Nhận Xét Đánh Giá Suv Đa Dụng Toyota Land Cruiser 2016: Anh Hùng Thủa Nào

abc

Thành viên Nghiệp dư
Sở hữu phong cách thiết kế mạnh mẽ cùng với sự hỗ trợ của những công nghệ mới… Toyota Land Cruiser 2016 đã phần nào chứng tỏ được thế mạnh vận hành của mình khi được thử thách trên nhiều địa hình khác nhau.

Land Cruiser “tượng đài” khó bị phá vỡ
Xuất hiện lần đầu dưới hình dạng là một chiếc xe tải, Land Cruiser được bán cho quân đội Mỹ sử dụng và qua thời gian thì nó được cải tạo thành xe SUV chuyên đi địa hình như ngày nay. Trên thực tế thì nó vẫn sử dụng cùng một hệ khung gầm nhưng chỉ được thiết kế lại cho phù hợp với mục đích sử dụng của các đối tượng khác hàng khác nhau.
20160630091602451.jpg
Chỉ có những thợ lành nghề nhất của Toyota mới đủ tiêu chuẩn để lắp ráp Land Cruiser và người anh em Lexus LX570, tại nhà máy lắp ráp công nghệ cao ở Nhật Bản. Tuy nhiên, giữa 2 xe không có nhiều khác biệt về tính năng và Toyota cũng tạo ra nhiều phiên bản khác nhau để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dùng. Chỉ có khoảng một phần ba đại lý của Toyota phân phối dòng Land Cruiser, vì vậy sẽ là khập khiễng khi đem so sánh với doanh số của Camry. Tại thị trường Mỹ, cứ mỗi phút sẽ có nhiều hơn một xe Camry được bán ra tính từ lúc đại lý mở cửa đến khi đóng cửa. Tiêu chí đánh giá trên được sử dụng cho hầu hết các dòng xe của Toyota, chính vì thế Land Cruiser sẽ được đặt vào thử thách để đánh giá về hiệu quả kinh doanh. Nhưng dù được công nhận hay không, thì Land Cruiser vẫn là “tượng đài” khó bị phá vỡ.
20160630091601326.jpg
Thay đổi đáng giá qua mỗi thế hệ
Thế hệ mới nhất của Land Cruiser xuất hiện năm 2008 và sau một thời gian dài thai ghén thì nó được Toyota nâng cấp trong nửa vòng đời đầu tiên. Phần thay đổi chủ yếu nằm ở ngoại thất và hệ thống động lực học. Hộp số 6 cấp được đổi sang loại 8 cấp, điều gây tò mò cho người dùng là chỉ số tiêu hao nhiên liệu vẫn không đổi, khi duy trì ở mức khá cao là 18lít/100km đường nội thành, 13lít/100km đường cao tốc và 15,6lít đường hỗn hợp. Phần nội thất, Land Cruiser có thiết kế mặt táp lô mới, nâng cấp hệ thống giải trí và thêm lựa chọn cho ghế da màu nâu.
20160630091600358.jpg
Với các nâng cấp này, Toyota vẫn giữ nguyên kết cấu thân xe trên khung tải và hệ thống theo độc lập phía trước giảm chấn bằng lò xo. Nghe qua thì dường như công nghệ Toyota dùng đã quá lạc hậu, tuy nhiên nó vẫn được nâng cấp liên tục theo thời gian. Toyota đã phát minh ra hệ thống treo Kinetic Dynamic (KDSS) dành riêng cho Land Cruiser cùng một số xe như Toyota 4Runners và tất cả các dòng Lexus GX460. Hệ thống thủy lực sử dụng thanh cân bằng đa năng để giúp xe ổn định trên đường trường, ngoài ra, hệ thống có khả năng ngắt kết nối với các thanh này khi xe phải chịu nhiều lực nén ở các bánh hoặc nó có thể hạ xuống để xe di chuyển các đoạn đường Offroad. Nôm na, hệ thống này được miêu tả như một tính năng giúp xe ổn định trên đường trường và xử lý vượt trội trên đường Offroad.
20160630091556076.jpg
Ngược lại, Lexus LX 570 mặc dù không khác gì nhiều với Land Cruiser nhưng nó sử dụng phuộc giảm sốc bằng hơi giúp xe êm hơn, sang trọng hơn và cải thiện khả năng dẫn động bốn bánh toàn thời gian cho xe. Toyota cung cấp cho Land Cruiser khả năng vận hành ưu việt ở tốc độ thấp với khả năng lái rất nhạy cùng nhiều chế độ tùy chỉnh giúp xe đi trên nhiều loại địa hình khác nhau.
Ngoại hình
20160630091601889.jpg
