Kinh nghiệm Một Số Lỗi Hỏng Thường Gặp Ở Xe Honda Lead Mà Bạn Nên Chú Ý

aaronmax

Thành viên mới
Lead là một trong những dòng xe được đánh giá cao do việc sở hữu nhiều tính năng vượt trội, mang đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, trong quá trình sư dụng Lead cũng gặp một số sự cố bất thường khiến cho chủ nhân của nó lo sợ. Vậy những lỗi hỏng thường gặp trên xe Lead như thế nào và cách khắc phục ra sao?
-083645.jpg

Bất kỳ một đồ vật nào, nếu bạn sử dụng lâu ngày và không biết cách chăm sóc thì tuổi thọ của nó sẽ bị giảm dần. Chính vì vậy, Honda Lead cũng không phải là trường hợp ngoại lệ.
Lỗi phổ biến thường gặp trên xe Lead nói riêng và xe tay ga nói chung chủ yếu là do hệ thống bị mòn, hệ thống côn và sử dụng lâu ngày. Bên cạnh đó, chúng ta phải kể đến một số thói quen thường bắt gặp ở chị em phụ nữ như khi quá trình dừng đèn đỏ, bị kẹt đường…hầu hết chị em đều vừa ga vừa bóp phanh khiến cho cháy guốc côn và chuông côn khiến xe không bốc và bị giật mạnh.
Theo thống kê, Honda SCR, Lead được nhập khẩu từ Trung Quốc sau khi vận hành khoảng 30.000 – 40.000 km thường bị chết máy do bị muội xu páp, làm cho máy nóng. Do đó, bạn nên lựa chọn những cửa hàng uy tín, chất lượng để tránh trường hợp mua phải những chiếc xe ga kém chất lượng, gây ra những sự cố đáng tiếc và thâm hụt một khoản chi phí đáng kể.
Mặt khác, đối với những dòng xe trang bị hệ thống thông phun xăng bằng điện tử, nếu nhiên liệu bị nhiễm bẩn hay công tắc điện đề nổ trong khi đèn báo FI chưa được tắt, dẫn tới bướm ga và một số đường dẫn khí bị bẩn gây nên tình trạng kẹt mô tơ, bướm ga và ga sẽ bị òa.
Một trong những lỗi thường gặp trên xe Lead mà chúng ta không thể bỏ qua, đó là bình phụ chứa nước làm mát bị cạn. Do việc thế kế và lắp đặt ở vị trí khó tìm thấy và chủ nhân của những chiếc xe ít quan tâm nên khi nước làm mát bị thất thoát mà họ không biết, dẫn đến kim đồng hộ chỉ nhiệt độ phía trên bảng điều khiển xe luôn chỉ ở vạch đỏ, khiến cho máy xe bị ì, xe bị di chuyển được một đoạn thì lại chết máy và cứ mỗi lần chết máy, bạn phải chờ máy nguội mới có thể khởi động lại và đi tiếp.
Tương tự như một số dòng xe ga khác, lọc gió của xe Lead dễ bị tắc, nghẹt khi hoạt động ở môi trường nhiều bụi bẩn. Bụi bẩn nhiều khiến cho lượng khí không lưu thông được hoặc lưu thống kém, nhiên liệu không đủ dể chays làm cho quá trình di chuyển lên dốc và tăng tốc rất khó. Trong trường hợp lọc gió quá bẩn, tạp chất bị trộn lẫn và nhiên liệu không đốt chát và làm cho khói đen ở ống xả xuất hiện, nếu tình trạng này kéo dài sẽ làm cho xe tiêu hao một nguồn nhiên liệu lớn.
Trên đây là những lỗi thường gặp trên xe Leaa cũng như một số xe ga khác, hi vọng sẽ mang đến cho bạn kiến thức cần thiết, giúp xe luôn đẹp, bền và vận hành tốt.
 
Back
Bên trên