Đánh Giá Điện Thoại Blackberry Dtek50: Bb Mà Dùng Android, Bảo Mật Lại Của Bb

binhtay

Thành viên mới
mình sẽ gửi đến các bạn bài mở hộp và đánh giá nhanh Blackberry DTEK50. Smartphone tầm trung hỗ trợ công việc được trang bị phần mềm bảo mật tiên tiến nhất của BlackBerry.

Lời đầu tiên trước khi đi vào mở hộp và đánh giá nhanh mình xin gửi lời cảm ơn đến vuivui.com, trang thương mại điện tử thành viên của thegioididong.com đã hỗ trợ sản phẩm để mình thực hiện bài viết này.
Mở hộp

img_6546_1280x720.jpg

Ở đây chúng ta sẽ có một chiếc hộp màu đen theo như truyền thống của BlackBerry. Ở vỏ hộp là tên máy, logo thương hiệu BlackBerry, nguồn gốc xuất xứ, ở mặt sau là một số lưu ý cũng như đặc điểm của sản phẩm được nhà sản xuất in theo nhiều thứ tiếng khác nhau.
img_6551_1280x720.jpg

Bên trong hộp là một chiếc BlackBerry phiên bản màu đen, khá là đẹp. Phụ kiện được tặng kèm theo sản phẩm phân phối chính hãng ở thị trường Việt Nam bao gồm sách hướng dẫn sử dụng, 1 củ sạc, cáp kết nối micro USB, một tai nghe in-ear, cây chọc sim.
img_6550_1280x720.jpg

Củ sạc được bán kèm theo máy là củ sạc hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0 của Qualcomm. Mời các bạn cùng xem qua bộ ảnh mở hộp sản phẩm.

  • IMG_6559.jpg
  • +1
Thiết kế: Thay đổi để phù hợp với nhiều người dùng hơn

DTEK50 Chúng ta sẽ có một màn hình full cảm ứng thay vì vừa cảm ứng vừa bàn phím như trên một số sản phẩm trước đây của BlackBerry. Phím tắt nhanh của máy cũng được dời ra thành một phím riêng biệt.
img_6588_1280x720.jpg

Thay vì đặt ở giữa cụm phím tăng giảm âm lượng như những sản phẩm tiền nhiệm, phím này nhìn rất giống phím nguồn trên các smartphone của Sony. Thật sự thì lần đầu tiên mình cầm sản phẩm mình cũng lầm tưởng đây là phím nguồn của máy. Dưới đây là bộ ảnh về thiết kế của BlackBerry DTEK50:

  • IMG_6576.jpg
  • +2
Mặt lưng có các vân sần giúp cho máy bám tay hơn, hạn chế việc trơn trượt khi cầm nắm. Ở mặt sau là logo của BlacBerry, camera chính 13MP cùng với cụm đèn flash LED kép trợ sáng. Ở hai bên khung sườn là viền kim loại với những đường diamond cut sáng bóng, khá đẹp mắt.
img_6616_1280x720.jpg

Dường như cụm phím tăng giảm âm lượng cùng với phím nguồn trên DTEK50 được đặt khá cao so với quy định, điều này khiến cho việc sử dụng các phím vật lý này khi cầm máy bằng một tay trở nên khó khăn.
img_6578_1280x720.jpg

Phải chi BlackBerry chịu dời vị trí của các phím này xuống thấp hơn một chút thì sẽ thuận tiện hơn khi sử dụng.
img_6609_1280x720.jpg

Ở mặt trước chúng ta sẽ có camera selfie 8MP, cảm biến của máy và đèn flash trợ sáng khi selfie trong điều kiện ánh sáng thấp. Đèn Flash ở mặt trước của sản phẩm còn được sử dụng như một chiếc đèn thông báo trạng thái của máy.
img_6654_1280x720.jpg

Loa thoại được đặt ở phần cạnh trên của và cũng chính là loa ngoài, DTEK50 hỗ trợ hai loa ngoài được đặt đối xứng ở phần viền trên và dưới màn hình với công nghệ âm thanh MaxxAudio mang lại hiệu ứng âm thanh vòng sống động.
img_6617_1280x720.jpg

