Đánh Giá Usb Kingston Microduo Usb 3.0 32gb Dt: Usb Tốc Độ Cao Dùng Cho Cả Máy Tình Và Điện Thoại

abc

Thành viên Nghiệp dư
Từ trước đến nay để mở rộng bộ nhớ cho những chiếc smartphone hay tablet, lựa chọn phổ biến nhất là thẻ nhớ MicroSD. Tuy nhiên hiện nay, nhiều smartphone cao cấp đã loại bỏ khe cắm thẻ nhớ, chỉ cung cấp nhiều phiên bản dung lượng.
1419250.jpg

Thẻ nhớ là cách bổ sung bộ nhớ phổ biến, nhưng nhiều điện thoại hiện nay không còn khe cắm thẻ MicroSD
Thật may là người dùng có một cách khác để mở rộng bộ nhớ cho điện thoại mà không phải bỏ tiền ra nâng lên bản cao hơn: USB OTG. Tính năng được hỗ trợ từ Android 4.0 này cho phép bạn kết nối một thiết bị lưu trữ ngoài qua dây nối đặc biệt (thường được gọi là dây OTG). Tuy nhiên, nếu gắn một ổ flash USB và một dây nối vào thì điện thoại sẽ trở nên vướng, khó dùng hơn hẳn.
Do vậy nhiều nhà sản xuất thiết bị lưu trữ danh tiếng như Kingston, Sandisk hay Samsung đều đã ra mắt các sản phẩm USB có cổng MicroUSB nhỏ gọn, dễ dùng và dung lượng cao hơn. Những thiết bị này có chip nhớ flash, cùng hai đầu cắm là kết nối USB đầy đủ và kết nối MicroUSB phổ cập, còn kích thước chỉ tương đương đầu ngón tay nên gọn hơn hẳn.
1424700.jpg

Kingston là một trong những nhà sản xuất đầu tiên giới thiệu sản phẩm bộ nhớ flash tích hợp cổng MicroUSB, thuộc dòng DataTraveler micoDuo. Thế hệ mới nhất của sản phẩm này hiện đã hỗ trợ kết nối USB 3.0, với các mức dung lượng từ 8 – 64GB.
Thiết kế và tính tương thích
1424703.jpg

Kích thước của microDuo rất nhỏ gọn
Kích thước của microDuo rất gọn, chỉ bằng đầu ngón tay. Phần thân với hai cổng USB được làm từ kim loại, còn phần nắp bảo vệ màu đen được làm từ nhựa. Do kích thước rất gọn nên sản phẩm này cũng dễ bị rơi, thất lạc nên người dùng sẽ cần lưu ý một chút. Với kích thước và trọng lượng này, khi gắn microDuo thì điện thoại hoặc máy tính bảng cũng không bị vướng víu, khó chịu.
1424706.jpg

Điện thoại, máy tính bảng khi gắn microDuo vẫn không bị vướng

Xem thêm, giá sản phẩm tại: https://goo.gl/wvC0Lp
Trong 2 đầu của sản phẩm, đầu USB 3.0 được để "trần", không có nắp bảo vệ. Nắp che nhựa cho đầu MicroUSB được gắn thẳng vào thiết bị, khi cần dùng thì kéo nắp ra và quay góc 90 độ. Kiểu thiết kế này đảm bảo người dùng không sơ ý đánh mất nắp bảo vệ, nhưng cũng gây ra một chút bất tiện khi sử dụng, do thiết bị không được phẳng.
1424709.jpg

Tuy nhiên do nắp chỉ quay được một chiều, một số điện thoại sẽ không phẳng khi gắn thiết bị này
Khả năng tương thích
Do sử dụng kết nối MicroUSB, rõ ràng là sản phẩm này không dành cho các món đồ iDevice của Apple. Các điện thoại sử dụng hệ điều hành Windows Phone cũng sẽ không hỗ trợ thiết bị này, như vậy phạm vi sử dụng chỉ giới hạn trong các sản phẩm dùng Android. Nhà sản xuất cũng khuyến cáo người dùng ngay trên vỏ hộp sản phẩm là microDuo chỉ tương thích với thiết bị dùng Android phiên bản 4.0 trở lên.
1424712.jpg