Phiên bản mới nhất Toyota Land Cruiser 2016 được đánh giá 9/10 điểm so với thế hệ trước đó và nhiều ý kiến cho rằng nó không có nhiều sự thay đổi, nhưng ít nhất nó vẫn có mối liên hệ với người anh em LX 570. Phần đầu xe có lưới tản nhiệt lớn được mạ Chrome, đèn pha được mở rộng 2 tầng nhìn hầm hố hơn, thiết kế này gợi nhớ đến người tiền nhiệm của Land Cruiser những năm 1990. Hai bên hông xe chỉ thay đổi một chút về đường gân chạy dọc từ trước ra sau nhưng nó lại đem đến một vẻ hào nhoáng mang phong cách SUV cho Land Cruiser. Điều đáng ngạc nhiên nhất có lẽ là độ lớn của land Cruiser khi nhìn từ bên ngoài đến lúc bạn mở cửa và ngồi vào phía trong, ít nhất là không có thứ nào được gọi là nhỏ trong nội thất của Land Cruiser, nếu so sánh với Toyota RAV4 thì Land Cruiser dài hơn đến 15cm.
20160630091556670.jpg
Nội thất
Land Cruiser cung cấp một không gian nội thất rộng đến bất ngờ cho hàng ghế trước và sau, ngay cả hàng ghế thứ 3 cũng được đánh giá là thoải mái hơn khá nhiều các đối thủ khác. Chỉ có một điều thiếu sót trên phiên bản mới này là các cửa sổ hàng ghế cuối không thể mở ra như các phiên bản trước. Về độ tiện nghi, bảng điều khiển của land Cruiser được thiết kế rất khoa học và hê thống thông tin giải trí được sắp xếp rất dễ nhìn và tiện thao tác, nhưng cũng không thể phủ nhận thiết kế này có phần giống với phong cách của những chiếc xe tải địa hình.
20160630091557780.jpg
Land Cruiser có các tính năng cao cấp như thắng tay điện tử, sạc điện thoại không dây, tủ lạnh, 2 màn hình cho người ngồi sau và hệ thống kiểm soát hành trình. Hệ thống giải trí hiện đại với màn hình cảm ứng.
20160630091558076.jpg
Cảm giác lái
Bên dưới nắp ca-pô của Toyota Land Cruiser 2016 là khối động cơ V8 5.7L “thửa” từ người anh em Toyota Tundra, đạt công suất 381 mã lực và mô-men xoắn 544Nm tại 5.500 vòng/phút. Mặc dù Toyota áp dụng công nghệ van biến thiên tiên tiến nhưng động cơ V8 hoạt động vẫn không có gì vượt trội. Hệ dẫn động 2 cầu với hộp số tự động 8 cấp cung cấp gia tốc “dữ dội” cho chiếc xe nặng gần 2,7 tấn, ngay cả ở vận tốc cao, bạn vẫn thấy Land Cruiser vẫn mạnh mẽ và không bị “hụt hơi” sau những cú đạp ga sâu. Tất nhiên khoản chi phí để chi trả tiền nhiên liệu cho cảm giác “dính lưng” này cũng không nhỏ.
20160630091556404.jpg
Bỏ qua phần “uống” xăng của Land Cruiser, chiếc xe mang đến cảm giác lái tuyệt vời trên xa lộ. Nếu bạn bật chế độ “hỗ trợ đánh lái” khi đi trong thành phố, góc đánh lái của xe sẽ trở nên nhỏ hơn và việc điều khiển chiếc xe dài gần 5m sẽ chẳng có gì khó khăn. Vô lăng của Land Cruiser khá nhạy, đi kèm các thiết lập của hệ thống KDSS giúp người lái cảm nhận rõ phản ứng mặt đường và khi vào cua, hệ thống “ép chặt” xe xuống đường mang lại cảm giác đầm chắc và tự tin. Vì vậy đa số người sử dụng đều đánh giá đây là chiếc xe tuyệt vời trên các hành trình không đơn thuần chỉ cho offroad.
20160630091600733.jpg
Khả năng cạnh tranh của Land Cruiser
Tai Mỹ, Lexus LX570 có giá bán không đắt hơn nhiều so với Land Cruiser, nhưng có nội thất sang trọng hơn đi kèm bộ giảm sốc đắt đỏ, nó phù hợp với những khách hàng sang trọng hơn. Chỉ có Range Rover Sport là trang bị 3 hàng ghế như của Land Cruiser nhưng kích thước lại nhỏ hơn và ngồi thì không thoải mái bằng (kích thước Land Cruiser có thể so sánh với Range Rover phiên bản lớn nhất). Một số đối thủ đáng gờm của Land Cruiser có thể kể đến Mercedes-Benz GLS và Infiniti QX80
Không cần một chiếc xe có chức năng sưởi tay lái, bạn cũng không cần chiếc xe có dàn loa JBL 605 watt. Tất cả những thứ một người đàn ông thực thụ muốn sở hữu đều nằm trên chiếc SUV này của Toyota. Sở hữu hệ thống khung gầm, động cơ và các tính năng lái được chế tạo để chống chọi lại các dạng thời tiết và đường xá khắc nghiệt nhất trên hành tinh, nên dù với giá bán không hề rẻ thì Land Cruiser vẫn sở hữu một lượng khách hàng trung thành.
Theo: Otos.vn
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên