Đánh Giá Nồi Cơm Điện Tử Hitachi Rz-d18wfy 1,8 Lít : Sản Phẩm Cao Cấp, Dung Tích Lớn

_OO_

Thành viên mới
Việc lựa chọn nồi cơm điện bây giờ không hề dễ dàng bởi thị trường đang có quá nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, người dùng có xu hướng chọn mua nồi cơm điện tử với khả năng nấu đa dạng, có thể hẹn giờ nấu và nấu nhanh, hỗ trợ người dùng chuẩn bị bữa ăn nhanh gọn hơn.
Trong thị trường nồi cơm điện, hãng Hitachi của Nhật đang cung cấp hai loại sản phẩm gồm nồi cơm điện từ (còn gọi là nồi cơm điện cao tần) và nồi cơm điện tử. Sản phẩm trong bài đánh giá của VnReview hôm nay là nồi cơm điện tử Hitachi RZ-D18WFY dung tích 1,8 lít màu đỏ. Sản phẩm này còn có tùy chọn dung tích 1 lít cùng một tùy chọn màu nữa là màu đen.
Khác với nồi cơm điện cơ thông thường, Hitachi RZ-D18WFY là nồi cơm điện tử tích hợp chip xử lý bên trong để tự động điều chỉnh nhiệt độ cho từng loại gạo hay các chế độ nấu khác nhau. Ngoài các chế độ nấu cho nhiều loại gạo, nồi cơm điện này còn có chế độ nấu tự động cho nhiều món ăn, có thể nấu song song cơm và thức ăn cùng lúc. Bạn cũng có thể hẹn giờ nấu, chọn nấu bình thường, nấu nhanh hay nấu chậm tùy nhu cầu.
Phiên bản dung tích 1,8 lít của Hitachi RZ-D18WFY phù hợp với các gia đình có từ 4-6 người. Nồi cơm điện này được Hitachi sản xuất ở Thái Lan và nhập khẩu về bán chính hãng ở Việt Nam với giá niêm yết 3,8 triệu đồng.

Thiết kế
1899884.jpg

Hitachi RZ-D18WFY có kiểu dáng khá đặc trưng của các nồi cơm điện đến từ Nhật Bản. Nồi có thiết kế tròn bầu nhìn gọn gàng và thanh thoát. Các chi tiết trên nồi cho thấy độ hoàn thiện của sản phẩm rất tốt và chắc chắn. Những đường mép nối giữa các thành phần như nắp thoát hơi hay nắp nồi được gắn với thân nồi kín khít, nước sơn bề mặt mịn, hạn chế bám bẩn. Màu sắc ở phiên bản màu đỏ đun chúng tôi sử dụng trong bài trải nghiệm nhìn bền màu, đồng nhất.
lg.php

1899896.jpg

Bên cạnh độ hoàn thiện tốt, từng chi chi tiết trên Hitachi RZ-D18WFY đều được nhà sản xuất hướng đến việc sử dụng thuận tiện. Quai xách dày dặn, cứng cáp được gắn vào phía giữa thân nồi để di chuyển thuận tiện. Nắp nồi cơm được thiết kế mở và đóng lại khá nhẹ nhàng. Nắp thoát hơi rộng để thoát hơi nhanh và có thể tháo ra dễ dàng để vệ sinh khi cần.
1899887.jpg

Màn hình hiển thị thời gian và các chế độ nấu có đèn nền dễ nhìn cả khi sử dụng trong phòng thiếu sáng. Các nút bấm điều khiển được bố trí hợp lý, kích cỡ lớn và cho cảm giác bấm tốt. Do là sản phẩm được Hitachi sản xuất chung cho thị trường quốc tế nên giao diện điều khiển sử dụng tiếng Anh. Điều này có thể gây chút khó khăn ban đầu với những người dùng không biết tiếng Anh.
lg.php

1902803.jpg

Tuy nhiên, Hitachi đã cung cấp kèm trong hộp đựng Hitachi RZ-D18WFY một cuốn sách hướng dẫn rất chi tiết cách sử dụng nồi cơm bằng tiếng Việt. Bên cạnh đó, nhà sản xuất còn tặng kèm một cuốn sách hướng dẫn chế biến 56 món ăn gồm 40 món ăn cho chế độ nấu tự động, 10 món cho chế độ nấu song song Double Cook và 6 món ăn thông thường. Bạn nên giữ cẩn thận 2 cuốn sách hướng dẫn này vì chúng sẽ rất hữu ích trong quá trình sử dụng sau này.
1900979.jpg

Lòng nồi có thiết kế dày để giữ nhiệt lâu
Một điểm bất ngờ ở Hitachi RZ-D18WFY là lòng nồi có thiết kế rất dày, cầm thấy nặng tay hơn hẳn các nồi cơm điện thông thường. Lòng nồi dày sẽ giúp cho việc giữ nhiệt tốt hơn nhưng nó cũng khiến cho trọng lượng tổng thể của nồi khá nặng, tới 4,7kg. Theo nhà sản xuất, lòng nồi này có độ dày 3mm với kết cấu 5 lớp gồm 2 lớp nhôm gia cường, một lớp hợp kim nhôm để tăng khả năng dẫn nhiệt, một lớp mạ kim loại màu đen và một lớp chống dính.
 
Back
Bên trên