Đánh Giá Xe Sang Jaguar Xj : Thiết Kế Xe Đẹp Cả Nội Thất Và Ngoại Thất

hirma

Thành viên Nghiệp dư
Những chiếc Jaguar XJ gần như là chiếc sedan cao cấp bị quên lãng và mất hút trên các thị trường mà nó tham gia, bị các đối thủ như BMW 7 Series và Mercedes-Benz S-Class vượt trội hẳn về doanh thu, sản lượng bán ra rất thấp và rất khó thấy chiếc sedan hạng sang này chạy ngoài đường.

Jaguar XJ là dòng sedan sang nhất của Jaguar
Không chỉ 7 Series hay S Class, Jaguar XJ đang gặp phải sự chống chọi vô cùng lớn của các đối thủ như Audi A8, Cadillac CT6, Maserati Quattroporte, Jaguar XJ, Lexus LS, Cadillac XTS, Hyundai Equus...đặc biệt các đối thủ như Lexus LSAudi A8 cũng đủ làm XJ toát mồ hôi trồi, có vẻ như số phận của XJ khá giống với Maserati Quattroporte, rất kén khách hàng, mặc dù thương hiệu sang chả kém nếu không muốn nói nhỉn hơn mặt bằng chung.

Lý do xảy ra điều này là vì Jaguar XJ hầu như không có nhiều thay đổi từ khi nó ra mắt vào năm 2009, trong khi các đổi thủ của nó liên tục cập nhật, liên tục tiến hóa. Có lẽ là vì Jaguar đã quá bận rộn với chiếc xe mới XEF-Pace, và một thế hệ mới của XF, thật đáng tiếc.

Jaguar XJ 2016 sẽ có đến tận 8 phiên bản khác nhau, có thể chia ra hai dòng là dòng SWB và dòng LWB, các dòng LWB sẽ dài hơn SWB một xíu. Các phiên bản của XJ 2016XJ R-Sport, XJ R-Sport AWD, XJ Supercharged, XJR, XJL Portfolio, XJL Portfolio AWD, XJL Supercharged, XJR LWB...các dòng xe khác biệt một chút xíu về ngoại hình, và có nhiều khác biệt ở sức mạnh của động cơ.
Jaguar XJ 2016 được trang bị 3 phiên bản động cơ, đều trên 340 mã lực
Hầu hết các phiên bản sẽ được trang bị ba lựa chọn động cơ một động cơ tăng áp diesel và hai động cơ xăng tăng áp, đi kèm một số yếu tố khác. Các động cở được chia ra làm hai nhóm là 3.0 lít V6 và 5.0 lít V8.Và sức mạnh các phiên bản giao động từ 340 mã lực đến hơn 550 mã lực, rất khủng khiếp. Khả năng tăng tốc của Jaguar XJ 2016 từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 4,6 giây...rất nhanh.

Jaguar XJ 2016 được xem là đỉnh cao trong các dòng xe thể thao của Jaguar nên từ ngoại hình, động cơ đều đạt tiêu chuẩn siêu thể thao cả. Ngoại hình của Jaguar XJ 2016 thực sự rất đẹp, đúng như phong cách của một con báo vồ tới trước vậy, tuy nhiên trông phong cách cũng có nhiều nét giống các dòng xe của Bentley.
Đầu xe đặc trưng của Jaguar, tuy nhưng đã rất lâu, xe không đổi thiết kế
Là một chiếc xe sang trọng, nên Jaguar XJ 2016 luôn đảm bảo giữ được nét tinh tế trong thiết kế mà vẫn duy trì được nét thể thao của mình. Trên xe không cần quá nhiều đường nét hầm hố, nhưng nhìn vào thấy ngay sự khỏe mạnh, cơ bắp của chiếc xe này. Chủ xe có thể lựa chọn hơn 20 màu sắc khác nhau cho xe và 4 phong cách la zăng, đảm bảo ít sự trùng lặp, cũng như thể hiện được cá tính của riêng mình.
Khoang lái của Jaguar XJ 2016 cực sang trọng, tầm nhìn rộng rãi

Xe được trang bị cửa sổ trời, ghế hoa văn kim cương da đục lỗ

Hàng ghế thứ hai của Jaguar XJ 2016 rộng rãi, đủ chổ 3 người, đẳng cấp doanh nhân
Nội thất của Jaguar XJ 2016 phải nói là cực kỳ sang trọng và kiêu sa, đặc biệt hai hàng ghế, trông như nhung như lụa và dành cho hoàng tộc, ghế hoa văn kim cương, bọc da, đục lỗ, hàng ghế sau thoải mái, đủ chổ 3 người, đầy đủ tiện nghi và đẳng cấp cực kỳ doanh nhân.

