Đánh Giá Màn Hình Cong Lg 34uc98: Đừng Xem Nếu Như Bạn Không Muốn Vấn Vương Với Em Nó

100%

Thành viên mới
3927944_CV.jpg
Nếu nhìn lại khoảng thời gian 1 chục năm về trước, có thể thấy công nghệ tấm nền màn hình hiện nay đang phát triển với một tốc độ chóng mặt: Từ những chiếc màn hình lồi cục mịch đến màn hình tinh thể lỏng siêu phẳng và mới nhất là loạt màn hình cong IPS, từ tỷ lệ màn hình vuông đến 4:3 rồi 16:9 và mới nhất là Ultrawide 21:9. Những “đường cong mềm mại” không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ cao mà còn giúp người sử dụng màn hình có tầm nhìn bao quát hơn phục vụ cho nhu cầu chơi game, giải trí và cả công việc.Một trong những lợi ích của màn hình cong tỉ lệ 21:9 cho phép mở rộng góc nhìn hai bên cũng như mang đến trải nghiệm xem phim nhà hát tại gia hoàn hảo hơn. Trong số này, mình sẽ gởi đến các bạn một sản phẩm đến từ LG – 34UC98, đây là một màn hình cong kích thước khung hình 34” Ultra-Wide WQHD, panel IPS, tỉ lệ 21:9 độ phân giải 3440x1440, ngoài ra là các tính năng thời thượng như hỗ trợ công nghệ AMD FreeSync, tần số quét 75Hz, cổng giao tiếp Thunderbolt, HDMI 2.0 ...
Thông số kỹ thuật:


Q-RO629-ftdoD7AhJaFyubjCtal8XoHzLd-x5bv5gpPWcNgfp79jPnxuj7rONRKC9hFnuEvknLXP5SjyKtCtv7lKt0wPd7kf1OOStbHfZQ
LG 34UC98 đến với người dùng trong một bao bì không quá màu mè nhưng bắt mắt, người dùng sẽ tìm thấy đầy đủ các thông số nổi bật chung quanh sản phẩm. Với cả hình ảnh tham khảo trước của sản phẩm này.

Phụ kiện đi kèm sử dụng tông màu trắng trang nhã, tuy nhiên màu trắng lại sẽ làm cho các món phụ kiện này nhanh bám bẩn hơn.
LG-Curved-Ultra-Wide-Monitor-3-150ef89adb1241918a2a29aba63d4b1e.jpg

Ngoài đây cáp đi kèm, cũng phải nói đến phần chân đế và giá đỡ. So với phiên bản UC97 sử dụng kiểu chân đế chữ V, UC98 đã trở lại với thiết kế cong hình cánh cung. Phần chân đế là sự kết hợp giữa khung bằng gang và bọc nhựa giả nhôm. Giá đỡ cũng cho phép thay đổi độ cao, độ nghiêng của màn hình.
LG còn cung cấp thêm cho người dùng 2 bộ giữ dây hai màu trắng và đen.
Và đây, nhân vật chính hôm nay, màn hình cong góc nhìn siêu rộng LG 34UC98, rất bắt mắt với kích thước khung hình lớn, và trong rất hấp dẫn.
Do có kích thước lớn 34” cũng như tỉ lệ khung hình 21:9 nên độ uốn cong của màn hình này là rất lớn.
Khung viền siêu mỏng, kết hợp với việc tấm panel kết hợp mặt kính đen là chúng ta dễ lầm tưởng đây là một màn hình boderless nếu chỉ nhìn thoáng qua.
Mặt lưng phủ sơn trắng làm cho sản phẩm mang đậm dấu ấn thời trang hơn. Cung cấp đầy đủ các giao tiếp ăn chơi thời thượng như kết nối Displayport, HDMI, USB3.0 (hỗ trợ tính năng QuickCharge) và cả 2 cổng Thunderbolt 2.0 cho phép truyền dữ liệu nhanh hơn.
Toàn bộ các chức năng được dồn vào trong một joystick duy nhất bên dưới màn hình. Hai bên là hai loa công suất 7W trang bị tính năng MaxxAudio. Nhìn chung, 2 loa này đã đảm nhận tốt chức năng phát âm thanh. Dĩ nhiên, sẽ không thể cho chất âm ở mức độ xuất sắc như các hệ thống loa ngoài.
Màu sắc và cân bằng màu:
Trên thị trường có rất ít các sản phẩm màn hình được cân chỉnh sẳn từ nhà máy ngoại trừ các dòng màn hình đặc biệt dành cho các thiết kế, đồ hoạ viên. Hầu hết các sản phẩm màn hình hiển thị được bán rộng rãi trên thị trường thường được tăng độ sáng cũng như màu sắc tươi hơn, rực rỡ hơn nhằm thu hút người dùng. Do đó, việc tái cân bằng để có được chất lượng hiển thị chuẩn mực nhất là một điều rất cần thiết đối với cả người dùng không chuyên và người dùng chuyên nghiệp.
Trước khi tiến hành cân màu, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra chất lượng màu mặc định của màn hình khi đến tay người dùng. Thông qua phần mềm đo chuyên dụng và bộ cân màu Spider 3 Elite. Kết quả chúng tôi ghi nhận được khi ở các thiết lập mặc định từ nhà sản xuất.
Thiết lập profile sRGB Color Space Profile.icm
Qua kết quả đo đạc được có thể thấy, độ chính xác của màn hình vẫn ở mức tốt. Với giá trị deltaE 94 sai số không nhiều, giá trị trung bình 1.8 vẫn thuộc thang điểm đánh giá tốt. Tuy nhiên, cũng như bao sản phẩm khác trên thị trường, độ sáng của màn hình cũng như dãy nhiệt độ màu luôn ở mức cao hơn so với tiêu chuẩn sRGB.
Sau khi cân chỉnh, mọi thứ gần như đạt tiêu chuẩn tốt nhất của chuẩn sRGB, có thể nói đã đúng với con số 99,9% sRGB.
Trải nghiệm với màn hình LG 34UC98
Với màn hình ultra-wide tỉ lệ 21:9 sẽ cho chúng ta nhiều không gian hơn trong công việc khi có thể chạy đa ứng dụng cùng một lúc trên màn hình tuỳ vào cách bố trí không gian làm việc trên màn hình.
QxBrcGu5QDTrg_m8uU5S0bd0BOss0dsDqJb89JqHqV88V3uVt_PXE9AsnPUl0O9-g-3ESiBjFBbb8TeGQp9gqxykpJgV3yixIDAHEs6zVSr9fZeHhqsIURmt_9iVv4WC1nO-hRTuuoc

Với góc nhìn rộng, kích thước lớn sẽ mang đến cho người dùng một trải nghiệm rất sướng. Xem phim sẽ gần hơn như lúc chúng ta xem ở rạp chiếu. Đặc biệt nếu tìm được các bộ phim hỗ trợ tỉ lệ 21:9 sẽ rất tuyệt vời.
Góc nhìn không thay đổi nhờ được sử dụng tấm nền IPS.
Mặc dù hỗ trợ công nghệ AMD FreeSync, nhưng tần số quét chỉ 75Hz cũng chưa thể mang đến một lợi thế nhất định đối với game thử FPS như các tựa game Counterstrike và đặc biệt là với các game thủ đang sử dụng card đồ hoạ NVIDIA là hoàn toàn ko có tác dụng.

Lời kết:
20161122173535-2.jpg
Là một trong những thương hiệu cung cấp màn hình hiển thị hàng đầu, sản phẩm đến từ LG lại có giá tương đối dễ chịu hơn trong số các dòng sản phẩm màn hình cong kích thước 34”, nhưng rõ ràng LG 34UC98 xứng đáng với mức giá mà người dùng phải bỏ ra để sở hữu nó. Từ các game thủ chuyên nghiệp cho đến ngay cả người dùng đồ hoạ. Với tấm nền IPS góc nhìn rộng, chất lượng hiển thị màu sắc chuẩn mực sẽ là một lựa chọn đối với người dùng đồ hoạ, đặc biệt là với tỉ lệ 21:9 sẽ mở rộng không gian làm việc nhiều hơn với nhiều ứng dụng hơn mà không bị cản trở bởi lằn ranh của việc ghép nối 2-3 màn hình thông thường với nhau.
Một sản phẩm được sản xuất đại trà sẽ không thể cho chất lượng màu chuẩn mực tuyệt đối, hầu hết các nhà sản xuất đều đưa đến những sản phẩm có độ sáng, màu sắc rực rỡ nhất để đáp ứng tốt nhu cầu chơi game giải trí cho người tiêu dùng. Nhưng sau khi cân chỉnh bằng thiết bị chuyên dụng, LG 34UC98 xứng đáng với lời khẳng định 99% sRGB, một chuẩn mực mà người dùng đồ hoạ đang tìm kiếm.
Ưu điểm:
  • Thiết kế đẹp.
  • Màn hình có kích thước lớn, mang đến giá trị trải nghiệm cao.
  • Chất lượng hiển thị màu sắc mặc định tốt.
  • Đạt thang điểm rất tốt trong deltaE sau khi cân chỉnh.
  • Trang bị sẳn hệ thống loa giải trí cho người dùng.
Chưa tốt:
  • Giá cao.
 
Back
Bên trên