Những Lưu Ý Khi Mua Bếp Từ Cho Phòng Bếp

vinhomesakr

Thành viên mới
Trên thị trường bếp hiện nay, mặc dù bếp từ khá đa dạng cả về mẫu mã, thương hiệu và giá nhưng có thể chia làm hai chọn lựa: bếp xuất xứ từ Trung Quốc và Đông Nam Á; bếp xuất xứ từ châu Âu.Việc lựa chọn một thương hiệu phù hợp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.
1566356697103_3313427.jpg

Mình cũng là người trong lĩnh vực này ,theo mình để thật sự muốn cho mọi người hiểu rõ nên chọn cái gì là 1 vấn đề hơi phức tạp .Sau đây mình xin chia sẻ chân thành với những ai đang có nhu cầu sử dụng bếp từ hoặc bếp điện từ .

80% Các hãng , các sản phẩm bếp điện từ trên thị trường Việt Nam có xuất xứ chính xác là Trung Quốc ( Viết cách điệu P.R.C )

15% Xuất Xứ Châu Âu .

5% Xuất Xứ Nhật Bản Và Hàn Quốc

Chẳng có cái bếp nào xuất xứ Malaysia như mọi người nói

Quan trọng nhất khi bạn chọn mua cho gia đình mình 1 chiếc bếp từ :

1.An Toàn

2.Tiết Kiệm

3.Chất lượng dịch vụ

4.Chất lượng sản phẩm

Bếp nhập khẩu từ châu Âu hoặc sản xuất theo tiêu chuẩn và công nghệ châu âu ( vì có 1 số hãng châu âu nhưng cũng sản xuất tại các nước khác như:bếp điện từ Chefs,teka ,Fagor.... uy tín và chất lượng rất đảm bảo)

thế mạnh : chất lượng sản phẩm tốt , chạy êm ,và tiết kiệm

Nhược điểm : Gía thành cao , linh kiệm khó thay thế , đặc biệt giá thành linh kiện khá đắt

( mặt kính từ 7 triệu > , Bo mạch : 5 triệu > .....)

Lưu ý : không nên mua các sản phẩm bếp từ và bếp điện từ xách tay ,vì 80% không thể sửa chữa ( vì chẳng có linh kiện mà thay dù bên mình nhận sửa bếp xách tay giá cao mà cũng ko có mà sửa )

Bếp Trung Quốc :

điểm mạnh : Gía thành thấp , linh kiện dễ thay thế , giá thay linh kiện rẻ

Nhược điểm : độ bền thấp , chạy ồn và không tiết kiệm bằng bếp điện từ châu âu

quan tâm : người tiêu dùng không thể trực tiếp đánh giá phẩm chất mặt hàng chỉ qua cách nhìn vì vậy khi chọn mua nên Review chất lượng dịch vụ đặc biệt là vấn đề bảo hành( xem đại lý nhà cung ứng có dịch vụ sửa chữa hay không ? khoan đã bàn đến chuyện bảo hành )

Lời Khuyên : Theo mình các bạn nên chọn dựa trên nhu cầu của nhà và bản thân , chúng ta không thể phủ nhận những ích lợi tốt hơn do bếp từ và bếp điện từ > bếp gas

- đánh giá chất lượng dịch vụ

- giới thiệu độ trung thực đại lý và nhân viên bán hàng

1 Chiếc bếp được coi là xuất xứ rõ ràng bao gồm :

- Trên mặt bếp và đáy bếp phải in dòng chữ " Made in ....." chứ không phải " bởi " " kĩ thuật "....."

- Riêng dòng bếp có mặt kính Schott và eurokera đây là đang nói đến mặt kính sản xuất tại Đức và Pháp chứ không phải nói đến chiếc bếp sản xuất tại nước đó

- Vỏ thùng có mã vạch và phải in " Made in " thà mua hàng tàu có mã vạch còn hơn mua hàng ko có mã vạch xuất xứ

- Có chứng nhận xuất xứ C0 + CQ đi kèm ( cái này rất nhiều đồ giả )

Tổng kết : thứ nhất hãy xem nhu cầu của chính bản thân + hợp túi tiền + dịch vụ ( bếp ngon cũng có thể hỏng , hỏng không có nơi sửa cũng coi như vứt đi ....)

Thứ 2 : Lương tâm người bán hàng

Sau khi tìm hiểu một số Mình thấy thị trường bếp từ hiện nay có rất nhiều hãng bếp từ, xuất xứ từ nhiều nước khác nhau. Khi mua mình thấy cần mong đợi những điểm sau:

1.Mặt kính tốt mình tìm hiều có hãng Schott ceran Made In germany. Hàng xịn thường có tên thương hiệu kính ở ngay trên mặt bếp và có tem Schott ceran Made in germany trên bếp. Có thể kể đến các thương hiệu như bếp từ Bosch nhập khẩu từ châu Âu hoặc được sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu.

2. Trên mặt bếp từ có chữ: Induction trên vòng nấu và có tên nhãn hiệu rõ ràng

3. Hệ thống thoát nhiệt của bếp: xem có hệ thống quạt tản nhiệt tốt không

4. Chọn bếp có bảng điều khiển riêng cho từng bếp chứ ko nên chọn loại điều khiển chung cho dễ tiêu dùng và khi hỏng thì thay từng bếp

Theo mình thương hiệu cũng chỉ là 1 phần còn quan trọng là chức năng của bếp và tiêu dùng có dễ và phù hợp với nhu cầu nấu nướng của gia đình không chứ nhiều khi nhãn hiệu nhưng khó sử dụng, linh kiện ko có sẵn đến lúc mua gặp trục trặc hay cần thay linh kiện mà không có thì ko biết như thế nào

Khi mua hàng nên tìm hiều và mua tại đại lý chính hãng chuyên về bếp từ nhập khẩu cho đảm bảo phẩm chất chứ nhiều khi mua bên ngoài giá có thể rẻ hơn nhưng dễ bị mua phải hàng TQ, tráo đổi linh kiện điện tử...

Mua tại đại lý chính hãng giá sẽ rẻ hơn mà đảm bảo phẩm chất, có bảo hành, giấy tờ đại lý rõ ràng

Nhà mình đang dùng bếp nhập khẩu nguyên chiếc của Đức thấy phẩm chất ổn, tiết kiệm điện mà dùng ko bị trục trặc gì.
 
Back
Bên trên