Tất cả các điện thoại mà chúng tôi thử nghiệm đều nhận ngay microDuo
Xem thêm, giá sản phẩm tại: https://goo.gl/wvC0Lp
Chúng tôi thử kết nối microDuo với một vài chiếc điện thoại Android như Samsung Galaxy S6, Note 4, Sony Xperia Z3, LG G3 và Asus ZenFone 2, tất cả đều sử dụng Android 5.0 trở lên thì thấy thiết bị này đều được điện thoại nhận ngay lập tức. Các điện thoại của Samsung khi cắm microDuo vào thì điện thoại lập tức mở ứng dụng duyệt file và thư mục của thiết bị, còn một số điện thoại chỉ hiện thông báo. Bạn có thể sử dụng bất kỳ ứng dụng duyệt file nào trên Android để truy cập các tập tin chứa trong microDuo.
Sau khi sử dụng xong, bạn nên thực hiện thao tác gỡ an toàn thiết bị ra khỏi điện thoại. Để làm điều này, hãy vào phần cài đặt/dung lượng (hoặc lưu trữ, bộ nhớ) trên điện thoại, và chọn nút gỡ bộ nhớ ngoài (hoặc gỡ bộ nhớ USB OTG) trước khi tháo.
Tuy nhiên, có một lưu ý là microDuo mặc định sử dụng định dạng file FAT32, do vậy sẽ không hỗ trợ những file có dung lượng lớn hơn 4GB. Để khắc phục điều này, bạn nên format (định dạng lại) thiết bị với định dạng NTFS, nhưng nếu không thực sự cần thì bạn có thể bỏ qua bước này.
Tốc độ hoạt động
microDuo 3.0 có hai đầu USB, nên chúng tôi cũng đánh giá tốc độ khi sử dụng cả hai loại kết nối này. Đầu USB 3.0 chủ yếu giao tiếp với máy tính, do đó chúng tôi sử dụng một máy tính có hỗ trợ chuẩn USB 3.0, còn với đầu MicroUSB thì chúng tôi cắm thiết bị vào điện thoại Samsung Galaxy Note 4 để đánh giá.
Thiết bị sẽ được đánh giá tốc độ ghi (chép dữ liệu vào) và đọc (chép dữ liệu ra). Dựa trên nhu cầu sử dụng chính của người dùng với bộ nhớ ngoài (lưu trữ phim, lưu trữ và sao lưu ảnh, ứng dụng), chúng tôi đánh giá tốc độ với hai loại dữ liệu: tập tin chứa phim với dung lượng lớn (trên 2 GB) và tập tin chứa gần 800 file ảnh nhỏ, cả ảnh có dung lượng nhỏ (dưới 300 KB) lẫn ảnh có dung lượng lớn (từ 4 MB tới 8 MB). Mỗi mục đánh giá được thực hiện 3 lần, và kết quả là con số trung bình.
1424715.jpg

Khi sử dụng đầu USB 3.0, microDuo cho tốc độ đọc nhanh, tối đa lên tới hơn 40 MB/s nhưng tốc độ ghi thấp hơn đạt trên 12 MB/s, cao hơn nhưng không vượt trội quá nhiều so với các thiết bị nhớ USB thông thường (từ 6-9 MB/s).
1424718.jpg

Khi sử dụng cổng MicroUSB, tốc độ đọc của bộ nhớ vẫn đạt mức cao với giao diện USB 2.0, còn tốc độ ghi thì bị sụt giảm một chút.
Có thể thấy tốc độ ghi của microDuo 3.0 ở mức trung bình, cơn hơn chút so với thiết bị lưu trữ USB thông thường. Tuy nhiên, tốc độ đọc của máy ổn định và đủ đáp ứng việc xem phim và ảnh trên điện thoại.
Kết luận
Khi Samsung quyết định loại bỏ khe cắm thẻ nhớ trên chiếc Galaxy S6, rất nhiều người dùng của hãng này cho rằng đây là một quyết định sai lầm. Điều đó cho thấy nhiều người dùng vẫn còn "quyến luyến" thẻ nhớ MicroSD. Thẻ nhớ được yêu thích vì có thể dễ dàng mở rộng bộ nhớ với chi phí thấp, tiện thay thế và trao đổi với người khác.
Thiết bị lưu trữ USB OTG có thể coi như một phiên bản nâng cấp của thẻ nhớ. Do sử dụng chuẩn MicroUSB nên thiết bị này có thể hoạt động với tất cả các thiết bị Android, và việc tháo lắp USB OTG còn tiện và nhanh hơn thẻ nhớ. Với cổng USB 3.0, thiết bị này có thể kết nối với máy tính dễ dàng mà không phải qua điện thoại hay đầu đọc thẻ nhớ. Tất nhiên là việc sử dụng USB OTG có thể vướng, bất tiện hơn một chút so với thẻ nhớ gắn bên trong máy.
. USB OTG vẫn có nhiều ưu điểm so với thẻ nhớ, và nếu có ý định gắn bó lâu dài với thiết bị Android thì đây là một sự lựa chọn hợp lý.
Tuấn Anh
Nguồn: Vnreview.vn
Xem thêm, giá sản phẩm tại: https://goo.gl/wvC0Lp
 
USB OTG dùng rất tiện thao tác lại nhanh, cắm vào điện thoại chạy android 4.0 trở lên cái là nhận luôn, bạn có thể xem ảnh, văn bản trực tiếp luôn, mình vừa sắm 1 cái để dùng cho điện thoại. bỏ cái usb thường cồng kềnh quá
 
Mọi người mua USB thì lên mua loại này nhé, đừng mua USB thường mà lại phí tiền mua thêm một em như này nữa cho điện thoại
 
Back
Bên trên