Review – Case Raidmax Monster Ii – New Version

ebluevietnam

Thành viên mới
I. Giới thiệu

Sản phẩm được giới thiệu ngày hôm nay là sản phẩm vỏ case Raidmax Monster II – Tempered Glass Side Panel Version, phiên bản của Monster II mới này thay đổi lại so với phiên bản 2015 về chiếc lớp kính toàn diện phía bên hông thân, với thiết kế vỏ trắng tinh khiết, mang tới người sử dụng 1 nét lịch lãm, phong cách, cũng không kém phần thu hút.


II. Đánh giá

1.Thiết kế.

Sản phẩm vỏ case Raidmax Monster II A08 được trang bị tổng thể bên ngoài bằng lớp vỏ nhựa sơn trắng, hơi chút sần để tránh để lại dấu vân tay, điểm cộng cho loại chất liệu này chính là dễ lau chùi, màu sắc trắng rất “chắc”, không phải dạng màu trắng nhựa rẻ tiền hay xuất hiện trên 1 số dòng case tầm thấp.


eade66e327fe60830aa5ed2eb8444ce2



Phiên bản Monster II phiên bản mới này cũng phần đã nêu trên, điểm thay đổi nhiều nhất chính là việc Raidmax đã phá bỏ hoàn toàn ô windows panel nhỏ bên hông, thay vào đó là 1 tấm kính dầy khoảng 4mm, được bo 4 cạnh vát nhẹ, có kê đệm cao su tránh xước khi ốp vào thân case. Điểm thay đổi lớn nhất này chính là bước tiến ngoạn mục của Raidmax khi chấp nhận thay đổi diện mạo của dòng Monster II này.

Việc trang bị cả 1 miếng kính đã phá tan đi giới hạn về sự đánh giá của 1 chiếc case cơ bản. Khi mà miếng kính chính là điểm nhấn nơi show ra toàn bộ linh kiện của máy, từ những bóng led của các linh kiện, cũng như độ hầm hố của Main, VGA, FAN CPU đã đem lại hoàn toàn khái niệm mới về Windows Panel. Người sử dụng có thể trang trí thêm LED viền bên trong case, hoặc sử dụng các bộ tản nhiệt, fan tản nhiệt màu mè tăng tính hấp dẫn, hoành tráng của chiếc case.

Monster II New Version thiết kế như 1 chiếc mặt nạ của quỷ phía trước, với các đường kẻ sọc. Còn phía trên thì được trang trí bằng điểm nhấn là vòm nhựa như đỉnh mũ của một con quái thú, giống như tên gọi Monster vậy. Phía bên hông bên trái được trang bị lớp kính như đã nêu trên, phía bên phải vẫn được trang bị miếng che bằng thép trắng, sơn phủ nano tĩnh điện, màu trắng này cũng được sơn màu rất giống với màu của case nhựa trắng.

Kích thước của case 410 (L) x 210 (W) x 445 (H) mm, như vậy đây là chiếc case khá lớn, phía sau vẫn là các option để khi lắp main có thể sử dụng các thiết bị ngoại vi.


da9eb15f32549776ba03d2ea2093a5fe




Case Monster II này trang bị 1 ngăn đựng PSU ( nguồn ) khá là rộng, với các nguồn công suất cao vẫn có thể lắp vừa bên trong case, được cố định rất chắc chắn bằng các ốc bằng thép đen.

Sản phẩm được trang bị ngăn đựng các ổ HDD, SSD cực kì tiện dụng khi nằm ở dưới với những khay có sẵn, khi lắp đặt chỉ việc rút ra, bắt ốc và đặt vào rồi cố định khung.

Bên trong case được Raidmax rất hào phóng tặng kèm 2 fan 14cm 1 phía trước, phía sau. Loại fan này có led xanh nước biển, với thông số khoảng ~1600 RPM. Điểm trang trí nhẹ dành cho case mà Raidmax đã tặng kèm.

Layout của case rất đơn giản và tinh tế, không hề cầu kì hay khó lắp đặt, việc trang bị rất nhiều các ốc chốt để lắp case rất cơ bản và dễ dàng.


f1948e3f81e59676303b17dc657423fa



Như vậy đánh giá tổng kết về ngoại hình, đây là chiếc case có kích thước lớn, chất liệu nhựa trắng hơi sần, màu trắng khá đẹp và sang trọng. Case phiên bản mới điểm mạnh là chiếc panel windows bằng kính toàn diện chứ không phải dạng ô cửa sổ nhỏ. Điểm mạnh show toàn bộ nội thất linh kiện của PC.


2.Tính năng

Theo thông số kĩ thuật của nhà sản xuất đưa ra, case có kích thước lớn, đủ tiêu chuẩn để lắp các dạng main ATX, Micro-ATX, Mini-ATX.


846b76d73493f34a9ee28ef8fd9b61d2



Ngoài ra với hệ thống panel layout đơn giản dễ tiện dụng cho các loại main, việc đi dây khi lắp đặt hoàn toàn dễ dàng khi kết hợp với nơi để nguồn hợp lý, rộng rãi.

Case được trang bị 2 jack USB 3.0 phía trên để tiện sử dụng, 2 jack HD Audio nằm cạnh kèm theo cực tiện lợi.

Case hỗ trợ có thể lắp max tới 7 slot ATX mở rộng, ngoài ra việc lắp VGA SLI hoặc CF cũng thoải mái khi có thể mở rộng dual VGA với kích thước khủng là 400mm. PSU từ 180mm-260mm. Với tản CPU cao 180mm.


051e31b49d25ef20a28ca84565b9c491




Case có thể lắp được thêm các fan bố trí trên, sau, trước thêm nếu như có nhu cầu. Tổng cộng nếu trang bị đầy đủ có thể lắp tối đa 5 fan tản case.

Với việc kích thước case lớn thì đây hoàn toàn có thể lắp tản nước chạy theo các ống. Sử dụng tản nước thì khi show kèm với tấm kính trong cực sang trọng thì rất đẹp mắt.

III. Tổng kết.

Được đánh giá là thuộc phân khúc tầm cao của Raidmax, với việc trang bị thiết kế, chất lượng case, cũng như các điểm nhấn cực kì nổi bật thì Monster II – phiên bản 2016 được đánh giá là chiếc case đẹp nhất trong cùng phân khúc trên thi trường.

Với khả năng hỗ trợ tối đa với các loại linh kiện trên thị trường hiện nay thì việc cá nhân sử dụng chiếc case Monster II này để làm bạn đồng hành thì hoàn toàn là điều xứng đáng.

Case được trang bị chất lượng tốt, ngoài ra lại rất dễ lắp cho người sử dụng, không có khó khăn nào gặp phải khi lắp đặt hay vận hành.
Xu hướng năm 2016 trở đi sử dụng nhiều các dạng case panel full như thế này vì nó tăng khả năng show nội thất – điều mà càng ngày càng phổ biến trong thị trường PC.
 
Back
Bên trên