Đánh Giá Bàn Phím Giả Cơ K50e Đến Từ I-rocks: Mang Lại Cảm Giác Đánh Tốt

iRocks_VietNam

Thành viên Tích cực
I-Rocks K50E là chiếc bàn phím mang công nghệ “giả cơ” sở hữu nhiều tính năng độc đáo, thiết kế tốt, chắc chắn và mang lại cảm giác gõ phím thoải mái cho người dùng
Thời gian mua sắm cuối năm là một dịp để bạn đọc có thể mua sắm cho mình những món đồ công nghệ để giải trí cũng như phục vụ công việc trong năm mới. Trong đó việc lựa sở hữu một bàn phím mới để chơi game hoặc phục vụ công việc hàng ngày. Bàn phím cơ có chất lượng tuyệt vời, tuổi thọ dài và mang lại trải nghiệm khác biệt cho người dùng đang rất được ưa chuộng. Tuy nhiên với giá thành cao ít nhất gấp 5 lần so với các bàn phím thông thường cũng là một trở ngại về mặt tài chính.
Bàn phím cơ thường có giá thành cao hơn nhiều bàn phím thông thường
Với những độc giả không sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu bàn phím cơ thì những thương hiệu bàn phím mang công nghệ “giả cơ” là một sự lựa chọn hợp lý. Một thương hiệu mới nổi gần đây của Đài Loan là I-Rocks đang được người dùng đánh giá cao, đặc biệt là tại thị trường các nước châu Âu, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Những chiếc bàn phím “giả cơ” có thiêt kế khá đơn giản, không quá màu mè nhưng sở hữu chất lượng, cấu trúc tốt và tích hợp những công nghệ mới sẽ mang lại cho người dùng những cảm giác gõ phím khác biệt.
Hôm nay chúng tôi đã có dịp trải nghiệm bàn phím I-Rocks K50E và giới thiệu với bạn đọc về chiếc bàn phím "giả cơ" này.
UNBOX & THIẾT KẾ
Thông số kỹ thuật:
Số phím : 108 keys (tuỳ thuộc ngôn ngữ), FULL LED
Độ dài hành trình ấn: 3,8 ± 0,3 mm
Đèn LED chỉ thị: Num lock , Caps Lock, Scroll
Kích thước: 447 (Dài) x 144 (rộng) x 33 (cao) mm
Tóm lại, K50E có chất lượng gia công tốt, đúc khuôn chính xác, thiết kế cho cảm giác chắc chắn và gọn nhẹ. I - Rocks đã cho thấy sự chuyên nghiệp của mình khi sản xuất gaming gear.
TRẢI NGHIỆM
I-Rocks K50E là bàn phím full key và full backlit. Đèn led của K50 có màu đỏ cam khá nổi bật trong đêm
Có thể dễ dàng nhận ra phím Enter được “độ” lại theo phong cách gaming với biểu tượng Golem Series.
Những ký tự trên phím cũng được thiết kế lại độc đáo
Thương hiệu I-Rocks được in lên phím space
Góc bên phải trên cùng là cụm điều khiển âm lượng và phím menu để chọn các chế độ turbo typing
Có 3 mức turbo: Turbo 13, Turbo 50, Turbo 120.
- Đối với cổng PS: Mode ở đèn led thứ nhất K50 nhận 13 ký tự/giây. Mode ở đèn led thứ hai nhận 50 ký tự/giây và Mode ở đèn led cuối cùng nhận 120 ký tự/giây.
- Đồi với cổng USB: chỉ ấn được 1 led và đạt 13 ký tự/ giây.
Những chế độ này giúp người dùng không bỏ sót bất kì thao tác nhấn phím nào khi làm việc hoặc chơi game. Khi mod ở đèn led thứ nhất, phím Windows cũng sẽ bị khoá, tránh trường hợp bạn ấn nhầm khi đang chơi game.
Ngoài ra, người dùng còn có thể tắt đèn led một cách nhanh chóng bằng cách ấn phím PrtSC trong 2 giây
Cảm giác đầu tiên khi mình gõ trên K50E là nhẹ nhàng, êm ái và dễ chịu. Ngoài ra khi gõ mạnh và nhanh thì âm thanh cũng không ồn ào mà nẩy và đều đặn. Tất nhiên cảm giác gõ trên K50E không thể đạt tới cảnh giới như các phím cơ của Filco, Ozone… nhưng với người có nhu cầu gõ văn bản nhiều thì mình hài lòng với cảm giác gõ phím mà K50E đã mang lại.
Theo I-Rocks, các phím trên K50E được thiết kế theo cấu trúc Scissor - đòn bẩy đôi đặc biệt thay vì Plugger trên các bàn phím thông thường. Công nghệ này sẽ phân bố lực tác động của người dùng khi ấn phím lên cả 4 góc thay vị tập trung vào giữa phím, mang lại cảm giác nhấn chắc, nẩy và êm ái. Bên cạnh đó, cấu trúc Scissor sẽ kéo dài tuổi thọ của K50E lên tới 30 triệu lần ấn.
Cấu trúc Scissor - đòn bẩy đôi đặc biệt
Một điểm đáng chú ý nữa là keycap của bàn phím này được làm từ nhựa PBT - loại nhựa bền, có khả năng chống va đập mạnh, chịu nhiệt và chống cháy rất tốt. Nhờ đặc điểm này mà K50E được các gaming center ở Hàn Quốc rất ưa chuộng vì bàn phím sẽ không bị hư hại khi nhỡ tay đánh rơi hay tàn thuốc lá rơi vào.
Keycap làm từ nhựa PBT - loại nhựa có khả năng chống va đập mạnh, chịu nhiệt và chống cháy rất tốt
Bên cạnh đó, chức năng anti-ghosting trên K50E cũng rất đáng để ý với 24 phím (khi kết nối bằng cổng PS2) và 13 phím (khi kết nối bằng cổng USB). Chức năng này rất cần thiết cho các game thủ khi cần phối hợp nhiều phím khi chơi game.
Chức năng anti ghosting trên K50E
TỔNG KẾT
Ưu điểm:
- Thiết kế chắc chắn, chất lượng gia công tốt.
- Công nghệ Scissor mang lại cảm giác gõ phím chắc, nẩy và êm ái. Tuổi thọ mỗi phím lên tới 30 triệu lần ấn.
- Nhiều tính năng turbo typing, anti-ghosting, khóa nút Window.
- Cụm phím điều khiển âm thanh.
- Giá thành hợp lý tương đương với chất lượng.
Nhược điểm:
- Các phím dễ bám mồ hôi tay, nếu người dùng kỹ tính nên dùng khăn có thấm nước lau, sạch sau khi sử dụng.
I-Rocks K50E là chiếc bàn phím mang công nghệ “giả cơ” sở hữu nhiều tính năng độc đáo, thiết kế tốt, chắc chắn và mang lại cảm giác gõ phím thoải mái cho người dùng. Đối với những độc giả muốn sở hữu một chiếc bàn phím để chơi game cũng như trong công việc hàng ngày, I-Rocks K50E là một chiếc bàn phím "đáng đồng tiền bát gạo".
 
Back
Bên trên