Du lịch Bánh Tráng Nướng Giữa Lòng Hà Nội

trongtienct1

Thành viên mới
Được hình dung là “pizza” của Đà Lạt, bánh tráng nướng đã có thêm nhiều biến tấu khi có mặt Hà Nội nhưng vẫn giữ được nét chân chất vốn có.
banh-trang-nuong-Da-Lat-5.jpg
bánh tráng nướng là món ăn vặt quen thuộc của người dân các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, nhất là ở Đà Lạt. Nhưng ở Hà Nội thì với nhiều người, đây còn là một món ăn khá lạ.


một chiều mưa mùa hạ, lang thang trên phố Hà Nội, bỗng chốc bạn tình cờ thấy hình ảnh cô bán hàng thoắt thoắt đôi bàn tay xoay tròn chiếc bánh trên lò than hồng. Mùi trứng hành tỏa ra thơm ngào ngạt, thoảng nhìn thấy giống chiếc pizza muôn màu muôn vẻ, rất lí thú. Đó ấy là bánh tráng nướng, một món có thể ăn no mà không ngán.
Chiếc bánh tráng nướng không khó chỉ gồm chiếc bánh tráng vốn để gói nem, loại bản to, đem nướng qua trên bếp than hoa. Sau đó phủ một lớp trứng hành, kèm theo nhân thịt bằm, dồi sấy, gà xé các loại là đã có món bánh tráng thơm ngát mũi để tận hưởng. Đồng thời, để có được một chiếc bánh ngon đúng điệu và bắt mắt, cần yêu cầu sự khôn khéo và tẩn mẩn của người làm.
trước tiên, người ta đặt chiếc bánh tráng lên bếp nướng, sau đó phết một lớp mỏng trứng gà lên mặt bánh. Nhân công khôn khéo xoay tròn chiếc bánh đều tay để nướng chín đều từ ngoài rìa vào giữa bánh mần răng để bánh chín đều mà không bị cháy. Nếu không khó chỉ là bánh tráng nướng trứng hành thì sẽ rắc lên trên một chút hành hoa, mấy con tép khô là đã có ngay thành phẩm.


Nhưng để làm nên chiếc bánh theo kiểu “pizza” thì sau khi dàn đều lớp trứng phủ khắp mặt, nhân công nhanh tay vừa xoay vừa rắc lên trên mặt bánh tép khô, xúc xích, bò khô, thịt bằm, gà xé… tùy theo khẩu vị và đề nghị của khách. Cuối cùng, rau răm thái nhỏ được rắc lên trên, loại rau đặc điểm làm nên mùi vị không bình thường bất khả thi lẫn của món ăn.
Chiếc bánh ngon và bắt mắt là chiếc bánh không thiếu màu sắc bắt mắt, nhân bánh phủ đều khắp mặt bánh và không bị cháy, mùi thơm của các loại vật liệu quyện hòa nhưng khi ăn không bị lẫn Các ngài với nhau.
Khi tận hưởng, bánh tráng nướng được ăn kèm với tương làm từ ớt và cà chua tươi. Tương ớt là bí quyết riêng để tạo dấu ấn cho món ăn của mỗi quán.
Bạn có thể tận hưởng bánh tráng nướng tại Hà Nội ở ngõ 1A Đại học Y, phố Hàng Tre, hoặc cổng Đại học thương mại Hà Nội. Ngoài tận hưởng bánh tráng nướng, bạn có thể ăn thêm những món ăn khác tại quán hè như bánh tráng trộn, phô mai, cá viên chiên, bò viên chiên, xúc xích, nem chua…
 
Back
Bên trên