Màn hình:

Với một màn hình 5,2 inch được trang bị tấm nền IPS LCD có độ phân giải Full HD, DTEK50 đem lại chất lượng hiển thị tuyệt vời. Màu sắc trung thực, góc nhìn tốt.
img_6673_1280x720.jpg

Màn hình của máy được tính hợp công nghệ chống chói, khiến cho sự khác biệt giữa việc hiển thị hình ảnh trong nhà và ngoài trời là rất ít. Phần viền màn hình của máy không quá mỏng và cũng không quá dày, ở mức vừa phải. Duy chỉ có dải đen ở trên và dưới màn hình là còn dư ra hơi nhiều.
img_6646_1280x720.jpg

Hiệu năng:

Đây là một smartphone tầm trung phục vụ cho công việc và đề cao việc bảo mật. Vì vậy cấu hình của sản phẩm chỉ ở mức đủ dùng, với con chip Snapdragon 617 đi kèm 3GB RAM và 16GB bộ nhớ trong.
img_6612_1280x720.jpg

Bù lại đúng như cái tên của máy, DTEK là phần mềm bảo mật được BlackBerry viết ra dành riêng cho hệ điều hành Android. Đã đừng được giới thiệu cùng với BlackBerry Priv, với ứng dụng bảo vệ mặc định này bạn có thể mã hóa mọi dữ liệu của mình để tránh bị đánh cắp thông tin, vô hiệu hóa máy từ xa và xóa hoàn toàn những thông tin cá nhân được lưu trên máy.
img_6621_1280x720.jpg

Ngoài ra người dùng còn có thể biết được mức độ truy cập thông tin của các ứng dụng, từ đó quản lý cũng như vô hiệu hóa các quyền truy cập của ứng dụng để bảo vệ thông tin trên máy.
Phần mềm:

BlackBerry DTEK50 sử dụng trình khởi chạy BlackBerry được tùy biến trên nền tảng Android 6.0. Cùng với nhiều ứng dụng hộ trợ công việc của BlackBerry như lịch BlackBerry, danh bạ BlackBerry, BlackBerry Messenger,… Đặc biệt có một ứng dụng khá hay được BlackBerry tích hợp vào bên cạnh phải màn hình trên DTEK50, đó là Tab Năng suất.
img_6591_1280x720.jpg

Ứng dụng này giúp bạn có thể quản lý những công việc, ghi chú mà bạn đã thêm vào, lịch và số liên lạc ưa thích chỉ với một cái vuốt tay, rất hữu ích đối với người có công việc văn phòng bận rộn, doanh nhân,…
img_6599_1280x720.jpg

Camera: Có nhiều cải tiến

Năm nay BlackBerry đã chú trọng hơn đến phần camera của máy. Cụ thể ở DTEK50, mình rất thích camera trên sản phẩm này với tốc độ chụp và thời gian lưu ảnh khá nhanh. Máy có chế độ HDR cùng với một số bộ lọc màu sắc có thể áp dụng tùy theo sở thích của người dùng.
img_6511_1280x720.jpg

Ảnh chụp từ máy có độ chi tiết cao, màu sắc tai tạo tốt. đặc biệt với chế độ thủ công bạn có thể điều chỉnh các thông số như điểm lấy nét, tốc độ màn trập, cân bằng trắng, ISO của máy. Tuy nhiên điểm giới hạn là thời gian phơi sáng tối đa trên sản phẩm này chỉ là 0,5s, khá là hụt hẫng phải không các bạn. Các bạn có thể xem một số ảnh chụp của mình ở bên dưới và nhận xét.

Trên đây là bài mở hộp trên tay nhanh BlackBerry DTEK50, smartphone tầm trung hỗ trợ công việc có độ bảo mật cao. Các bạn có thắc mắc gì hay có ý kiến gì về sản phẩm này đừng quên để lại thắc mắc cũng như ý kiến của mình ở phần bình luận phía bên dưới bài viết nhé!
Theo: Thegioididong.com
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên