Cách Chọn Mua Đồ Gốm Sứ

gomsu1

Thành viên mới
Đồ gốm sứ là những sản phẩm hiện diện rất trong rất nhiều trong các căn bếp hoặc phòng khách của mọi gia đình. Từ lâu đồ gốm sứ không chỉ là vật dụng trưng bày trong nhà mà hơn thế nữa còn là một thú vui nghệ thuật của người yêu gốm. Chính vì vậy mà yêu cầu về độ sắc nét, tinh xảo, men gốm bóng đẹp cũng như hoa văn độc đáo trở nên khắc khe hơn. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chọn mua gốm sứ chuẩn nhất.
c491e1bb93-ge1bb91m-se1bba9.jpg
Nguồn: Internet​
Để lựa chọn mua một món đò gốm ưng ý bạn cần có thời gian để xem xét các sản phẩm một cách kĩ lưỡng. Một trong những cách chọn mua đồ gốm chính là dùng ngón tay gõ lên đồ gốm sứ. Âm thành coong như tiếng kim loại va chạm nghĩa là bạn đã chọn được một món đồ tốt. Nếu đồ sứ phát ra âm thanh đục nghĩa là đồ gốm kém chất lượng.

Đồ gốm nhất là những loại gốm làm bằng tay thường hay có độ tròn méo khác nhau, vì vậy khi mua các loại gốm này bạn nên úp miệng chén hoặc bát xuống mặt phẳng để kiểm tra để chắc chắn sản phẩm không bị cong, vênh. Sau khi mua đồ gốm về để tránh trường hợp đồ gốm bị vỡ nức trong quá trình sử dụng bạn nên ngăm vào nước từ 5-9 tiếng và đem ngâm với nước muối đun sôi để gốm được giãn nở đều hơn cũng như quen với môi trường nóng. Mỗi loại gốm đều có cách lựa chọn khác nhau. Nhiều loại đồ gốm horeca được vẽ hoa văn đẹp mắt vì vậy trong quá trình rửa đồ gốm bạn nên cẩn thận rửa với chất tẩy rửa nhẹ cũng như không sử dụng các vật kim loại hoặc nhựa cứng để vệ sinh để tránh trầy xướt và phai màu hoa văn.

Đối với những loại đồ gốm sứ bị bong tróc men hoặc hoa văn không nên sử dụng nữa. Thú chơi đồ gốm được nhiều người yêu thích, với những bước kiểm tra đồ gốm đơn giản như trên, bạn sẽ lựa chọn được cho mình những món đồ gốm yêu thích.
 
Back
Bên trên