Đánh Giá Xe Suv Subaru Forester 2014 :

xiemdiep

Thành viên mới
Đứng trên góc độ phong cách thiết kế, Subaru Forester phiên bản tái thiết 2014 – tức là thế hệ thứ 4 có nhiều điểm chung với Forester thế hệ thứ hai hơn là đại diện mang vẻ an toàn, chung chung, thiếu điểm nhấn thế hệ thứ 3. Nhờ ý thức đột phá đó, Subaru Forester 2014 từng được tạp chí danh tiếng Motortrend bình chọn danh hiệu "SUV của năm 2014".
Phân khúc crossover 5 chỗ gầm cao đang được hâm nóng trở lại trong thời gian gần đây, khi hàng loạt mô hình mới với độ hot cao được các nhà sản xuất tung ra như Mazda CX -5, Range Rover Evoque, Honda CR-V, Ford Escape và Hyundai Tucson. Với 17 năm lịch sử kể từ khi ra mắt lần đầu tiên, Subaru Forester đang có cơ hội thể hiện sức mạnh bền bỉ của mình trong cuộc chiến cạnh tranh tại phân khúc này. Vấn đề đặt ra cho Forester cũng như Subaru lúc nàu là làm thế nào để duy trì được một lượng khách hàng trung thành của riêng mình.
2014-Subaru-Forester-20XT-front-three-quarters-in-motion.jpg
Subaru Forester 2014.
Subaru Forester 2014 từng được tạp chí danh tiếng Motortrend bình chọn danh hiệu "SUV của năm 2014" nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu cùng cảm giác phấn khích đem lại sau tay lái cho người điều khiển. Thế hệ trước nữa của Forester cũng đã đạt danh hiệu "SUV của năm 2009", tuy nhiên sau đó phiên bản 2013 không đạt được nhiều đánh giá tích cực như thế hệ tiền nhiệm. Vì lẽ đó, đứng trên góc độ phong cách thiết kế, Subaru Forester phiên bản tái thiết 2014 – tức là thế hệ thứ 4 có nhiều điểm chung với Forester thế hệ thứ hai hơn là đại diện mang vẻ an toàn, chung chung, thiếu điểm nhấn thế hệ thứ 3. Điều đó cho thấy nhà sản xuất đến từ nước Nhật đã phần nào nhận ra sự cần thiết phải thay đổi và phá cách một cách cá tính hơn nếu không muốn chìm nghỉm trong một thị trường quá nhiều sản phẩm cạnh tranh như hiện nay.
2014-Subaru-Forester-20XT-rear-end.jpg
2014-Subaru-Forester-20XT-front-end.jpg
Có thể nói Forester 2014 là mẫu xe tập hợp những thế mạnh mà Subaru hiện đang có. Với những giá trị cốt lõi từ "đặc sản" động cơ Boxer và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian mang lại khả năng vận hành khá hiệu quả. Thêm vào đó với phong cách thiết kế hiện đại và thể thao hơn ở thế hệ mới hi vọng sẽ là thỏi nam châm hút khách
Về động cơ, Forester 2i Touring vẫn sử dụng động cơ loại 2,5 lít giống như phiên bản 2013, cho công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 174 lb-ft với 2 tùy chọn hộp số là hộp số tự động CVT và hộp số sàn 6 cấp. Còn Forester XT đột phá hơn. Mặc dù giảm một nửa dung tích nhưng công suất tối đa của động tăng áp tuborcharged phun xăng trực tiếp dung tích 2.0 lít hoàn toàn mới của Forester XT 2014 lên tới 250 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 258 lb-ft, cao hơn phiên bản cũ 26 mã lực và 32 lb-ft.
2014-Subaru-Forester-20XT-rear-three-quarters-02.jpg
Trước tiên chúng tôi tiến hành bài thử nghiệm lái với Forester 2.5i bản hộp số tự động. Thoạt đầu, động cơ hút khí khá linh hoạt, cho cảm giác tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên khi lái tới khoảng tốc độ 35 mph () chân ga có dấu hiệu điều chỉnh thiếu ổn định. Càng chạy ở tốc độ cao, động cơ càng tỏ ra đuối sức mặc dù khả năng tăng tốc của Forester 2i cũng khá đáng nể, từ 0 tới 100 km/h mất 9 giây và chạy được một phần tư dặm (tương đương hơn 400m) nước rút trong vòng 16,9 giây.
Phản ứng điều tiết trên XT nhẹ nhàng và linh hoạt hơn 2.5i Touring, không tăng vọt mà đều đặn và mượt mà hơn. Với mô men xoắn hoạt động hiệu quả, XT 2014 cũng chỉ mất 6,2 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h và chạy nước rút một phần tư dặm (400m) mất 14,8 giây.
2014-Subaru-Forester-20XT-cockpit.jpg
Nội thất Forester không thực sự nổi bật về chất liệu, tuy nhiên về phản ứng xúc giác với hệ thống bọc da cho người dùng cảm giác khá dễ chịu và an toàn. Cabin phía trước được bố trí đơn giản mà hiệu quả. Đáng chú ý nhà sản xuát đã trang bị thêm một số tiện ích công nghệ hiện đại để cạnh tranh với các sản phẩm cùng phân khúc, bao gồm công nghệ là kiểm soát hành trìnhEye Sight, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, hệ thống giải trí với ổ CD có hỗ trợ bluetooth, MP3, USB, AUX cùng hệ thống loa Harman/Kardon, tay lái có tích điều khiển âm thanh, màn hình LCD hiển thị thông tin và hệ thống phanh khẩn cấp.
Ấn tượng đầu tiên về Forester 2014 là sự thoải mái, khỏe khoắn và mạnh mẽ. Tuy nhiên, Subaru có thể tự hào khoe thêm những thành tích điểm nhấn như danh hiệu mẫu xe an toàn nhất do IIHS bình chọn năm ngoái và khả năng tiết kiệm nhiên liệu với thông số 24/32 mpg (chạy trong thành phố/trên cao tốc) do EPA xếp hạng. Nói chung, Subaru Forester là một mẫu xe được sinh ra cho những khách hàng mang trong mình cá tính thích chinh phục và ưa thám hiểm. Nó sẽ là mẫu xe phù hợp với những cung đường đầy bụi bặm hơn là dạo mát trên những đại lộ trên con phố trung tâm.
Phan Liên (TTTĐ/nguồn: Motortrend)
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên