mới, Những Công Nghệ Hàng Đầu Được Áp Dụng

Dương hoàng

Thành viên Tích cực
Tại triển lãm ôtô quốc tế Bắc Mỹ cách đây 28 năm trước, Lexus đánh dấu sự ra mắt thương hiệu tại thị trường Mỹ bằng sản phẩm đầu tiên LS400. Và năm nay, một lần nữa Lexus lại chọn triển lãm này để cho ra mắt dòng LS thế hệ mới được đánh giá có nhiều cải tiến cả về thiết kế, công nghệ và hiệu suất vận hành.
LEX-LSG-MY18-0004-low.jpg&h=430&w=680&zc=1&q=95

So với người tiền nhiệm, LS hoàn toàn mới nổi bật với những đường nét đậm chất coupe nhấn mạnh ngôn ngữ thiết kế mới của Lexus nhưng nó không hề làm mất đi không gian rộng rãi vốn có của chiếc xe.
Được thiết kế dựa trên cấu trúc xe sang toàn cầu của Lexus (GA-L), LS 2018 mang lại cảm giác về khả năng vận hành tập trung vào người lái. Cấu trúc khung xe dẫn động cầu sau cao cấp, vốn là phiên bản kích cỡ lớn của khung gầm chiếc coupe thể thao 2 cửa đẳng cấp tiên phong LC 500, hứa hẹn trải nghiệm lái đầy hứng khởi trong khi vẫn nâng tầm cảm giác êm ái nổi tiếng của Lexus.
LEX-LSG-MY18-0013-low-600x380.jpg
Lexus LS hoàn toàn mới có kích thước tổng thể lần lượt là 5.235 x 1.900 x 1.450 mm, chiều dài cơ sở 3.125 mm. So với chiều dài cơ sở của S-Class hay 7-Series, con số của LS hoàn toàn mới có thể sánh ngang với các phiên bản kéo dài trực cơ sở chứ không phải là các phiên bản tiêu chuẩn.
Hơn nữa, giống như mẫu LS ban đầu cách đây 28 năm trước, Lexus LS hoàn toàn mới được dự đoán sẽ đem lại thành công và thỏa mãn được những gì khách hàng cần, chứ không phải chỉ đơn giản là khuếch đại những gì thương hiệu cao cấp khác đang cung cấp.
LEX-LSG-MY18-0012-low-600x380.jpg
Kế thừa tinh thần đó, khoang hành khách rộng rãi, thiết kế nội thất độc đáo và các công nghệ hàng đầu mang tính tương lai của LS 2018 một lần nữa sẽ gây ngạc nhiên cho khách hàng và hứa hẹn thiết lập một chuẩn mực mới cho dòng xe sedan đẳng cấp hàng đầu thế giới.
Sức mạnh của Lexus LS 2018 đến từ động cơ V-6 3.5L turbo kép hoàn toàn mới do công ty công nghệ F1 nghiên cứu phát triển. Nó cung cấp công suất lên tới 309 kW (415 hp), mô-men xoắn 600 Nm, cho phép tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,5 giây với mô hình dẫn động bánh sau.
Cũng trên LS 2018, Lexus còn lần đầu tiên giới thiệu hệ thống hộp số tự động 10 cấp dành cho một mẫu xe sedan đầu bảng, hộp số này cũng đã từng được Lexus giới thiệu trên mẫu coupe 2 cửa LC500 trước đó. Hãng cũng cho biết sẽ sớm bổ sung thêm lựa chọn hộp số tự động ly hợp kép.
2018-Lexus-LS-25-600x380.jpg
Bên trong, xu hướng tối giản hóa đang ngày càng trở thành xu hướng của các dòng xe cao cấp. Lexus LS 2018 cũng không phải là kẻ ngoài cuộc. Ghế ngồi của LS 2018 đã được thiết kế mới với 28 chế độ chỉnh điện có chức năng sưởi, làm mát và mát-xa tiêu chuẩn.
Bảng điểu khiển trung tâm với thiết kế uốn cong tự nhiên cùng những nút chức năng được bố trí ở độ cao thống nhất giúp cho người lái có thể dễ dàng điểu khiển mà không cần phải thay đổi tư thế.
Không chỉ tập trung vào vị trí lái, Lexus LS đặc biệt chú trọng đến hàng ghế phía sau, thể hiện ở thiết kế mượt mà, liền mạch giữa lưng và mặt ghế, cùng tùy chọn sưởi, làm mát và mát-xa.
LEX-LSG-MY18-0007-low-600x380.jpg
LS mới được thiết kế thấp hơn so với thế hệ trước, do vậy, Lexus lần đầu tiên tích hợpchức năng hỗ trợ khi bước vào xe cho hệ thống treo khí. Khi dùng chìa khóa thông minh để mở cửa, chức năng này sẽ được kích hoạt. Xe sẽ tự động được nâng lên và ghế lái đẩy về phía sau giúp người lái có thể dễ dàng bước vào xe.
Sự yên tĩnh của khoang hành khách LS là không gian lý tưởng cho hệ thống âm thanh cao cấp tiêu chuẩn của Lexus hoặc tùy chọn hệ thống âm thanh vòm 3D Mark Levinson với loa âm trần và giao diện đồ họa thân thiện, dễ sử dụng.
Giao diện cảm ứng từ xa thế hệ mới hoạt động tương tự như giao diện trên điện thoại thông minh, có hỗ trợ nhận diện chữ viết tay. Ngoài màn hỉnh rộng 12.3 inch có chức năng định vị chỉ đường , LS mới còn được trang bị tùy chọn màn hình hiển thị thông tin trên kính lái (HUD) với kích thước lớn.
LEX-LSG-MY18-0010-low-600x380.jpg
Về tính năng an toàn, Lexus LS thế hệ mới hội tụ các tính năng an toàn thụ động tiên tiến nhất, bảo vệ hành khách khi gặp va chạm; đồng thời ứng dụng các công nghệ an toàn chủ động giúp phòng tránh va chạm xảy ra.
Đặc biệt LS là mẫu xe đầu tiên trên thế giới giới thiệu tính năng phát hiện người đi bộ và chủ động đánh lái. Khi hệ thống phát hiện có người đi bộ ở phía trước và va chạm có nguy cơ xảy ra, xe sẽ chủ động phanh và đánh lái trong phạm vi làn đường xe đang đi; Đồng thời sẽ có thông tin cảnh báo hiển thị trên màn hình HUD.
2018-Lexus-LS-5-600x380.jpg
Hệ thống hỗ trợ lái xe cấp cao với tên gọi Lexus CoDrive cũng lần đầu tiên được giới thiệu trên LS mới. Hệ thống này kiểm soát vô lăng theo chủ định của người lái và hỗ trợ lái xe liên tục trên đường cao tốc.
Hiện Lexus chưa công bố giá bán cho LS 2018 mà chỉ cho biết thời điểm bán ra bắt đầu từ cuối năm nay tại thị trường Mỹ.

Nguồn : Ngô Minh(autonet.com.vn)
 
Back
Bên trên