Đánh Giá Chuột Ttesports Talon Với Hai Phiên Bản: Talon Thường Và Talon Blu (màu Xanh).

abc

Thành viên Nghiệp dư
hjdxG0z.jpg



► Giới thiệu
Trong tuần trước, mình có gửi đến anh em review về bàn phím membrane giá rẻ mà chất lượng tốt của TteSports là con Challenger Prime. Tuần này, mình sẽ tiếp tục giới thiệu đến mọi người thêm một nhân vật nữa nằm cùng trong bộ bàn phím giá rẻ của TteSports, đó chính là chuột TteSports Talon với hai phiên bản: Talon thường và Talon Blu (màu xanh).
► Unbox sản phẩm
Đây là toàn bộ những gì mình có được sau khi cầm TteSports Talon về, bạn thấy đấy nó được gói gọn trong vỏ hộp rất gọn nhẹ và có quai treo. Mặt trước hộp được in hình con chuột Talon của hãng, kèm slogan “Blaze Through The Competition” ám chỉ dây là một sản phẩm rất “chói chang” và có thể làm đối thủ lóa mắt vì vẻ đẹp của nó. Bên dưới, ta có hình 3 tính năng nổi trội của sản phẩm: Độ phân giải 3000 DPI, 6 màu đèn khác nhau, sử dụng được cả hai tay.
Yhz8X0E.jpg
Mặt trước của sản phẩm
Hộp được thiết kế dạng mở nắp, có thể mở mặt trước ra để xem thiết kế thực sự thế nào mà không cần thiết phải bóc toàn bộ. Kiểu thiết kế này khá phổ biến với hàng loạt con chuột được tung ra trong 2 năm trở lại đây, từ Razer cho tới TteSports.
hjdxG0z.jpg
Mặt sau của sản phẩm
ad1x86N.jpg
Giới thiệu về chuột
Mặt sau của hộp, không có gì nhiều, chủ yếu là nơi show hàng khả năng hiển thị 6 màu đèn khác nhau của sản phẩm, kèm lời giới thiệu ghé thăm trang web www.ttesports.com. Riêng phiên bản Talon Blu, do không có khả năng đổi màu đèn nên nhà sản xuất thay bằng ảnh 3 tính năng nổi bật giống như mặt trước sản phẩm.
tbgRUcL.jpg
Mặt sau của sản phẩm
Bên trong hộp, tương tự như Challenger Prime, chỉ có nhân vật chính kèm 2 tờ hướng dẫn và bảo hành, không hề có thêm bất kỳ phụ kiện nào khác cả. Điều này có vẻ là hơi thiếu đối với một sản phẩm mouse gaming gear, khi mà các hãng khác vẫn thường để lại cho người chơi hai cái feet để thay thế khi cần thiết.
sFyVgVW.jpg
Bên trong hộp
► Tìm hiểu nhân vật chính
Tập trung vào tìm hiểu Talon, mình thấy đây là một con chuột có thiết kế đẹp và có phong cách khá giống như bàn phím Challenger Prime đã được review trước đây. Toàn bộ phần lưng và bên hông chuột được làm theo từng khối tách rời nhau và không có sự liền mạch, kết thúc bằng các đường bẻ cong đầy vuông vức ở đầu lẫn đuôi chuột.
u2Xf87K.jpg
Chuột có thiết kế khá vuông vức
pAoz4Pm.jpg
Hông trái của chuột
neEdnmI.jpg
Mặt trước của chuột
dmehkQx.jpg
Mặt phải của chuột
eNOqCvZ.jpg
Connector của chuột
Mặt lưng chuột, nếu là phiên bản Talon bình thường, nó sẽ có vô số đường sọc đan xen với nhau, chạy dọc sống lưng để trang trí mỗi khi bật điện. Còn phiên bản Blu, sẽ chả có gì khác ngoài một mặt lưng sần với lớp màu xám trơn và logo TteSports màu xanh. Có thể thấy sự khác biệt rõ ràng ở đây nhất là: Phiên bản Talon Blu là dạng rút gọn về thiết kế so với phiên bản thường, dành cho những người ưa thích sự đơn giản hơn. Bạn thích sự đơn giản của Razer Deathadder ngày xưa? Talon Blu là lựa chọn của bạn.