Thân xe của Jaguar XJ 2016 được làm bằng khung nhôm, độ cứng vượt trội, xử lý chính xác các vấn đề trên đường đi, nhẹ hơn giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn và 50% nhôm được sử dụng trong XJ 2016 là nhôm tái chế, nên sẽ bảo vệ môi trường.
Đuôi xe chắc chắn, tròn trịa, đơn giản, hơi cong...
Hệ thống DYNAMICS ADAPTIVE của xe sẽ phân tích tốc độ xe, tay lái và thân xe lên đến 500 lẫn mỗi giây, và sau đó liên tục thay đổi hệ thống treo giảm xóc để tăng tính ổn định và thoải mái, cho dù vào cua, ổ gà, cao tốc thì xe vẫn hoạt động rất hoàn hảo.

Hộp số 8 cấp tự động của XJ được điều khiển bởi hệ thống Selector ™ JaguarDrive, xe được trang bị nút Start / Stop. Và chỉ cần xoay núm xoay, là có thể tùy chỉnh động cơ và cách hoạt động, vào mùa đông, xe có thể điều chỉnh để chống trơn trượt trên đường.

Hệ thống Active Differential hoạt động trên các phiên bản XJ / XJL Supercharged, XJR sẽ phát hiện bánh xe đang hoạt động như thế nào và thay đổi việc phân phối mô-men xoắn cho mỗi bánh xe phía sau, tăng cường cả lực kéo và vào cua nhanh nhẹn.
Xe có khả năng vận hành cực kỳ hoàn hảo, êm ái, mạnh mẽ, nhẹ nhàng
Ngoài ra tính năng Progress Control (ASPC) có thể trợ xe chống trơn trượt, nếu đi trên đường tuyết trắng hay độ dốc cao, xe sẽ điều chỉnh tốc độ phù hợp, ổn định, giúp lái xe tập trung hơn vào tay lái.
Xe cũng có rất nhiều tính năng hỗ trợ, lái xe an toàn, dựa vào đèn pha của các xe xung quanh để có cách xử lý phù hợp, nếu có đối tượng đến quá gần có thể gây nguy hiểm, xe sẽ tự động cảnh báo. Xe có đến 4 camera hỗ trợ xung quanh xe, xe cũng có tính năng tự động thông báo và tìm kiếm sự hỗ trợ nhờ hệ thống thông minh, định vị GPS.
Những tính năng thông minh nhất được trang bị trên chiếc xe này
Tính năng hành trình thích ứng của Jaguar XJ 2016 cũng được trang bị trên tất cả các xe, bạn sẽ có thể nhàn hơn trong khi di chuyển, tự giới hạn tốc độ, tự giới hạn ga phù hợp nhất có thể.

Các tính năng kết nối thông minh, màn hình cảm ứng, nghe nhạc đỉnh cao, kết nối internet, hỗ trợ nghe gọi điện thoại, điều khiển bằng giọng nói đều có trên chiếc xe này, đầy đủ mọi tính năng nên Terocket sẽ không bàn nhiều.

Do Jaguar XJ 2016 có đến 8 phiên bản và 3 kiểu động cơ khác nhau, nên cảm giác lái và vận hành của ba động cơ này cũng có nhiều nét khác nhau:
  • Động cơ 3.0L V6 340 HP Supercharged: Phản ứng của động cơ này khá mạnh, đặc biệt có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5,7 giây (6,1 giây với AWD). Xuất hiện trên ba phiên bản là XJ R-Sport, XJ R-Sport AWD, XJL Portfolio và XJL Portfolio AWD.
  • Động cơ 5.0L V8 470 HP Supercharged: Đây được xem là sức mạnh vượt trội và cực kỳ phấn khích khi lái, tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 4,9 giây.
  • Động cơ 5.0L V8 550 HP Supercharged: Đây được xem là phiên bản mạnh nhất của những chiếc XJ, khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4.4 giây.
Jaguar XJ 2016 là một chiếc xe tuyệt vời, hiệu suất hoạt động cực mạnh mẽ và thuộc hàng những chiếc sedan mạnh nhất trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên việc Jaguar XJ 2016 không chịu cập nhật ngoại thất, nội thất, mặc dù hiện tại nó rất đẹp...dẫn đến nó đã trở nên nhàm chán trong mắt của khách hàng?

Ngắm vẻ đẹp thể thao, sang trọng của Jaguar XJ 2016
































































Hãy gửi bình luận của bạn cũng như ý kiến của bạn về chiếc Jaguar XJ 2016 dưới đây, Terocket sẽ cung cấp thêm cho bạn những thông tin thú vị cũng như lời khuyên nếu bạn có ý định mua một chiếc Jaguar XJ 2016.
Tác giả Nguyễn An Thành
Thuộc Đánh giá xe ô tô
Bản quyền thuộc Terocket
 
Back
Bên trên