Tin tức Xử Lý Trường Hợp Chuột Vào Khoan Máy Của Xe Ô Tô

diemmai

Thành viên mới
Chào bạn, nỗi sợ chuột chui vào khoang máy không chỉ riêng mình bạn lo lắng mà nó trở thành nỗi “khiếp sợ” chung của những người sử dụng ô tô. Hậu quả đầu tiên khi chuột chui vào khoang máy là chúng để lại rất nhiều phân cũng như rác mà đa phần là thức ăn thừa. Tiếp theo, khi đã “định cư” quen trong xe, chúng sẽ bắt đầu cắn phá dây điện, các chi tiết xốp cách âm, cách nhiệt và nguy hiểm nhất là các đường dẫn nhiên liệu.
chongchuottrenxeoto8223.jpg

Các biện pháp như đặt long não, bẫy chuột thường không có tác dụng lâu, tuy nhiên bạn cần xem xét lại việc đánh bả chuột vì thông thường sau khi ăn chúng không chết ngay, nếu vài ngày sau chúng chết ở một nơi nào khác quanh nhà thậm chí là ngay trong khoang máy, thì mùi hôi từ xác khi phân hủy sẽ khiến bạn phải đi tìm và dọn sạch.
Giat-minh-canh-chuot-de-con-luc-nhuc-trong-xe-Honda-SH-chuot2-1624006617-426-width660height880.jpg

Trước tiên để xử lý thì bạn cần biết chuột là loài gặm nhấm nên có khả năng đánh mùi rất tốt, vì vậy cần phải làm sạch khoang máy kể các trong các ngóc ngách nhỏ, nhằm loại bỏ mùi còn sót lại vì mùi này có thể thu hút lại lũ chuột tìm vào khoang máy. Sau khi rửa sạch, bạn tiến hành lau khô khoang máy bằng dầu vì loài chuột thường không thích mùi này, ngoài ra nó cũng có tác dụng khử hẳn mùi hôi cũng như chống ghỉ sét. Sau đó bạn tìm mua ớt bột loại xay nhiễn như phấn và rắc xung quanh 4 bánh xe nếu là SUV vì thông thường chuột sẽ leo từ bánh để vào khoang máy, còn đối với xe sedan gầm thấp, bạn nên rắc dưới nền nhà “bao tròn” quanh xe. Thói quen của loài chuột là “vừa đi vừa ngửi” vì vậy khi gặp ớt bột có mùi nồng và cay chắc chắn chúng sẽ quay đầu chạy mà không tiến tới. Bên cạnh đó bạn cũng có thể đặt thêm bẫy chuột như lồng sắt hoặc keo dính để loại bỏ chúng dần dần.
>> mua xe mazda 3 hatchback tại otos
Trong trường hợp đậu xe trong bãi, bạn nên tăng liều lượng ớt bột vì xe ra vào thường xuyên có thể sẽ thổi bay bột ớt. Nếu là xe đậu trong hầm chung cư, bạn nên thường xuyên thay đổi chỗ đậu, vì nếu đậu 1 chỗ, chuột sẽ “quen mùi” và chui vào trong xe. Chúc bạn mau chóng diệt được chuột.
 
Back
Bên trên