ioiWZLI.jpg
Mặt lưng của Talon thường
vv60hBa.jpg
Mặt lưng của Talon Blu (Phải chụp góc này nó mới ăn)
Mặt dưới chuột, ngay chính giữa là cảm biến quang học Avago 3050 với độ phân giải lên tới 3000 DPI, cho độ chính xác rất cao và kiểm soát tốt. Ở hai bên, ta có 2 tấm feet chuột dày nhằm giúp nâng chuột lên một chút so với mặt bàn, tạo điều kiện hoạt động hiệu quả cho cảm biến.
rLmFbfa.jpg
Mặt dưới của chuột
Điều cuối cùng mình muốn nói đến trong phần này là các nút bấm của chuột, nó sử dụng của hãng Omron nên khi bấm có tiếng click khá giòn, đồng thời cấu trúc nút cũng đều rất chắc chắn và không hề có bất cứ sự lỏng lẻo nào ở đây. Một điểm cộng rất lớn dành cho sản phẩm TteSports khi hướng nhiều đến độ bền cho người sử dụng thay vì những trang trí không cần thiết.
► Cảm nhận đầu tiên
“Cắm và chạy, không cần bất cứ driver gì hết” đó là lời nhận xét đầu tiên khi mình được sử dụng TteSports Talon. Chuột không cần bất kỳ thứ gì tác động vào để điều khiển cả, nó tự động hoàn toàn và chỉ chạy các thiết lập có sẵn từ nhà sản xuất, không cần driver. Điều này cũng có nghĩa: Bạn không thể thay đổi bất kỳ các thiết lập nào khác cho riêng mình, chấp nhận sử dụng tùy chọn sẵn có từ nhà sản xuất. Theo ý kiến riêng của mình, điều này không ảnh hưởng cho lắm do mọi chức năng cần thiết đều đã được tích hợp ở các phím bấm phụ.
QLkApc3.jpg
Talon chỉ việc cắm & chạy
Chế độ đèn của sản phẩm, vì có 2 phiên bản khác nhau nên màu đèn cũng có khác biệt đôi chút. Ở phiên bản Talon thường, chúng ta có 6 màu đèn khác nhau và có khả năng tự thay đổi theo kiểu “Breath”, tức là cứ 5 giây, đèn nó lại tắt dần đi và hiện lại ở một màu khác nhau. Riêng ở phiên bản Blu, do thiết kế đơn giản nên chỉ có một màu đèn duy nhất là màu xanh đậm, nhưng may mắn là hiệu ứng “Breath” vẫn được giữ nguyên nên người sử dụng vẫn thấy được độ ngầu của chuột khi nhìn trong bóng tối.
V53ucnr.jpg
Đèn của sản phẩm khá sáng trong tối
Về nút bấm chức năng, chúng ta có 3 nút phụ để thực hiện các chức năng cơ bản của một con chuột gaming như: Phím lưng để đổi lại DPI của sản phẩm, có 5 nấc: 500 – 750 – 1500 – 2500 – 3000, mỗi lần nhấn là màu đèn sẽ đổi để thông báo mức DPI tương ứng. Hai phím còn lại bên hông làm nhiệm vụ thay nút Forward – Back khi duyệt web, giúp bạn không còn phải rê để click nút trình duyệt nữa. Vì không có driver để đổi tính năng cho hai phím hông, một số bạn sẽ thắc mắc với mình là liệu nó có ảnh hưởng đến việc chơi game không? Câu trả lời là KHÔNG! Đa số các game hiện tại đều đã được lập trình để nhận thêm hai phím phụ bên hông chuột là “MOUSE 4” hoặc “MOUSE 5” mà không cần phải remap nó sang một chỗ khác.
► Thử nghiệm
Ở đây mình thử dùng paint vẽ ra giấy để quan sát xem chuột có bị frame skipping hay có mouse prediction không.
HI9WGQX.jpg
Test Mouse Prediction
Kết quả: Không có Frame Skipping, nhưng Mouse Prediction (Tự định hướng đường đi) thì có. Bằng chứng rõ ràng nhất là bạn thấy các đường pixel đứt đoạn ở từng mức DPI rất ít, hầu hết là các đường thẳng tuột vì được mouse tự định hướng trong quá trình rê chuột. Một số người thì cho rằng điều này sẽ ảnh hưởng đến công việc chơi game của họ, một số khác thì không nghĩ vậy.
Tiếp đến là công cụ Exact Aim tại địa chỉ : http://aim400kg.ru/en/ea/. Đây là một trò chơi rất đơn giản: Sẽ có các quả bóng xuất hiện trên màn hình rồi biến mất, nhiệm vụ của bạn là click liên tục vào quả bóng và không được để trượt quả nào. Mình thử vài lần thì cho kết quả là
3djbn6h.jpg
Test Exact Aim
Không cao cho lắm, thực sự thì khi cầm con Talon này, cảm giác mình di chuột rất khó. Vấn đề chủ yếu là ở bên hông chuột, nó có thiết kế khá dầy nên khi mình cầm không được ôm tay cho lắm, dù là kiểu Palm. Fingertips hay Clawgrips. Thực sự rất khó chịu cho người dùng.
Tuy nhiên, có một chi tiết nhỏ mà trong quá trình review, mình đã bỏ quên mất: Đó là hai bên hông của chuột hoàn toàn có thể tháo bỏ ra bằng cách mở 4 cái ốc vít ở mặt dưới, hai miếng nhựa xung quanh tự khắc có thể cởi ra và chuột đã ôm tay hơn rất nhiều. Mình quyết định thử lại lần nữa với Exact Aim thì kết quả khá hơn một chút: Số lần mis click đã giảm, tốc độ được cải thiện đáng kể.
LOWtY2o.jpg
Phát hiện mới: Hai miếng bên hông có thể cởi ra dễ dàng
SLnKmUF.jpg
Kết quả sau khi tháo miếng bên hông ra
Cuối cùng là với game Dota 2, mình tiến hành test tính năng sử dụng phím phụ trong Options, Dota 2 nhận diện khá tốt hai phím bên hông là Mouse 5 và Mouse 6 mà không gặp bất kỳ vấn đề nào về thiết lập cả. Tiếp tục vào trong game, thử với hero Lich và harrass đối phương cả trận bằng cách spam skills liên tục + deny quái. Talon thực hiện khá tốt vai trò của mình khi tạo ra những cú kéo chuột mượt mà, chính xác. Chưa kể, trong một vài trường hợp, mình được cứu mạng bằng cách double click vào phím bên hông để kích hoạt lọ máu trên người, tránh được những phát chém cuối cùng của đối phương.
gIZ1jNO.jpg
Nhận tốt cả hai phím Mouse 4 và Mouse 5
mRYEKmv.jpg
Một trận Dota toàn thắng với Talon
► Kết luận
Ưu điểm
  • Giá thành rẻ
  • Chất lượng build tốt, sử dụng cảm biến Avago và nút Omron cho tuổi thọ cao
  • Có 3 phím phụ dành cho các mục đích cá nhân
  • Có đèn nền LED với chế độ nhấp nháy
Nhược điểm
  • Không có driver để chỉnh thiết lập riêng biệt
  • Miếng nhựa bên hông không dễ tháo lắp
Nhìn chung, với mức giá theo nhà phân phối là khoảng 600.000 VNĐ cho cả hai phiên bản Talon và Talon Blu thì chúng ta cũng không thể đòi hỏi quá nhiều tính năng cao cấp cho một sản phẩm giá rẻ, nhất là khi TteSports đã làm tất cả mọi thứ để giúp sản phẩm có một build quality cực kỳ tốt so với nhiều sản phẩm khác ở cùng mức giá.
Nếu bạn là một người chơi game bình thường, không cần sử dụng quá nhiều thứ cao siêu, chỉ đơn giản là click và click thì Talon thực sự là một lựa chọn phù hợp với bạn.
Theo: vozforums.com
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên